Tấn hàng đầu tiên năm 2023 của Cảng Đà Nẵng được xếp dỡ từ Tàu Haian Park, quốc tịch Việt Nam thuộc Hãng tàu Hải An, có tải trọng 12.649 DWT và tàu Ever Optima, quốc tịch Panama thuộc Hãng tàu Ever Green có tải trọng 33.577 DWT.
Tại lễ đón, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng Trần Lê Tuấn cho biết, năm 2022, Ban điều hành và toàn thể cán bộ, công nhân viên Cảng đã nỗ lực không ngừng trong mọi hoạt động.
Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Cảng Đà Nẵng đã triển khai quyết liệt các bước như đầu tư Trung tâm dịch vụ Logistics tại huyện Hòa Vang; đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư dự án Cảng Liên Chiểu, giai đoạn khởi động (bến số 1, 2) với cam kết đủ nguồn lực, đảm bảo đầu tư dự án đúng tiến độ để xây dựng bến cảng Liên Chiểu quy mô, hiện đại, đồng bộ với phần cơ sở hạ tầng dùng chung của thành phố Đà Nẵng.
[Đà Nẵng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phát triển kinh tế]
Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng Trần Lê Tuấn khẳng định: Năm 2023 Cảng Đà Nẵng quyết tâm phấn đấu phấn đấu đạt sản lượng hàng hóa thông qua Cảng tăng ít nhất 2% so với năm 2022, doanh thu tăng ít nhất 4% so với so với năm 2022, lợi nhuận tăng ít nhất 6% so với so với năm 2022. Thu nhập bình quân của người lao động đảm bảo ổn định. Tất cả đơn vị hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế, chính trị được giao.
Năm 2022, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng Đà Nẵng còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng Cảng Đà Nẵng đã thu hút thêm được các mặt hàng mới, các tuyến mới, các hãng tàu lớn đã mở thêm dịch vụ tại Cảng.
Ông Trần Lê Tuấn cho hay, với phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm" Cảng Đà Nẵng đã tập trung tìm kiếm nguồn hàng, khách hàng từ các cụm Khu Công nghiệp, thị trường miền Trung, tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây 1 và 2; chú trọng nghiên cứu các vùng hậu phương, dư địa tăng trưởng tại thị trường Lào; tăng cường quảng bá thương hiệu song hành với chủ trương phát triển của thành phố, gắn kết doanh nghiệp với các sở, ban ngành địa phương và Trung ương, tập trung nghiên cứu thị trường dịch vụ logistics tại phía Bắc, phía Nam, xây dựng các kế hoạch kéo dài vùng thị trường tiềm năng.
Năm 2022, Cảng Đà Nẵng đã triển khai quyết liệt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, giải quyết nhanh các thủ tục trong giao nhận hàng. Đồng thời, thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm phương tiện thiết bị chuyên dùng, hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra các lợi ích tối ưu cho khách hàng.
Cảng Đà Nẵng đã triển khai 23 dự án, tập trung chủ yếu đầu tư các phương tiện thiết bị chuyên dụng, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Triển khai đồng bộ các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra.
Nhờ đó, các chỉ tiêu kinh doanh năm 2022 cơ bản đều đạt kế hoạch, doanh thu tăng 10%, lợi nhuận tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021. Cảng Đà Nẵng đã khẳng định vị thế, tầm vóc là cảng biển lớn của Việt Nam.