Kết quả kinh doanh ấn tượng
Theo báo cáo tài chính quý III.2022, trong bối cảnh hoạt động ngành ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn và môi trường lãi suất tăng cao, VPBank vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng. Trong đó, lợi nhuận trước thuế (PBT) hợp nhất tăng trưởng tích cực, đạt hơn 19,8 nghìn tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 69% so với cùng kỳ. Mảng bán lẻ của VPBank tăng trưởng đạt khoảng 20%, đưa ngân hàng vào top dẫn đầu thị trường trong mảng bán lẻ. Còn vốn chủ sở hữu hợp nhất của ngân hàng ghi nhận con số 102,27 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5% so với cuối năm 2021, trở thành 1 trong những ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất hệ thống.
Những chỉ số kinh doanh khởi sắc đã giúp khẳng định vị thế của VPBank trên bản đồ ngân hàng Việt Nam, mở đường cho ngân hàng vững bước tiến vào chặng đường tăng trưởng tiếp theo. Cụ thể, với nguồn vốn dồi dào, tiềm lực tài chính của ngân hàng đang ngày càng được củng cố, các chỉ tiêu an toàn hoạt động được bảo đảm, trở thành bệ đỡ giúp ngân hàng liên tục mở rộng các phân khúc kinh doanh chiến lược, hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng về quy mô và chất lượng, đồng thời khai thác, đầu tư vào các cơ hội kinh doanh mới.
Những giải thưởng quốc tế uy tín
Không chỉ khởi sắc trong kết quả kinh doanh, những nỗ lực không ngừng của VPBank cũng được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng.
Tháng 10.2022,Tạp chí Asia Risk lần thứ 2 liên tiếp vinh danh VPBank là “Ngân hàng xuất sắc của năm - Vietnam House of The Year 2022” trong lĩnh vực Quản trị rủi ro. Hội đồng bình chọn của giải thưởng đánh giá VPBank là ngân hàng gây ấn tượng mạnh nhất với thế mạnh về nền tảng công nghệ nội bộ tiên tiến cùng với hệ thống quản lý rủi ro vững chắc, góp phần cung cấp những dịch vụ hàng đầu cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam.
Trước đó, cũng nhờ việc ứng dụng công nghệ mạnh mẽ trong các hoạt động của ngân hàng, VPBank đã được Tạp chí Global Banking & Finance Review của Anh vinh danh là ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam năm 2022. Còn The Asian Banker vào tháng 4.2022 đã gọi tên ngân hàng số VPBank NEO là ‘Best Mobile Banking Application in Viet Nam - Ứng dụng ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam’.
Và gần đây nhất, Tổ chức Tài chính quốc tế - IFC đã trao tặng VPBank giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về Tài chính Khí hậu khu vực Đông Á và Thái Bình Dương năm 2022”. VPBank cũng vinh dự là ngân hàng duy nhất thuộc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương được vinh danh tại giải thưởng này cho hạng mục Tổ chức tài chính đạt được Mục tiêu Khí hậu cao nhất trong năm tài chính (Highest achievement of climate targets in a fiscal year).
Việc liên tiếp đoạt được những giải thưởng quan trọng đã nói lên chiến lược phát triển của VPBank là đúng đắn toàn diện, ghi nhận những nỗ lực của VPBank trong việc hỗ trợ khách hàng thông qua các sáng kiến số hóa, đưa ra các giải pháp công nghệ cũng như những dịch vụ, sản phẩm tài chính hiện đại và nhân văn.
Thương hiệu phủ sóng rộng khắp
2022cũng là năm đánh dấu sự chuyển mình quan trọng của thương hiệu VPBank. Đầu năm, ngân hàng đã công bố tái định vị thương hiệu, ra mắt logo mới và một sứ mệnh đầy tham vọng: “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Ngay sau khi công cố tái định vị thương hiệu, VPBank đã lập tức triển khai chiến lược hành động phủ sóng thương hiệu rộng khắp, xuyên suốt và liên tục, thông qua chuỗi hoạt động hoành tráng trên khắp cả nước.
Một trong những sự kiện nổi bật lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu VPBank phải kể đến chiến dịch Light up Viet Nam với đại nhạc hội bùng nổ thu hút hơn 15.000 người tham dự trực tiếp và hàng triệu lượt xem online.
Tiếp đó, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 29 năm của ngân hàng, VPBank cũng đã triển khai chuỗi hoạt động chào đón sinh nhật với thông điệp “Hòa sắc thịnh vượng”, mà điểm nhấn là kỷ lục Việt Nam “Bảng quảng cáo decal dán kính được tạo nên từ 10.000 cái tên của CBNV” chạy dọc chiều cao tòa nhà hội sở chính của ngân hàng tại 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.
Và mới đây, giải chạy VPBank Ha Noi Marathon 2022 được tổ chức thành công với hơn 10.000 VĐV tham gia, trở thành giải chạy lớn nhất được tổ chức tại Hà Nội, cổ vũ cho giá trị thịnh vượng thể chất và tinh thần.
Bên cạnh đó, trong năm 2022, thương hiệu VPBank cũng giành được nhiều thiện cảm của công chúng qua những chương trình CSR nhân văn, giàu ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng như chuỗi chương trình Cặp lá yêu thương ngân hàng phối hợp cùng VTV tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì Covid-19 và hỗ trợ các điểm trường vùng cao khó khăn. Hay gần đây nhất là trở thành nhà tài trợ đầu tiên và lớn nhất với số tiền 100 tỷ đồng mang bản quyền World Cup 2022 về cho những người yêu bóng đá Việt.
Chuỗi hành động “Vì một Việt Nam thịnh vượng” của ngân hàng đã giúp thương hiệu VPBank lan tỏa mạnh mẽ. Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh ghi nhận VPBank nằm trong số ít thương hiệu có giá trị tăng trưởng ổn định hàng năm trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng năm 2022 đạt 37% so với một năm trước đó.
Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực của VPBank trong việc liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng, cổ đông và người dân Việt Nam, hướng tới mục tiêu cao nhất “Vì một Việt Nam thịnh vượng.