NPK Phú Mỹ:

Tận tâm với ruộng vườn và bà con nông dân

Để đưa sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao đến tay người nông dân, đến với từng ruộng vườn, trang trại là sự đồng hành, nỗ lực không ngừng của đội ngũ kinh doanh, cán bộ thị trường của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).

Hiện nay, thị trường trong nước đang có rất nhiều đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm phân bón NPK với đa dạng công thức khác nhau đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu phân bón cây trồng của bà con nông dân. Thị trường đã ở mức độ bão hòa, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất NPK ngày càng lớn. Tiêu biểu thị trường tiêu thụ của phân bón NPK hiện nay là khu vực miền Trung, Tây Nguyên (60 - 70% lượng NPK tiêu thụ/năm) cho các đối tượng cây công nghiệp, cây ăn trái.

Phó Phòng Kinh doanh của Công ty Phân bón và Dầu khí miền Trung (PVFCCo PCE) - đơn vị thành viên của PVFCCo Nguyễn Thanh Hiếu cho biết, bà con nông dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên khi lựa chọn sản phẩm phân bón NPK hiện nay ngày càng yêu cầu tiêu chuẩn cao. Đó là sản phẩm phải có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Kali và các công thức chuyên dùng. Đồng thời, sản phẩm có hình thức đẹp, “1 màu” cũng là ưu tiên lựa chọn của bà con.

Để có thể chiếm được niềm tin của bà con thì ngoài sản phẩm có chất lượng còn phải làm tốt các công tác dịch vụ hỗ trợ nhằm tạo ra một sản phẩm mang tính toàn diện, bao trùm từ khâu sản xuất trong nhà máy đến sản xuất ngoài đồng ruộng.

Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân -0
Ông Nguyễn Thanh Hiếu giới thiệu cho khách hàng khi đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ. Ảnh: PVFCCo

Do đó, để đưa sản phẩm đến tay người nông dân, đến từng khu vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của từng cán bộ thị trường đi xuống từng vùng, tổ chức các chương trình hội thảo tư vấn giới thiệu sản phẩm, mô hình trình diễn, bán hàng trực tiếp để từng bước tiếp cận bà con, thuyết phục họ từ sử dụng thử đến tạo niềm tin rồi tình yêu với sản phẩm.

Là cán bộ thị trường với nhiều năm kinh nghiệm, là người trực tiếp đưa NPK Phú Mỹ đến tay người nông dân, đến ruộng vườn ngay từ những ngày đầu sản phẩm có mặt trên thị trường ông Hiếu cho biết, để sản phẩm NPK Phú Mỹ đến gần bà con hơn thì từng cán bộ thị trường đã mạnh dạn đề xuất các chương trình khảo nghiệm, bán hàng trực tiếp tại các điểm bán và cùng thực hiện các giải pháp đồng bộ chuyển giao khoa học kỹ thuật vào trong canh tác giúp cho bà con lựa chọn phương thức chăm bón khoa học, hiệu quả và kinh tế cao.

Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân -0
Hướng dẫn bà con cách sử dụng NPK Phú Mỹ hiệu quả. Ảnh: PCVFCCo

Ngoài ra, các chương trình đưa nông dân sản xuất giỏi về tham quan nhà máy NPK Phú Mỹ cũng là những giải pháp mang lại hiệu quả tích cực, bà con được tham qua nhìn tận mắt công nghệ sản xuất tiên tiến và còn được biết thêm về công dụng của sản phẩm NPK Phú Mỹ, sự đa dạng sản phẩm thích ứng cho nhiều cây trồng và từng giai đoạn phát triển... Từ đó giúp bà con thêm tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình đối với NPK Phú Mỹ.

Bằng nhiều giải pháp, phân bón Phú Mỹ đã ngày càng đến gần hơn với bà con. Nhưng để mọi người tin dùng và gắn bó với sản phẩm thì cần phải đặc biệt nhấn mạnh về sự tận tụy của đội ngũ. "Kim chỉ nam" trong công việc của các cán bộ thị trường chính là sự chân thành, tận tụy. Họ đi đến từng cửa hàng và vườn cây để cùng đồng hành, chia sẻ hỗ trợ bà con giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn, hướng dẫn bà con sử dụng phân bón hiệu quả.

Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân -0
Ông Lê Hoàng Huy từ một nhân viên văn phòng trở thành một cán bộ thị trường gắn bó với nông dân. Ảnh: PVFCCo

Từ trải nghiệm của một cán bộ thị trường, Công ty Phân bón và dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo-PSE) ông Lê Hoàng Huy chia sẻ, chỉ có gắn bó với người nông dân, với ruộng đồng thật sự thì cán bộ thị trường mới hiểu và tư vấn, hướng dẫn bà con canh tác một cách tốt nhất.

Đáp lại chân tình của người cán bộ thị trường, nhiều bà con đã đưa sản phẩm Phân bón Phú Mỹ nói chung và NPK Phú Mỹ về chăm bón trên đồng ruộng của mình. Kết quả, hiệu quả lan tỏa và ngày càng thêm nhiều người đón nhận, trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong các sản phẩm cùng loại.

