Thông tư 29 về dạy thêm học thêm “nóng” nhất sự kiện giáo dục tuần qua

Sự kiện nổi bật tuần qua của giáo dục là dạy thêm, học thêm với nhiều ý kiến còn tranh trãi vi chưa hiểu đúng về Thông tư 29. 

Những hành động thiết thực triển khai Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

Ngày 14.2 vừa qua, Thông tư 29 của Bộ GD-ĐT về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Sau một tuần đi vào đời sống xã hội, Bộ GD-ĐT, các địa phương đã có nhiều hoạt động hướng dẫn, kiểm tra việc áp dụng Thông tư 29.

Ngày 21.2, Bộ GD-ĐT ban hành Quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29. Cụ thể, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện Thông tư này.

z5751601142593-6f09a490ff2d19492-1724209484968.jpg
Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29

Điểm mới của Thông tư 29 quy định không dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống; không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Thông tư 29 được xây dựng trên 5 quan điểm và nguyên tắc. Thứ nhất, để thực hiện Luật Giáo dục năm 2019, các quy định của pháp luật khác có liên quan, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương.

Thứ hai, nhằm quản lý tốt hơn các hoạt động dạy thêm, học thêm, chứ không cấm, không “siết” hoạt động này.

Thứ ba, việc tổ chức dạy thêm, học thêm phải bảo đảm không ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường, chương trình môn học của giáo viên.

Thứ tư, tổ chức dạy thêm, học thêm phải bảo đảm lợi ích của học sinh, không ép buộc; giữ gìn hình ảnh và sự tôn nghiêm của nhà giáo.

Thứ năm, dạy thêm, học thêm phải phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, học sinh được phát huy tính chủ động, sáng tạo, thói quen tự học; giáo viên đóng vai trò là người tổ chức, kiểm tra, định hướng.

Nhằm kịp thời nắm bắt dư luận xã hội về Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm, Vụ Nghiên cứu - Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương tổ chức cuộc điều tra dư luận xã hội về vấn đề này đến hết ngày 23.2.

Cuộc điều tra dư luận xã hội được triển khai trong toàn quốc bằng hình thức trực tuyến, thông qua ứng dụng Google Docs.

Để tham gia cuộc điều tra dư luận xã hội, thể hiện quan điểm, góc nhìn, ý kiến của bản thân đối với ý kiến liên quan đến quy định về dạy thêm, học thêm theo tinh thần Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT, mỗi người quét mã QR hoặc truy cập vào trang web của cuộc điều tra.

grab614eanhagiao-17319459248341370229317-1735914039356982070792-72-0-1322-2000-crop-1735914047278280988478.jpg
Vụ Nghiên cứu - Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương tổ chức cuộc điều tra dư luận xã hội về vấn đề này đến hết ngày 23.2

Cuộc điều tra dư luận xã hội được tiến hành từ ngày 20.2.2025 đến ngày 23.2.2025.

Cuộc điều tra dư luận xã hội lần này sẽ trưng cầu ý kiến tất cả cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong toàn quốc.

Ý kiến của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân là nguồn thông tin quý để Vụ Nghiên cứu - Dư luận xã hội tổng hợp, tiếp thu, phản hồi đến cấp có thẩm quyền nghiên cứu, lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp trong công tác dạy thêm, học thêm.

Tại TP. Hồ Chí Minh, một số Phòng GD-ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra trách nhiệm hiệu trưởng về quản lý dạy thêm học thêm.

Theo đó, đoàn sẽ kiểm tra trách nhiệm của hiệu trưởng trong công tác tổ chức thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018; công tác quản lý dạy thêm học thêm; quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục STEM, dạy học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài; hoạt động của các câu lạc bộ, ngoại khóa, trường học hạnh phúc.

z6292868723542-ad4543f9e5b6080b6912b82630b4a64d.jpg
TP. Hồ Chí Minh thành lập nhiều đoàn kiểm tra trách nhiệm hiệu trưởng về quản lý dạy thêm học thêm

Đồng thời yêu cầu trong tháng 2 và tháng 3, hiệu trưởng trường tiểu học báo cáo việc tự kiểm tra đúng phạm vi nội dung kiểm tra của đoàn kiểm tra. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ minh chứng cho từng nội dung kiểm tra và sắp xếp hợp lý khoa học tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ.

Tại Hà Nội, Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thế Cương cho biết, Sở đang khẩn trương xây dựng dự thảo quy định về dạy thêm, học thêm (theo Thông tư 29) trình UBND thành phố ban hành với những nội dung cụ thể nhằm đưa vấn đề này vào nền nếp, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm.

