Theo báo cáo của WTO, Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí số 1 với kim ngạch xuất khẩu đạt 142 tỷ USD năm 2020, chiếm 31,6% thị phần xuất khẩu toàn cầu. Ngay sau là Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 29 tỷ USD, chiếm 6,4% trong khi đó Bangladesh chỉ đạt 28 tỷ USD, chiếm 6,3%.
Cũng theo WTO, xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam năm 2020 đã giảm 7% so với năm 2019, thấp hơn nhiều mức giảm 15% của Bangladesh. Lý giải điều này, WTO cho rằng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các nhà máy tại Bangladesh phải đóng cửa do nhiều nhãn hàng phương Tây hủy hợp đồng hoặc trì hoãn việc thanh toán.
Trong khi đó, Việt Nam đã có sự kiểm soát dịch tốt trong năm 2020, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài hiệu quả. Bên cạnh đó, doanh nghiệp dệt may Việt Nam đáp ứng tốt các quy định về tuân thủ, luôn tìm cách đa dạng hóa sản xuất, không chỉ là hàng may mặc thời trang nhanh (giá rẻ, hợp thời trang) mà còn cả quần áo, phụ kiện tầm trung và cao cấp. Đồng thời, các doanh nghiệp dệt may còn nâng cao kỹ năng tiếp cận, đổi mới sản phẩm thích nghi thị trường; đẩy mạnh hoạt động marketing trực tuyến về hàng hóa và nâng cao năng suất lao động. Nhờ đó, xuất khẩu dệt may Việt Nam tuy có sụt giảm so với năm 2019 nhưng vẫn thấp hơn so với thị trường Bangladesh.
Trong năm nay, do phải đối mặt với nhiều khó khăn từ dịch Covid-19, xuất khẩu dệt may Việt Nam dự báo tiếp tục giảm, chỉ đạt 32 – 33 tỷ USD, thấp hơn mục tiêu đề ra từ 39 – 39,5 tỷ USD.