TP. Hồ Chí Minh: Quy định về dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản hướng dẫn về việc dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2024-2025.

TP. Hồ Chí Minh: Quy định về dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp -0
Học sinh THCS sẽ học các môn tiếng Anh, toán và khoa học tự nhiên 8 tiết/tuần

Theo văn bản, học sinh THCS sẽ học các môn tiếng Anh, toán và khoa học tự nhiên của Chương trình quốc gia Anh là 8 tiết/tuần, gồm: 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 3 tiết Khoa học tự nhiên.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 2 tiết Khoa học tự nhiên.

Trong đó, môn tiếng Anh có 2 cột điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Đối với môn Toán của bậc THCS, 1 cột điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Đối với môn Khoa học tự nhiên, điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn khoa học tự nhiên trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Ngoài ra, giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam sẽ thực hiện các cột điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Ở bậc THPT, học sinh sẽ học các môn tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học Chương trình quốc gia Anh là 15 tiết/tuần, gồm: 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết Toán, 7 tiết các môn Vật lý và cụm chuyên đề vật lý, môn Hóa học và cụm chuyên đề hóa học, môn Sinh học và cụm chuyên đề sinh học.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết Toán, 1 tiết Vật lý và cụm chuyên đề vật lý, 1 tiết Hóa học và cụm chuyên đề hóa học, 1 tiết Sinh học và cụm chuyên đề sinh học.

Trong đó, môn tiếng Anh sẽ có 2 cột điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Môn toán có 2 cột điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học: điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của 3 môn trên trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Đối với cụm chuyên đề Lý, Hóa, Sinh: điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 cột điểm đánh giá thường xuyên của môn trong học kỳ II trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".