EN
Sự kiện
Trang chủ
Chính trị
Sự kiện nổi bật
Thời sự Quốc hội
Bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng
Việt Nam với kỷ nguyên mới
Theo dòng sự kiện
Quốc hội và Cử tri
Diễn đàn Quốc hội
Lập pháp
Chính sách và cuộc sống
Ý kiến đại biểu
Hoạt động của Đoàn ĐBQH
Hội đồng nhân dân
Hội nghị TT HĐND
Chuyển động
Diễn đàn
Đại biểu - Cử tri
Đại Biểu Nhân Dân Video
Thời sự Quốc hội
Đại biểu với cử tri
Bản tin Thời sự QH
Kinh tế - Xã hội
Tọa đàm - Talkshow
Phòng chống tham nhũng, lãng phí
Văn bản - Chỉ đạo
Kiểm tra - Giám sát
Đơn thư bạn đọc
Kinh tế
Thị trường
Doanh nghiệp
Tài chính
Bất động sản
Xã hội
Đời sống
Giao thông
Môi trường
Quốc phòng - An ninh
An ninh trật tự
Quốc phòng toàn dân
Tin tức pháp luật
Giáo dục
Nhịp cầu giáo dục
Tuyển sinh
Trao đổi
Sức khỏe
Tin tức
Tư vấn
Sống khỏe
Văn hóa - Thể thao
Văn hóa
Thể thao - Du lịch
Văn nghệ
Khoa học - Công nghệ
Khoa học
Công nghệ
Multimedia
Ảnh
Infographic
EMagazine
Địa phương
Trên đường phát triển
Hoạt động chính quyền
An ninh cơ sở
Quốc tế
Việt Nam và thế giới
Thế giới 24h
Nghị viện thế giới
người dân
Cập nhập tin tức người dân
Bài 1: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo
Việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại tỉnh Phú Thọ đang được triển khai quyết liệt, đồng bộ; sự thay đổi này không chỉ là một cuộc cách mạng về tổ chức bộ máy, mà còn là sự chuyển đổi căn bản trong tư duy quản lý, lấy người dân làm trung tâm cho mọi quyết sách.
Địa phương
TP. Hồ Chí Minh: Sở Y tế công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân
Ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh khuyến khích người dân sử dụng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế như trên để kịp thời phản ánh, góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ y tế trên địa bàn Thành phố.
Thanh Hóa thúc đẩy chính quyền điện tử, vì lợi ích của người dân
Với Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND vừa được thông qua, Thanh Hóa là địa phương đầu tiên trong cả nước miễn toàn bộ phí, lệ phí đối với mọi thủ tục hành chính thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Quyết sách này của HĐND tỉnh còn góp phần tạo động lực thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, từng bước nâng cao hiệu quả của chính quyền điện tử; tạo tiền đề cho một nền hành chính minh bạch, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm.
Quy hoạch phải gắn với quyền lợi chính đáng của người dân
Cần nhiều hơn những cuộc cà phê như ở phường Phú Lợi
Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân
THACO chăm lo cuộc sống, sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Gia Lai: Người dân hài lòng với hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
09/07/2025 16:32
Sau một tuần triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp tại các xã, phường, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận những tín hiệu tích cực. Sự hài lòng của người dân được thể hiện rõ nét qua chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước ngày càng được nâng cao.
Đặc khu Phú Quốc bố trí thêm 7 điểm tiếp nhận hồ sơ để giải quyết kịp thời công việc của người dân
09/07/2025 07:26
Lãnh đạo Đặc khu Phú Quốc đã bố trí thêm 7 điểm tiếp nhận hồ sơ tại các xã, phường cũ để tránh quá tải và giải triệt để, quyết hiệu quả công việc của người dân.
Vụ ô tô chở hàng tấn vải bị lật: “Không có chuyện người dân hôi vải”, trái lại còn ủng hộ nhiều tiền cho chủ xe
08/07/2025 19:29
Thời điểm xảy ra sự việc vào gần sáng, nhiều người đi qua khu vực nghĩ rằng số vải ven đường gần nghĩa trang bị bỏ đi nên đã nhặt mang về vì tiếc của. Không có việc người dân lao vào “tranh cướp” vải của người gặp nạn như một số trang mạng xã hội đăng tải.
An Giang: Bảo đảm cơ sở vật chất các xã biên giới phục vụ Nhân dân
08/07/2025 14:16
Đến khảo sát, kiểm tra Trung tâm hành chính công các xã biên giới, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Tiến Hải yêu cầu lãnh đạo địa phương quan tâm, bảo đảm đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất Nhân dân.
Người dân có thể đăng ký biển số xe tại tất cả xã, phường, đặc khu và Phòng CSGT
08/07/2025 09:34
Tại bất cứ trụ sở nào của Công an phường, xã, đặc khu và Phòng CSGT Công an các tỉnh, thành phố, người dân đều có thể làm thủ tục đăng ký xin cấp biển số xe.
