Kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội
Cụ thể, khu không gian chung được thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội và các tỉnh; khu gian hàng các tỉnh thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương; khu gian hàng du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay; khu không gian ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô...
Lễ hội nhấn mạnh thông điệp "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", khuyến khích người dân đi du lịch đến các điểm ở phố cổ Hà Nội, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn, Đông Anh... Nhiều hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch cũng được tổ chức như chương trình giao thương (B2B), tổ chức đoàn khảo sát các điểm đến du lịch nổi bật của Hà Nội, giới thiệu sản phẩm du lịch tại sân khấu và các gian hàng. Bên cạnh đó, lễ hội cũng giới thiệu những giá trị đặc sắc của ẩm thực Thủ đô với nét đặc trưng riêng, sự độc đáo, tinh tế được thể hiện qua các hoạt động chế biến ẩm thực của các nghệ nhân với món ăn đặc trưng như: phở, chả cá, bún thang, bánh tôm Hồ Tây, nem Phùng, bánh dân gian, trà sen Hồ Tây....
Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 16 - 18.4.