Theo ông Cương, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản số 362, ngày 11.2.2025, đề nghị các đơn vị, nhà trường phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh những quy định về dạy thêm, học thêm; tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và hiệu quả, báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc (nếu có).

19-20220251539.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương

Sở GD - ĐT sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao năng lực, trách nhiệm của nhà giáo nhằm phát huy năng lực tự học của học sinh; đẩy mạnh việc đổi mới kiểm tra, đánh giá bảo đảm phù hợp với nội dung, yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để bảo đảm học sinh học theo đúng chương trình, không cần học thêm.

Đồng thời, Sở cũng sẽ triển khai các giải pháp phát triển quy mô, mạng lưới giáo dục và đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm đủ trường học, tăng số trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.

Đồng thời, để giáo viên thủ đô yên tâm giảng dạy, đồng thời tăng cường nguồn lực cho các nhà trường, Sở GD - ĐT Hà Nội đang tích cực đề nghị các cấp thẩm quyền, HĐND thành phố ban hành nghị quyết hỗ trợ kinh phí bồi dưỡng cho học sinh ôn tập.

Hải Phòng kiểm tra đột xuất các trường học về việc chấp hành quy định dạy thêm, học thêm.

Sau khi Thông tư 29 có hiệu lực, Sở GD-ĐT Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra đột xuất các trường học ở tất cả các quận/huyện về việc chấp hành quy định dạy thêm, học thêm.

Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, triển khai thực hiện hiệu quả trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn thành phố, Sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện nghiêm quy định về dạy thêm, học thêm. Trước và sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT có hiệu lực, Sở đã thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Ngay trong ngày 14.2 là ngày đầu tiên Thông tư 29 có hiệu lực, 3 đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra đột xuất tình hình thực hiện tại các quận huyện: Kiến An, Hồng Bàng, An Dương, Kiến Thụy.

Kết quả kiểm tra ghi nhận sự nghiêm túc, chủ động của các Phòng GD-ĐT, các nhà trường trong triển khai dạy thêm học thêm. Theo chỉ đạo và hướng dẫn của Sở, các đơn vị giáo dục đã làm tốt công tác tuyên truyền với giáo viên, học sinh, phụ huynh tạo sự thấu hiểu, đồng thuận cao.

Các nhà trường đã tiến hành rà soát các học sinh có nhu cầu học thêm trong nhà trường (thuộc các nhóm đối tượng đã nêu trong Thông tư 29), sau đó dựa trên tình hình cụ thể để xây dựng phương án, kế hoạch triển khai phù hợp.

Với việc dạy thêm ngoài nhà trường, thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về trách nhiệm của Hiệu trưởng và giáo viên tham gia dạy thêm ngoài nhà trường. Tại các cơ sở giáo dục được kiểm tra, theo báo cáo của các Hiệu trưởng, số lượng giáo viên tham gia dạy thêm ngoài nhà trường rất ít.

Hiện nay, Sở đang tiến hành lấy ý kiến góp ý Dự thảo từ các sở ngành liên quan và cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành.

Sở GD-ĐT Hải Phòng nhấn mạnh trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định dạy thêm học thêm theo Thông tư 29, xây dựng môi trường học tập văn minh, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện, chất lượng.

Tại Nghệ An 100% giáo viên Trường THCS Yên Khê tại huyện miền núi Con Cuông đã viết đơn tình nguyện phụ đạo học sinh miễn phí, cho học sinh các khối 6,7,8,9 tất cả các môn học.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, trên cơ sở ý tưởng này của giáo viên, trong cuộc sinh hoạt chi bộ và họp cơ quan, Ban giám hiệu nhà trường động viên các thầy cô giáo dạy thêm miễn phí và được sự nhất trí 100%. Theo đó, mỗi giáo viên sẽ sắp xếp bố trí dạy kèm học sinh lớp mà mình được phân công từ 1-2 buổi/tuần.

475874991-475086815658745-2997940697682032323-n.jpg
100% Giáo viên Trường THCS Yên Khê tình nguyện phụ đạo miễn phí cho học sinh

Giáo viên Trường THCS Yên Khê cho biết, đối với năm đầu tiên thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các thầy, cô trường THCS Yên Khê đã vô cùng lo lắng cho các em học sinh. Đề thi tham khảo có rất nhiều điểm mới, đặc biệt là cách sử dụng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa cho bài thi nghị luận văn học. Với năng lực của học sinh Trường THCS Yên Khê, sẽ cần nhiều hơn những giờ học phụ đạo để giúp các em rèn luyện với dạng đề, cách tiếp cận, phân tích đề thi.

