17 năm qua, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh đã góp phần không nhỏ trong việc mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, mở ra nhiều cơ hội để kêu gọi đầu tư du lịch.
Tại họp báo giới thiệu ITE HCMC 2024 chiều 11.4, Phó Giám đốc sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18, diễn ra từ ngày 5 - 7.9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, được định hướng góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế của các địa phương, bảo vệ môi trường, giữ gìn các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống, cũng như mang đến cơ hội cho doanh nghiệp sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế.
Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban tổ chức Hội chợ đã luôn không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển bền vững cho du lịch nước nhà.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, ITE HCMC năm nay được tổ chức với chuỗi hoạt động đa dạng: Triển lãm gian hàng trực tiếp và trực tuyến, Lịch hẹn trực tuyến Người mua và Người bán, Đêm Việt Nam, Lễ Khai mạc, Chương trình Người mua và Báo chí quốc tế, các Diễn đàn, Hội thảo chuyên đề giới thiệu thị trường khách du lịch trọng điểm và cập nhật các xu hướng du lịch mới, Giải thưởng ITE HCMC 2024, Ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch....
ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 9.500 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B. Các người mua quốc tế đều phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe để mang tới một kỳ hội chợ uy tín về cả chất lượng và số lượng người tham dự.
Để ITE HCMC 2024 diễn ra thành công góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn, đặc sắc, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch phát triển nhanh và bền vững, Chủ tịch Le Bros, phụ trách truyền thông ITE HCMC 2024, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ chiến lược và giải pháp truyền thông, gồm: chiến dịch truyền thông quốc tế để tác động rộng rãi đến khách du lịch quốc tế và các thị trường trọng điểm, đồng thời đóng góp những giải pháp truyền thông đột phá nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh đẹp du lịch TP. Hồ Chí Minh.
Ban tổ chức sẽ có nhiều hoạt động trong khuôn khổ ITE HCMC 2024, nhằm đưa nhiều thông điệp tới các đối tượng truyền thông, lan tỏa chuỗi hoạt động để phục vụ tốt nhất cho sự kiện.
Theo ông Dương Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam, đơn vị tổ chức ITE HCMC 2024, hiện Ban tổ chức đã mời được 227 gian hàng, đạt 56,5% so với mục tiêu 400 gian hàng. Trong đó có 10 cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế; 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Viettravel Airlines; 35 cơ quan quản lý các tỉnh, thành; các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Saigontourist, BenThanh Tourist, Vietravel... cũng đã đăng ký tham dự.