Tăng tốc số hóa, hoàn thiện thể chế, hướng tới người dân
07/07/2025 08:19
Trong bối cảnh tinh gọn tổ chức bộ máy, khối lượng công việc phát sinh ngày càng lớn, đang đặt ra nhiều thách thức đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và trợ giúp pháp lý (TGPL). Trong 6 tháng đầu năm 2025, Cục PBGDPL và TGPL (Bộ Tư pháp) đã phát huy tốt vai trò tham mưu, điều phối và tổ chức thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, cần sự đột phá về thể chế, tư duy tiếp cận và ứng dụng công nghệ.
Sau hơn 100 năm, người dân Paris lại được bơi lội trên sông Seine
06/07/2025 20:15
Đây là một phần trong chiến lược dài hạn của thủ đô nước Pháp hướng tới cải thiện môi trường đô thị và mở rộng không gian công cộng.
TP. Cần Thơ: Cần tuyên truyền người dân biết quyền nộp hồ sơ không giới hạn hành chính
05/07/2025 14:16
Tại buổi họp trực tuyến với 103 xã, phường vào sáng 5/7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Văn Lâu yêu cầu lãnh các địa phương tiếp tục tuyên truyền về việc người dân có quyền nộp hồ sơ không giới hạn hành chính.
Tăng tốc chuyển đổi số, chuẩn hóa quy trình, thủ tục vì doanh nghiệp, người dân
05/07/2025 07:02
Khi bộ máy tinh gọn đi vào vận hành, doanh nghiệp và giới chuyên gia kỳ vọng chính quyền địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuẩn hóa quy trình thủ tục trên nền tảng số. Đồng thời, kiện toàn đội ngũ cán bộ, bảo đảm bộ máy vận hành hiệu quả, thông suốt, tạo môi trường minh bạch và thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Biên lai điện tử thi hành án dân sự - bước đi đột phá để phục vụ người dân tốt hơn
04/07/2025 14:34
Sáng nay, 4/7, Bộ Tư pháp đã chính thức khai trương Hệ thống Biên lai điện tử, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực thi hành án dân sự, thể hiện tinh thần chủ động đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong ngành Tư pháp, phù hợp định hướng Nghị quyết số 57-NQ/TW.
Nơi từng xảy ra cháy vẫn kín người thuê vì giá rẻ, người dân cần nêu cao tinh thần PCCC
04/07/2025 11:48
Một năm sau vụ cháy tại ngõ 43 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), nơi từng là hiện trường của thảm kịch tang thương giờ đã dần trở lại vẻ yên ả thường ngày. Nhưng phía sau bức tường đã sơn mới, phía sau những cầu thang thép vừa được hàn lại, vẫn là nỗi ám ảnh chưa nguôi đối với người thuê nhà.
Chứng kiến 1.000 trận động đất, người dân trên đảo Nhật Bản được sơ tán
04/07/2025 11:04
Người dân trên một hòn đảo ở tỉnh Kagoshima của Nhật Bản đã bắt đầu được sơ tán trong bối cảnh khu vực này chứng kiến gần 1.000 trận động đất trong vòng hai tuần qua.
Người dân Đặc khu Thổ Châu đi làm giấy tờ được giải quyết nhanh chóng
04/07/2025 09:04
Những ngày bộ máy Đặc khu Thổ Châu, tỉnh An Giang vận hành theo mô hình chính quyền 2 cấp, người dân đi làm giấy tờ được cán bộ hướng dẫn tận tình, thủ tục được giải quyết nhanh chóng.
Nhanh chóng ổn định bộ máy, đảm bảo quyền lợi người dân và doanh nghiệp
03/07/2025 15:32
Sau khi sáp nhập, các địa phương (tỉnh, xã), có rất nhiều việc phải làm, trong đó, cần ưu tiên làm ngay một số việc phải làm để đảm bảo sự ổn định, hiệu quả quản lý và quyền lợi của người dân, doanh nghiệp. Trong đó, ổn định bộ máy hành chính, rà soát nhân sự, thống nhất quy hoạch, đồng bộ hạ tầng và dịch vụ công là những nhiệm vụ cấp bách.
Triển khai Trung tâm hành chính công cấp xã: Người dân có nhiều thuận lợi
03/07/2025 15:12
Đưa vào hoạt động các Trung tâm phục vụ hành chính công tại các xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là việc phân cấp nhiều thủ tục hành chính mới về cấp xã không chỉ là bước đột phá trong cải cách hành chính mà hướng đến giải quyết hiệu quả công việc tạo sự thuận tiện cho người dân.
Xem thêm
Đọc nhiều
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO