Phát biểu tại lễ khai mạc, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn thành phố, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: thời gian qua, thành phố đã quan tâm tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo, các tuần hàng kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, giúp các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP thành phố và đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhân diện, đánh giá cao về mẫu mã, chủng loại, chất lượng vệ sinh thực phẩm.
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 được tổ chức với mục đích tuyên truyền về Chương trình OCOP, sản phẩm OCOP, hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm; tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của nhân dân.
Thông qua sự kiện, các chủ thể sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành bạn tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm và các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo số liệu từ Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội, trên địa bàn hiện có 1.649 sản phẩm OCOP. Trong đó, 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.