Theo Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Thành, công tác truyền thông có ý nghĩa, vai trò quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.
Để hướng tới mục tiêu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, toàn thể công chức, viên chức, người lao động BHXH toàn tỉnh xác định chuyển đổi mạnh mẽ từ tư duy hành chính sang tư duy phục vụ, coi người dân, doanh nghiệp là khách hàng trong hoạt động phục vụ của ngành, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, nâng cao chất lượng phục vụ để người dân được hưởng chính sách BHXH, BHYT nhân văn của Đảng và Nhà nước với chất lượng dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, tận tâm và hiệu quả.
Tại Hội nghị, đại diện BHXH tỉnh đã giới thiệu về Kế hoạch 3500/KH-BHXH Việt Nam và Kế hoạch 56/KH/BHXH Đồng Nai, hướng dẫn các phòng nghiệp vụ và các huyện, TP. Long Khánh cách tính hệ số, chọn người để khảo sát, hướng dẫn khảo sát trực tiếp và khảo sát trực tuyến theo số liệu đã được phân bổ.
Theo BHXH tỉnh Đồng Nai, việc khảo sát đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam nhằm đánh giá tính khách quan, trung thực, chính xác, bảo đảm đại diện cho tiếng nói của người dân, giúp ngành BHXH Việt Nam xác định tốt hơn các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng đối với tổ chức, cá nhân tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, truyền thông về chính sách BHXH, BHYT, viên chức và người lao động làm công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng trên toàn tỉnh đã được trang bị những kỹ năng cần thiết trong truyền thông trực tiếp và trên các phương tiện truyền thông; tích cực, sáng tạo hơn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình và tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.
Hiệu quả từ công tác truyền thông góp phần quan trọng vào kết quả phát triển người tham gia, tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT tăng qua các năm, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, góp phần quan trọng vào phát triển bền vững của ngành.