Trường Công nghệ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đầu tư chất lượng giảng viên theo chuẩn quốc tế

Trường Công nghệ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được thành lập với mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong, dẫn đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ mới ứng dụng trong kinh tế, quản lý và kinh doanh. 

Xây dựng đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ

Ngày 18.12.2023, Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ban hành Nghị quyết thành lập Trường Công nghệ.

Trường Công nghệ được thành lập với mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong, dẫn đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ mới ứng dụng trong kinh tế, quản lý và kinh doanh. Thực hiện phương châm làm chủ công nghệ thông qua chủ động, sáng tạo, có tầm nhìn và quyết đoán.

Trong vòng 05 năm, trở thành đơn vị trong top 03 cả nước về nghiên cứu, đào tạo các ngành liên quan đến trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Những tiêu chí đánh giá chủ yếu là công bố quốc tế, chất lượng đầu vào, giải cao trong các cuộc thi lập trình Olympic Tin học quốc gia, quốc tế và vị trí việc làm của sinh viên tốt nghiệp.

Trường Công nghệ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thu hút nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao -0
Sinh viên theo dõi thông tin của Trường Công nghệ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Phát huy và giữ vững vai trò của một trong những đại học hàng đầu của Việt Nam trên cơ sở phát huy những thế mạnh truyền thống của Đại học Kinh tế Quốc dân, đồng thời kết hợp hiệu quả với những nguồn lực mới.

Xây dựng một đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, có uy tín trong công bố nghiên cứu quốc tế đồng thời có đủ năng lực tư vấn cho các doanh nghiệp và tổ chức về các vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông minh, công nghệ AI, Blockchain trong quản lý và quản trị kinh doanh.

Đổi mới hệ thống các ngành đào tạo và phương thức đào tạo hướng tới một môi trường học tập thuận lợi nhằm phát huy những phẩm chất tốt nhất của mỗi một cá nhân người học. 

Trường Công nghệ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thu hút nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao -0
Các ngành đào tạo dự kiến mở mới của Trường Công nghệ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Cùng với các ngành hiện có, Trường Công nghệ sẽ mở thêm các ngành mới bao gồm: Khoa học dữ liệu (Thuộc lĩnh vực Toán và Thống kê), Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin (Lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin).

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thu hút một số nhân sự quan trọng

Năm 2023, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã điều chuyển và tuyển mới 14 giảng viên để tăng cường năng lực đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho Trường Công nghệ.

Các giảng viên được tuyển mới đều được đào tạo đúng các chuyên ngành về công nghệ quản lý như: Vận trù học; Toán học và ứng dụng; Toán học và sự tương tác; Tin học nâng cao; Tư duy dữ liệu và máy tính hiệu năng cao; Khoa học máy tính; Tự động, sản xuất; Điện - điện tử… từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Đại học Queen's University of Belfast, Đại học Lille, Đại học Bristol - Vương quốc Anh; Đại học Montreal - Canada; Trường Đại học Paris 1 - Pantheon - Sorbonne, Đại học Paris-Saclay, Trường Đại học Mỏ Nantes - Pháp; Đại học Rutgers - Hoa Kỳ; Trường Đại học Heinrich Heine Duesseldorf - Đức.

Với số lượng và chất lượng đội ngũ giảng viên hiện có, Trường Công nghệ sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong bối cảnh hiện tại. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục triển khai thu hút và phát triển theo các phương án:

Một là, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy hiện tại, cử các giảng viên theo học các khóa đào tạo theo đúng chuyên ngành trong ngắn hạn tại các trường đại học hàng đầu thế giới. Mỗi đợt khoảng 20 - 30 giảng viên;

Hai là, tiếp tục tuyển mới các giảng viên đáp ứng các yêu cầu cao, chuẩn quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân theo đúng chiến lược phát triển của Trường;

Ba là, tăng cường cơ sở vật chất và các chế độ đãi ngộ để tạo động lực cho đội ngũ cán bộ hiện có, đồng thời thu hút nhân tài từ trong và ngoài nước đến giảng dạy tại Trường.

