Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lại Quốc Tĩnh, các điểm quét mã QR Code được triển khai nhằm cải thiện trải nghiệm du lịch, đa dạng hóa phương thức giới thiệu, quảng bá và xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang thân thiện trong lòng du khách.
Đây cũng là một bước tiến thúc đẩy chuyển đổi số du lịch của địa phương. Thời gian tới, hiệp hội hướng tới nỗ lực triển khai các điểm quét mã QR Code tại tất cả các khu du lịch, điểm dừng chân trên địa bàn tỉnh.
Với quyết tâm xây dựng cộng đồng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ ngày càng lớn mạnh, xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang “Thân thiện, bản sắc, an toàn và chuyên nghiệp”, những năm qua Hiệp hội Du lịch tỉnh đã chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chung tay cùng các cấp, ngành phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Chủ tịch Lại Quốc Tĩnh cho biết, hiệp hội hiện có trên 100 hội viên, trong đó có 40 hội viên kinh doanh lĩnh vực khách sạn, nhà nghỉ, trên 20 hội viên kinh doanh nhà hàng; gần 30 hội viên kinh doanh lĩnh vực Homestay, lữ hành, còn lại các hội viên kinh doanh loại hình du lịch khác.
Tại điểm quét QR Code tại thành phố Hà Giang, du khách có thể tra cứu mọi điểm đến, thông tin và dịch vụ chỉ với thiết bị viễn thông thông minh.
Mới đây, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang đã phối hợp với các huyện khảo sát, xây dựng một số sản phẩm du lịch mới như “Huyền thoại sông Gâm”, “Lễ hội hoa Đỗ quyên”; tổ chức Chương trình trại sáng tác mỹ thuật tại huyện Quản Bạ với chủ đề “Hà Giang – nơi gặp gỡ đất trời”; thực hiện chương trình “Hành trình biên cương xanh” hỗ trợ trồng trên 25.000 cây sa mộc trên địa bàn xã Thanh Thủy (Vị Xuyên); tham gia trưng bày không gian văn hóa, du lịch tại Festival Khèn Mông tỉnh Hà Giang và Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền Bắc – Trung – Nam…
Trong 8 tháng năm 2023, Hà Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó có hơn 1,7 triệu lượt khách nội địa và gần 189 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 4 nghìn tỷ đồng.