Tại sự kiện, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh đã chia sẻ về chủ đề: "Giải pháp Cấp tín dụng trên môi trường điện tử ứng dụng tài khoản định danh và Xác thực điện tử (VNeID) và Điểm tín dụng công dân".
Theo đó, Vietcombank xác định việc phát triển cho vay, phát hành thẻ tín dụng trên kênh số sẽ là một trong những sản phẩm chính của công cuộc chuyển đổi số trong thời gian tới. Việc kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGvDC) và cơ chế thẩm định, phê duyệt tự động tạo cơ sở nền tảng để các ngân hàng chuyển đổi, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và lợi ích cho xã hội.
Cũng tại sự kiện, Vietcombank đã giới thiệu, trình diễn với khách hàng và công chúng những sản phẩm dịch vụ (SPDV) mới nhất ứng dụng chuyển đối số của Vietcombank, đặc biệt là các SPDV có ứng dụng kết nối với CSDLQGvDC của Bộ Công an. Theo đó, nhóm SPDV có ứng dụng kết nối với CSDLQGvDC của Bộ Công an như Onboarding by Tablet – Giải pháp đăng ký dịch vụ ngân hàng sử dụng CCCD gắn chip; SPDV Cấp tín dụng online (bao gồm cả khoản vay tín chấp và thẻ tín dụng) đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm.
Bên cạnh đó, Google Pay là một ứng dụng thanh toán trên điện thoại. Theo đó, khách hàng chỉ cần liên kết thẻ Vietcombank vào Google Pay là có thể sử dụng điện thoại (có NFC) để thanh toán tại bất kỳ đâu, không cần phải mang theo thẻ nữa, vô cùng tiện lợi. Vietcombank là một trong những ngân hàng đầu tiên mang Google Pay về Việt Nam, đưa trải nghiệm thanh toán của khách hàng lên một tầm cao mới.
Với ứng dụng VCB Tap-to-phone có thể giúp biến một chiếc điện thoại bất kỳ thành 1 máy chấp nhận thanh toán. Chiếc điện thoại sau khi được cài đặt VCB Tap-to-phone sẽ biến thành một chiếc máy thanh toán đầy đủ tính năng hiện đại, chấp nhận các hình thức thanh toán “không chạm” như thẻ contactless hay ứng dụng Google Wallet, Samsung Pay. Dịch vụ này giúp các đơn vị bán hàng có thể triển khai vô cùng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí…
Vietcombank đã sớm nhận ra vai trò đặc biệt quan trọng của chuyển đổi số và coi đây là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của ngân hàng trong tương lai. Ngay từ năm 2018, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên thuê tư vấn nước ngoài xây dựng chiến lược Chuyển đổi số và chiến lược này đang được thực thi mạnh mẽ. Các SPDV số ra mắt liên tục trong những năm qua, cùng với quá trình nâng cấp trải nghiệm khách hàng một cách mạnh mẽ chính là những thành quả bước đầu của quá trình đẩy mạnh chiến lược Chuyển đổi số tại Vietcombank.
Với mục tiêu chiến lược đến năm 2025 đạt mức trưởng thành về chuyển đổi số nằm trong số các ngân hàng hàng đầu Asean, Vietcombank đã đề ra kế hoạch hành động chuyển đổi số với mục tiêu cụ thể, có lộ trình rõ ràng nhằm từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp gia tăng hiệu quả, chất lượng hoạt động. Có thể thấy rằng, việc Vietcombank đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ thanh toán và công nghệ hội thoại tương tác với khách hàng chính là minh chứng tiêu biểu trong hành trình hiện thực mục tiêu số hóa của thương hiệu ngân hàng Việt, từng bước vươn tầm quy mô khu vực và thế giới.