Giáo dục

Xét tuyển đại học 2025: Thang điểm chung có khắc phục được bất hợp lý giữa các phương thức xét tuyển?
Giáo dục

Xét tuyển đại học 2025: Thang điểm chung có khắc phục được bất hợp lý giữa các phương thức xét tuyển?

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, các quy định sửa đổi trong Quy chế tuyển sinh năm 2025 để không còn tình trạng chênh lệch điểm trúng tuyển bất hợp lý giữa các tổ hợp xét tuyển, giữa các phương thức xét tuyển mà không có căn cứ giải thích.

Nhiều trường học ở Việt Nam đặt nặng kiến thức chuyên môn, xem nhẹ giáo dục cảm xúc
Giáo dục

Nhiều trường học ở Việt Nam đặt nặng kiến thức chuyên môn, xem nhẹ giáo dục cảm xúc

PGS.TS Ngô Tuyết Mai nhìn nhận, thực tế, nhiều trường học ở Việt Nam vẫn chú trọng nhiều đến việc giáo dục trí tuệ hơn là giáo dục cảm xúc, đặt nặng việc giáo viên truyền đạt kiến thức chuyên môn, học sinh tiếp thu kiến thức, phát triển trí thông minh (IQ) và đạt điểm số cao; trong khi lại xem nhẹ trí thông minh cảm xúc xã hội và các kỹ năng mềm cơ bản cần thiết cho việc theo đuổi hạnh phúc bền vững của học sinh.

Hệ thống Trường Liên cấp Newton kỷ niệm 15 năm thành lập: Hành trình tiên phong đổi mới
Giáo dục

Hệ thống Trường Liên cấp Newton kỷ niệm 15 năm thành lập: Hành trình tiên phong đổi mới

Hệ thống Trường liên cấp Newton (thành viên Tập đoàn Giáo dục EQuest) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập với chủ đề “Hành trình 15 năm – Tiên phong đổi mới”. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, không chỉ ghi nhận hành trình phát triển vượt bậc của nhà trường mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tư nhân Việt Nam.

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trong nước luôn trong tình trạng quá tải
Giáo dục

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trong nước luôn trong tình trạng quá tải

Từ số liệu kết quả kiểm định chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục cho thấy, dù có đến 7 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trong nước, hơn 10 tổ chức kiểm định nước ngoài, nhưng các trung tâm trong nước đang trong tình trạng quá tải. Lý do, nguồn lực kiểm định viên chưa phát triển theo yêu cầu thực tế, thiếu về số lượng theo từng nhóm, khối ngành và hạn chế về kinh nghiệm.

EQuest ba năm liên tiếp nhận giải thưởng ESG vì nỗ lực thu hẹp khoảng cách giáo dục vùng miền
Giáo dục

EQuest ba năm liên tiếp nhận giải thưởng ESG vì nỗ lực thu hẹp khoảng cách giáo dục vùng miền

Tập đoàn Giáo dục EQuest vừa được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) vinh danh tại lễ trao giải ESG Impact Showcase năm 2024, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp EQuest được ghi nhận vì những đóng góp xuất sắc trong thúc đẩy các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). 

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh thực hiện quốc tế hóa giáo dục
Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh thực hiện quốc tế hóa giáo dục

Theo Chỉ thị của UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cần tăng cường công tác xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng gắn với nhu cầu và thực tiễn của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực trình độ quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư tay tới học sinh lớp 8 sau phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em"
Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư tay tới học sinh lớp 8 sau phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em"

Trong buổi tọa đàm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 tại Trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông), em Nguyễn Trần Bảo Thức, học sinh lớp 8A5, Trường THCS Lương Thế Vinh đã vinh dự nhận được món quà của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi tặng từ Hà Nội.

Cần sự vào cuộc của cả xã hội để mang lại môi trường học tập hạnh phúc
Giáo dục

Cần sự vào cuộc của cả xã hội để mang lại môi trường học tập hạnh phúc

Tại hội thảo Hạnh phúc trong giáo dục 2024 tổ chức trong hai ngày 23 - 24.11, Anh hùng Lao động Thái Hương bày tỏ mong muốn có sự thấu hiểu và vào cuộc của xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng cho sự nghiệp trồng người nhằm mang lại hạnh phúc đích thực cho con trẻ trong hành trình học tập.