UBND tỉnh Quảng Ninh, Vietnam Airlines và Sun Group ký kết thỏa thuận hợp tác phát động điểm đến Quảng Ninh

Ngày 22.3, tại Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Sun Group (Sun Group) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phát động điểm đến Quảng Ninh.

Các đại biểu tham gia nghi thức phát động mở lại hoạt động du lịch của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Các đại biểu tham gia nghi thức phát động mở lại hoạt động du lịch 

Hoạt động trên nằm trong khuôn khổ sự kiện phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”, qua đó nhằm mục tiêu góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines, Sun Group.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh, Vietnam Airlines và Sun Group thống nhất chương trình hợp tác kích cầu du lịch theo 4 mục tiêu chính: Hợp tác chiến lược và toàn diện về chương trình kích cầu khách hàng thông qua hệ sinh thái của các bên nhằm tăng cường mạng lưới các đường bay do Vietnam Airlines khai thác đi/đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của các bên; Phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, thương mại, nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư, hàng không; Thực hiện các giải pháp phù hợp để sớm khôi phục ngành dịch vụ hàng không, ngành kinh tế du lịch và các ngành dịch vụ khác có liên quan sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Xây dựng chính sách hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ và ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau một cách hiệu quả.

UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phát động điểm đến Quảng Ninh
UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phát động điểm đến Quảng Ninh

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh, Vietnam Airlines và Sun Group phối hợp xúc tiến, quảng bá về du lịch, thương mại, hàng không và các tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh Quảng Ninh trên các phương tiện thông tin quảng cáo của các Bên; Các bên phối hợp nghiên cứu các giải pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển thị trường du lịch Quảng Ninh, sản phẩm du lịch, tuyến du lịch … và chương trình kích cầu, xúc tiến du lịch nhằm tăng lượng hành khách, tăng cường mạng lưới các đường bay nội địa, quốc tế do Vietnam Airlines khai thác đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh; Các bên phối hợp nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm hàng không kết hợp du lịch nghỉ dưỡng trong hệ sinh thái của các bên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh để kích cầu du lịch trong và ngoài nước; Các bên thống nhất nghiên cứu, xây dựng giải pháp phù hợp với thực tế quy định của pháp luật để khuyến khích các doanh nghiệp, dân cư sử dụng dịch vụ Vietnam Airlines, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (Vasco, Pacific Airlines) và Sun Group.

Dựa trên thỏa thuận hợp tác này, thời gian tới, 3 bên sẽ phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm kích cầu thị trường du lịch Quảng Ninh. Trong đó, hoạt động hết sức quan trọng là thúc đẩy phát triển thị trường du lịch Quảng Ninh, tập trung các đường bay nội địa, quốc tế đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không Vân Đồn của Sun Group.

Để có thể thúc đẩy hoạt động trên, Sun Group sẽ hợp tác, phát huy thế mạnh của các Bên để duy trì và tăng tần suất các đường bay hiện tại của Vietnam Airlines đang khai thác đi và đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đồng thời cùng nghiên cứu, thảo luận và thống nhất phương án xây dựng, mở rộng các đường bay mới nội địa và quốc tế đi/ đến sân bay quốc tế Vân Đồn; Hợp tác với tỉnh Quảng Ninh và Vietnam Airlines xây dựng gói sản phẩm kết hợp với sản phẩm dịch vụ du lịch gắn với hệ sinh thái Sun Group tại Quảng Ninh và các địa phương khác, dịch vụ vận tải hàng không để thu hút, kích cầu, gia tăng giá trị cho khách hàng và nghiên cứu xây dựng chương trình chính sách khuyến mại trong việc sử dụng chéo sản phẩm dịch vụ của các bên còn lại…

UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2025, đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên
UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2025, đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên

Về phía Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả, tăng tần suất các chuyến bay từ các thị trường trọng điểm đến tỉnh Quảng Ninh; nghiên cứu khả năng mở lại đường bay Đà Nẵng - Vân Đồn trong thời gian sớm nhất đồng thời mở thêm các đường bay từ các tỉnh, thành phố trọng điểm tới Vân Đồn để hút dòng khách đến Quảng Ninh; phối hợp cùng Sun Group xây dựng các sản phẩm gói combo ưu đãi, trọn gói gồm vé máy bay cùng phòng khách sạn, nghỉ dưỡng, vé khu vui chơi, tham quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; quảng bá thông tin về điểm đến cùng các sự kiện văn hóa du lịch của tỉnh Quảng Ninh cũng như sản phẩm du lịch của Sun Group trên nguồn lực truyền thông của Vietnam Airlines…

Cũng trong khuôn khổ sự kiện phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”, UBND tỉnh Quảng Ninh và Vietnam Airlines tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2025, đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác này, Vietnam Airlines và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp quảng bá, xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch và Hàng không, cũng như phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm, tuyến điểm du lịch. Đồng thời, hai bên sẽ hợp tác tổ chức các sự kiện văn hóa, giáo dục, thể thao, du lịch, đầu tư, thương mại mang tầm quốc gia và khu vực hàng năm… Viernam Airlines sẽ đồng hành cùng các đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Quảng Ninh đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, hội tụ những điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, đây cũng là điểm đến giàu tiềm năng du lịch, có danh thắng nổi tiếng là vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới bởi giá trị địa chất, địa mạo. Về hạ tầng điểm đến, Quảng Ninh sở hữu hệ thống giao thông đồng bộ hiện đại cả về không, thủy, bộ và đặc biệt có Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn - Sân bay khu vực hàng đầu thế giới do World Travel Awards vinh danh. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi để Vietnam Airlines - Hãng hàng không quốc gia với mạng đường bay toàn cầu - sải cánh kết nối kinh tế, du lịch, thương mại của tỉnh Quảng Ninh.