Trong giai đoạn tới, thị trường phân bón nói chung và NPK nói riêng được dự báo ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn, các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao giá cạnh tranh và sản xuất NPK trong nước dư thừa. Nhận rõ được khó khăn thách thức đó, đội ngũ kinh doanh cũng như từng cán bộ thị trường cũng chủ động xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để đạt các mục tiêu đã đề ra. NPK Phú Mỹ sẽ được mở rộng thị trường hướng đến các cây trồng xu hướng phát triển bền vững như cây mía, đậu, cây ăn trái bên cạnh cây lúa, cà phê, cao su.

PVFCCo sẽ đẩy mạnh xây dựng các chương trình như mô hình trình diễn trên mía, sầu riêng, đậu... hướng đến sản phẩm NPK Phú Mỹ chuyên dùng cho từng loại cây trồng để đa dạng hóa sản phẩm. Đồng thời, tăng cường các hoạt động xã hội, gắn liền sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội… Với phương châm không chỉ kinh doanh sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh, NPK Phú Mỹ hướng đến mục tiêu mang tới cho bà con sự hài lòng trọn vẹn nhất.

Đời sống

Anh Lý Anh Tuấn giám độc HTX Cao khô Chợ Bãi chia sẻ về sản phẩm với đại diện chính quyền và cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội.
Đời sống

Tín dụng chính sách giúp đặc sản cao khô Chợ Bãi vươn xa

Những ngày nắng cuối cùng của kỳ lập đông người dân thôn Chợ Bãi, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan (tỉnh Lạng Sơn) tất bật với nghề sản xuất cao khô (phở khô). Từ ngõ nhỏ đến sân phơi, đâu đâu cũng thấy bánh phở phơi trắng lối. Trước đây, cao khô của thôn chỉ sản xuất đủ phục vụ người dân trong tỉnh thì nay đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và bày bán rộng rãi tại nhiều tỉnh thành.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao 1.000 suất quà tặng đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi Bão số 3, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Thái Sơn
Xã hội

Công đoàn tặng sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi do bão số 3

Nhằm kịp thời giúp đỡ, đồng hành với các gia đình đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), trẻ em mồ côi là con ĐV, NLĐ thiệt mạng do Bão số 3 vượt qua mất mát, khó khăn, Tổng Liên đoàn Việt Nam vừa ban hành Quyết định ban hành quy định hỗ trợ cho trẻ em mồ côi là con ĐV, NLĐ tử vong do Bão số 3 (YaGi) cho các cháu dưới 16 tuổi bằng hình thức trao tặng Sổ tiết kiệm “Công đoàn cùng con tiếp bước”.

Nhiều lao động của Đà Nẵng được đào tạo nghề thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo (Ảnh: Thu Cúc)
Đời sống

Đà Nẵng quan tâm đào tạo nghề cho đối tượng chính sách

Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 250-KH/TU triển khai thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đổi mới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, ưu tiên đào tạo nghề cho lao động thuộc diện đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo…

Trụ sở của Vinafood1 tại số 6 Ngô Quyền, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Ảnh: VNF
Đời sống

Vinafood1 sẵn sàng bình ổn giá gạo kịp thời khi cần thiết

Thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024, Tổng công ty Lương thực miền Bắc – Vinafood1đã tích cực thu mua lúa gạo, nông sản phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, sẵn sàng lượng gạo dự trữ để thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá và an ninh lương thực kịp thời.

Ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại trẻ em
Đời sống

Ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại trẻ em

Trong công cuộc phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, sự quan tâm, định hướng và giáo dục của nhà trường đóng vai trò không nhỏ. Nhằm tạo cho các em môi trường lành mạnh, trường học thân thiện và nền tảng ý thức bảo vệ bản thân, Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Can Lộc, Hà Tĩnh) rất chú trọng tuyên truyền giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh.

Ban hành Chỉ thị mới về nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội
Xã hội

Ban hành Chỉ thị mới về nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú vừa ký ban hành Chỉ thị số 39-CT/TW về nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội trong giai đoạn mới, nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình mới, nhất là những tác động phức tạp, khó lường của các vấn đề an ninh truyền thống, an ninh phi truyền thống cùng với quyết tâm đạt được mục tiêu trở thành nước xã hội chủ nghĩa có thu nhập trung bình cao vào năm 2030, thu nhập cao vào năm 2045 đang đặt ra yêu cầu nâng cao hiệu quả của tín dụng chính sách xã hội. 

Hàng chục nghìn người dân được hưởng lợi từ chương trình “Tiến về phía trước”
Đời sống

Hàng chục nghìn người dân được hưởng lợi từ chương trình “Tiến về phía trước”

Ngày 12.11 tại Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang và các tổ chức Plan International Việt Nam, CARE Quốc tế tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (RIC) tổ chức cuộc họp Tổng kết chương trình “Tiến Về Phía Trước” giai đoạn 2023 – 2024 và lấy ý kiến đóng góp cho chương trình giai đoạn 2024 – 2028.

Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành cùng học sinh Hà Nam vượt khó đến trường
Xã hội

Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành cùng học sinh Hà Nam vượt khó đến trường

Công ty Tân Hiệp Phát vừa phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, đây là điểm đến thứ 3 của đơn vị trong hành trình trao 800 suất học bổng “Nối trọn yêu thương – Nâng bước đến trường” tại 4 tỉnh thành trong năm 2024.