Trước cuộc sống thay đổi không ngừng và đầy bất định hiện nay, những điều bất biến nhất không phải là kỹ năng, kiến thức mà là giá trị của mỗi người. Bởi vậy, chiến dịch trải nghiệm xã hội "Gieo thân thương - Nối tình thân” do Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD) khởi xướng với sự đồng hành của tổ chức Giảng dạy vì Việt Nam (Teach For Việt Nam), mong muốn dùng những chất liệu nhân văn và thân thuộc nhất, là tình thương, là gia đình, là sự tử tế… để chạm tới mỗi người, thôi thúc từng cá nhân biến nhận thức thành hành động thiết thực và ý nghĩa, từ đó kết nối và lan tỏa trong mỗi gia đình, mỗi nhà trường và cả cộng đồng. Chiến dịch mời gọi các trường phổ thông trên toàn quốc thúc đẩy giáo dục văn hóa thiện nguyện, nuôi dưỡng lòng nhân ái nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 1.1 - 5.2 với sự tham gia của khoảng 35.000 trẻ em trên toàn quốc do 35 trường phổ thông tiên phong thực hiện “Trải nghiệm xã hội - Giáo dục văn hóa thiện nguyện”. 20.000 ổ bánh mì "Nối tình thân" sẽ được trẻ em và gia đình thực hiện quyên góp cho chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”.

Trước đó, 2 khóa đào tạo thiết kế trải nghiệm xã hội cho 150 giáo viên, nhà quản lý giáo dục… diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh ngày 25.12.2022 và ở Hà Nội vào ngày 8.1.2023. Giáo viên được đào tạo chương trình giáo dục 12 giá trị sống/giáo dục vì hòa bình của UNESCO, phương pháp lồng ghép giáo dục giá trị sống vào tiết học. Sau khóa đào tạo các giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh tham gia chiến dịch bằng việc thực hành các bài học về trải nghiệm xã hội cùng gia đình và nhà trường để nuôi dưỡng lòng nhân ái, tình yêu thương biết ơn của trẻ…