TP. Hồ Chí Minh: Quy định về dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản hướng dẫn về việc dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2024-2025.

TP. Hồ Chí Minh: Quy định về dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp -0
Học sinh THCS sẽ học các môn tiếng Anh, toán và khoa học tự nhiên 8 tiết/tuần

Theo văn bản, học sinh THCS sẽ học các môn tiếng Anh, toán và khoa học tự nhiên của Chương trình quốc gia Anh là 8 tiết/tuần, gồm: 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 3 tiết Khoa học tự nhiên.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 2 tiết Khoa học tự nhiên.

Trong đó, môn tiếng Anh có 2 cột điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Đối với môn Toán của bậc THCS, 1 cột điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Đối với môn Khoa học tự nhiên, điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn khoa học tự nhiên trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Ngoài ra, giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam sẽ thực hiện các cột điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Ở bậc THPT, học sinh sẽ học các môn tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học Chương trình quốc gia Anh là 15 tiết/tuần, gồm: 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết Toán, 7 tiết các môn Vật lý và cụm chuyên đề vật lý, môn Hóa học và cụm chuyên đề hóa học, môn Sinh học và cụm chuyên đề sinh học.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết Toán, 1 tiết Vật lý và cụm chuyên đề vật lý, 1 tiết Hóa học và cụm chuyên đề hóa học, 1 tiết Sinh học và cụm chuyên đề sinh học.

Trong đó, môn tiếng Anh sẽ có 2 cột điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Môn toán có 2 cột điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học: điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 cột điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của 3 môn trên trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Đối với cụm chuyên đề Lý, Hóa, Sinh: điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 cột điểm đánh giá thường xuyên của môn trong học kỳ II trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Các môn lựa chọn thi trong 50 phút sẽ khó đánh giá năng lực học sinh
Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Các môn lựa chọn thi trong 50 phút sẽ khó đánh giá năng lực học sinh

Theo nhiều chuyên gia giáo dục, việc thiết kế phương án thi tốt nghiệp THPT 2025, trong đó tất cả môn thi lựa chọn đều thi trong thời gian 50 phút sẽ khó đánh giá được đúng năng lực của người học. Đặc biệt, có thiết kế 40% câu hỏi lựa chọn đúng sai càng làm tăng khả năng đoán mò của thí sinh, dẫn đến độ giá trị và tính phân loại của đề thi các môn là không tốt.

Trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair
Giáo dục

Trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair

Trường Đại học Ngoại thương vừa tổ chức lễ khởi động Chương trình ASEAN - MERCOSUR Chair, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tăng cường hợp tác học thuật và ngoại giao giữa hai khu vực kinh tế năng động hàng đầu thế giới là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR).

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục: Miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng cho học sinh, sinh viên
Giáo dục

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục: Miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng cho học sinh, sinh viên

Bộ GD-ĐT công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, bổ sung 3 loại hình phương tiện giao thông công cộng mà học sinh, sinh viên được giảm giá vé: tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà. 

GS Nguyễn Hữu Tú nhận Huân chương Cành cọ Hàn lâm của Chính phủ Pháp
Giáo dục

GS Nguyễn Hữu Tú nhận Huân chương Cành cọ Hàn lâm của Chính phủ Pháp

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội vừa được trao tặng Huân chương Cành cọ Hàn lâm - một trong những phần thưởng cao quý của Chính phủ Pháp. Huân chương là sự ghi nhận những cống hiến của Giáo sư Nguyễn Hữu Tú đối với sự phát triển hợp tác Pháp ngữ tại Việt Nam, đặc biệt là hợp tác đào tạo Y khoa Pháp  - Việt.

 Bộ GD-ĐT trả lời về đề xuất miễn học phí con giáo viên
Giáo dục

Bộ GD-ĐT trả lời về đề xuất miễn học phí con giáo viên

TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết hiện Ban soạn thảo đang đánh giá tác động và sẽ cân nhắc việc điều chỉnh đề xuất miễn học phí cho con đẻ và con nuôi của nhà giáo trong dự thảo Luật Nhà giáo cho phù hợp.