Trên cương vị mới, ông Alejandro Osorio sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam nhằm mang lại sự tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ cho toàn bộ hệ sinh thái Grab, từ dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận đến các dịch vụ tài chính. Bên cạnh đó, ông Alejandro Osorio sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động Grab Vì Cộng Đồng (Grab for Good) tại Việt Nam, tận dụng thế mạnh hệ sinh thái của Grab để tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa đến môi trường và xã hội, góp phần vào công cuộc thực hiện Cách mạng Công nghiệp 4.0 của Việt Nam.
Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Grab, ông Alejandro Osorio từng là Giám đốc Khu vực phụ trách xây dựng Chiến lược và Kế hoạch, và gần đây nhất là Giám đốc điều hành Grab tại Thái Lan. Ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành Tập đoàn Grab, cho biết: “Với kinh nghiệm xây dựng Chiến lược kinh doanh ở quy mô khu vực và năng lực phát triển các đội ngũ nhân sự bản địa có năng suất làm việc cao, ông Alejandro sẽ là lãnh đạo phù hợp cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Grab tại Việt Nam. Những thành tựu của Alejandro trong việc thúc đẩy Grab Thái Lan phát triển vượt bậc sau đại dịch Covid-19 cũng sẽ giúp ông có thể thấu hiểu chiến lược và cách triển khai cần thiết để nâng cao vị thế dẫn dẫn đầu của Grab trong các mảng dịch vụ tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực cho cộng đồng.”
Dưới sự dẫn dắt của ông Alejandro Osorio, Grab Việt Nam đặt mục tiêu tận dụng sức mạnh của hệ sinh thái siêu ứng dụng để củng cố vị trí dẫn đầu tại Việt Nam. Công ty cũng đặt kế hoạch tăng cường năng lực công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động cho các đối tác, cung cấp nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người dùng hơn nữa, cũng như thúc đẩy các quan hệ hợp tác để tiếp tục thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng tại Việt Nam.
“Tôi rất vui khi trở thành một phần của đại gia đình Grab Việt Nam, được phục vụ khách hàng và đồng hành cùng các đối tác. Hơn 8 năm qua, Grab đã phát triển vượt bậc tại Việt Nam và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của hàng triệu người Việt. Quy mô hoạt động, phạm vi tiếp cận và những tiện ích của siêu ứng dụng Grab, kết hợp cùng một đội ngũ nhân sự người Việt đầy tài năng và kiên cường, sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục phát triển một cách bền vững. Tôi rất mong sẽ được làm việc cùng đội ngũ Grab và các đối tác để cùng nhau tạo ra thêm nhiều tác động tích cực hơn nữa đến người dân Việt Nam, cũng như góp phần thực hiện những mục tiêu kinh tế - xã hội của Chính phủ Việt Nam”, ông Alejandro Osorio chia sẻ.
Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014, Grab đã phát triển và trở thành siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam, cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người Việt bao gồm giao nhận thực phẩm, đi chợ online, giao nhận hàng hóa và di chuyển.
Grab là một siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, dựa trên tổng giá trị giao dịch (GMV) trong năm 2021 tính riêng trên từng mảng dịch vụ giao nhận, di chuyển và ví điện tử thuộc dịch vụ tài chính, theo số liệu của Euromonitor. Grab đang cung cấp đa dạng các dịch vụ giao nhận, di chuyển và tài chính kỹ thuật số tại hơn 480 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Mỗi ngày, Grab hỗ trợ hàng triệu người dùng tiếp cận với các đối tác tài xế và đối tác cửa hàng để đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm, quản lý tài sản và khám bệnh từ xa, tất cả thông qua một ứng dụng duy nhất. Grab được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh đưa Đông Nam Á tiến về phía trước thông qua việc tạo thêm cơ hội kinh tế cho mọi người, và kể từ thời điểm đó, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động. Grab nỗ lực hướng đến ba mục tiêu: mang đến hiệu quả tài chính cho các đối tác, tạo ra những ảnh hưởng xã hội tích cực và góp phần bảo vệ môi trường cho khu vực Đông Nam Á. (www.grab.com)