Vải thiều Bắc Giang dao động từ 15.000 – 25.000 đồng/kg

Theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, hiện, giá vải thiều neo ở mức ổn định, trong khoảng 15.000 – 25.000 đồng/kg.

Mùa vải năm nay, tỉnh Bắc Giang dự kiến tổng sản lượng thu hoạch khoảng 180.000 tấn vải, trong đó gần 48.000 tấn vải sớm và 132.000 tấn vải chính vụ.

Tính đến ngày 27.6, toàn tỉnh đã thu hoạch và tiêu thụ được 86.000 tấn vải, trong đó hơn 46.500 tấn tiêu thụ trong nước, 39.500 tấn xuất khẩu. Giá quả vải tươi từ 15.000 – 25.000 đồng/kg, vải Thanh Hà từ 14.000 – 28.000 đồng/kg.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chủ lực của quả vải Bắc Giang, với 39.000 tấn. Hơn 500 tấn vải còn lại được xuất khẩu sang các thị trường Campuchia, Nhật Bản, Mỹ, EU, Thái Lan, Hàn Quốc…

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang Trần Quang Tấn cho biết, nhờ sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương liên quan phía Việt Nam và Trung Quốc, xuất khẩu quả vải sang Trung Quốc đầu vụ có nhiều thuận lợi. Hiện, mỗi ngày có khoảng 100 xe thông quan qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).

Trong ngày 27.6, có 2 xe thí điểm xuất khẩu vải được thông quan qua cửa khẩu Lào Cai. Tới đây, quả vải xuất khẩu sẽ được phân bổ qua hai cửa khẩu Tân Thanh và Lào Cai. Như vậy, việc tiêu thụ vải chính vụ tới đây sẽ khả quan, Giám đốc Sở Công thương Trần Quang Tấn thông tin.

Thị trường

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngành điều tăng tốc mở cửa thị trường trước thách thức thuế quan

Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) Bạch Khánh Nhựt cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trong bối cảnh gặp thách thức từ thị trường Mỹ, ngành sẽ tập trung vào ba trụ cột là chất lượng; đa dạng hóa thị trường; và tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường mới.

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.

TS Hiệp
Kinh tế

Hợp tác toàn diện để giảm thiểu tác động

Theo TS. NGUYỄN HOÀNG HIỆP, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng, thuế quan thương mại thường dẫn đến các biện pháp trả đũa từ các quốc gia bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Việt Nam nên lựa chọn hợp tác toàn diện nhằm tránh một cuộc chiến thương mại toàn cầu.