Với tiềm năng rộng mở của du lịch Quảng Ninh và tiềm lực của hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí và hàng không Việt Nam, việc hợp tác giữa các bên sau các thỏa thuận này hứa hẹn sẽ là cú hích lớn để du lịch Quảng Ninh hồi sinh mạnh mẽ trong điều kiện bình thường mới, góp phần đưa vùng di sản hoàn thành mục tiêu đón 10 triệu khách trong năm 2022 và trở thành trung tâm du lịch quốc tế vào năm 2030.

Thị trường

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.

TS Hiệp
Kinh tế

Hợp tác toàn diện để giảm thiểu tác động

Theo TS. NGUYỄN HOÀNG HIỆP, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng, thuế quan thương mại thường dẫn đến các biện pháp trả đũa từ các quốc gia bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Việt Nam nên lựa chọn hợp tác toàn diện nhằm tránh một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng
Kinh tế

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng

Khó khăn từ chính sách thuế quan mới của Mỹ đặt ra thách thức lớn đối với xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) - động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh đó, chúng ta cần có giải pháp bù đắp thiếu hụt, kích thích tăng trưởng nội địa để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời
Kinh tế

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời

Một buổi chiều muộn trên một cánh đồng, ông Sáu, một lão nông tri điền, đứng lặng nhìn những bông lúa đang uốn mình theo gió. Năm nay, ruộng nhà ông trúng mùa, giá lúa lại cao. Nhìn từng bao lúa chất đầy trong kho, ông không khỏi nghĩ về những năm tháng gian khó trước đây, khi chuyện mất mùa, sâu bệnh là nỗi lo thường trực. Nhưng rồi một điều kỳ diệu đã thay đổi tất cả.

Nghĩ tới bà con ở nông thôn, miền núi khi áp thuế cho xe pick - up chở hàng cabin kép
Thị trường

Nghĩ tới bà con ở nông thôn, miền núi khi áp thuế cho xe pick - up chở hàng cabin kép

Khi xem xét thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe pick - up chở hàng cabin kép, cần cân nhắc mục đích khuyến khích bà con nông thôn, miền núi dùng sản phẩm này để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nói.

Dịch vụ Thông báo số dự bằng giọng nói đã chính thức có mặt trên trên ứng dụng của LPBank
Thị trường

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ra mắt Dịch vụ Thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quang Khánh
Thị trường

Cần tăng ưu đãi thuế cho xe hybrid và xe pick - up chở hàng cabin kép

Tại tọa đàm “Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hybrid và xe pick-up: Giải pháp nào phù hợp” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 3.4, các diễn giả đề xuất ưu đãi thuế 50% cho cả xe hybrid sạc trong và sạc ngoài; lộ trình áp thuế với xe pick-up chở hàng cabin kép có thể bắt đầu từ năm 2028, mỗi năm tăng 5% để đến năm 2030 đạt 40% so với xe chở người, thay vì mức 60% như đề xuất của cơ quan soạn thảo. 

Xây dựng chính sách thuế phù hợp cho xe hybrid và pick - up chở hàng cabin kép
Kinh tế

Xây dựng chính sách thuế phù hợp cho xe hybrid và pick - up chở hàng cabin kép

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Tạ Đình Thi, cho rằng, cần xây dựng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp cho xe hybrid để giảm ô nhiễm môi trường. Tương tự, chính sách thuế với pick - up chở hàng cabin kép cần hướng tới thúc đẩy sự phát triển của khu vực nông thôn, miền núi. 

Thuế tiêu thụ đặc biệt phải hướng đến sự phát triển ổn định của doanh nghiệp
Kinh tế

Thuế tiêu thụ đặc biệt phải hướng đến sự phát triển ổn định của doanh nghiệp

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, ông Đỗ Đức Hiển, ĐBQH hoạt động chuyên trách tại Ủy ban Pháp luật và Tư pháp, cho rằng, đánh thuế cần tính chuyện bảo đảm sự phát triển ổn định của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh chúng ta hướng tới tăng trưởng  hai con số. 

Cơ chế đặc thù tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra tại ba tỉnh, thành phố
Kinh tế

Cơ chế đặc thù tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra tại ba tỉnh, thành phố

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 76/2025/NĐ-CP quy định chi tiết Nghị quyết số 170/2024/QH15 ngày 30.11.2024 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Vắng bóng thương vụ IPO: Điều kiện niêm yết quá nghiêm ngặt?

Thực trạng vắng bóng thương vụ IPO (phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng) quy mô lớn liên tục được chuyên gia nhắc tới tại các diễn đàn về đầu tư, phát triển thị trường vốn thời gian gần đây. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là bởi điều kiện niêm yết quá nghiêm ngặt. Điều này nhằm bảo đảm sự ổn định cho thị trường, song lại khiến nhiều doanh nghiệp công nghệ xa vời giấc mơ IPO trên chính “sân nhà”.