Chính vì nỗi lo này, dù Thông tư 29 có hiệu lực, các thầy cô không quản công sức, vẫn kiến nghị lên nhà trường cho mượn cơ sở vật chất để dạy phụ đạo kiến thức cho học sinh không thu tiền.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Tinh gọn và tăng cường trách nhiệm của các địa phương

Chiều 19.2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý tới khâu tập dượt để rút kinh nghiệm. “Mục tiêu đảm bảo chất lượng và có một kỳ thi an toàn không có gì thay đổi”, nhấn mạnh chỉ đạo này, Bộ trưởng cũng nhắc tới yêu cầu về tăng cường phân cấp, tinh gọn và trách nhiệm của các địa phương.

z6332892628288b2e3b320115dbab96ae6fc429a98ae8b.jpg
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 ở tất cả các khâu, đặc biệt là chuẩn bị về mô hình thi, cách thức tổ chức thi, khâu làm đề thi… Theo Bộ trưởng, các bước chuẩn bị cho kỳ thi năm 2025 đã chủ động hơn so với mọi năm ở tất cả các khâu cho thấy nhận thức về tầm quan trọng của mùa thi năm 2025.

Với yêu cầu cần lường trước mọi vấn đề, thấy hết thách thức để chuẩn bị với tinh thần thận trọng, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị tập trung làm tốt một số khâu trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 như ra đề, tập huấn, thanh tra, truyền thông…

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh bất ngờ tăng mạnh

Sáng 21.2, Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết, kết thúc đợt đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 1, đã có hơn 130.000 thí sinh đăng ký dự thi năm 2025. Trong đó 127.964 thí sinh đã hoàn tất thủ tục đóng lệ phí thi.

Cũng theo Trung tâm, so với số liệu chiều 20.2, chỉ sau vài giờ trong ngày cuối đăng ký, số thí sinh đăng ký đã tăng thêm gần 10.000 thí sinh.

Như vậy, số thí sinh dự thi năm nay tăng mạnh và cao kỷ lục trong 8 năm tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực này.

Đại diện Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho hay, lượng thí sinh tăng cao vì kỳ thi ngày càng được thông tin rộng rãi đến thí sinh, đồng thời các em muốn tăng cơ hội xét tuyển vào các trường đại học, nhất là những trường và những ngành có độ cạnh tranh cao.

Giáo viên tốt nghiệp cao đẳng có thể tham gia dạy Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tuần qua, Bộ GD-ĐT đã đăng tải, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị quyết trình Quốc hội về việc thí điểm tuyển dụng người có trình độ cao đẳng để dạy một số môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo đó, giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng có thể được giảng dạy 4 môn trong chương trình mới là Tiếng Anh, Tin học và Công nghệ, Tin học, Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật) trong các cơ sở giáo dục công lập cấp tiểu học và THCS.

480741489-482907398210020-6494671368833636493-n.jpg
Giáo viên tốt nghiệp cao đẳng có thể tham gia dạy Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Trường hợp có bằng tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành phù hợp thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tương ứng với cấp học đăng ký tuyển dụng theo chương trình do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành.

Các giáo viên có trình độ cao đẳng sau khi tuyển dụng phải thực hiện chế độ tập sự với thời gian tập sự áp dụng như trường hợp tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp có yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo đại học theo quy định của Chính phủ. Sau khi hoàn thành chế độ tập sự theo quy định, giáo viên được giữ mã số, xếp lương như trường hợp giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định của Bộ trưởng GD-ĐT đối với từng cấp học.

Phê duyệt Đề án phát triển Hệ thống Trung tâm đào tạo xuất sắc về công nghệ 4.0

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã ký Quyết định số 374/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển hệ thống trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 đến năm 2030.

Mục tiêu của Đề án nhằm hình thành ít nhất 01 hoặc 02 mạng lưới trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng trong mỗi lĩnh vực công nghệ ưu tiên của công nghiệp 4.0.

article.jpg
Đề án phát triển Hệ thống Trung tâm đào tạo xuất sắc về công nghệ 4.0 được phê duyệt


Riêng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, công nghiệp bán dẫn và công nghệ sinh học hình thành ít nhất 02 hoặc 03 mạng lưới trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng ba miền Bắc - Trung - Nam.

Mỗi mạng lưới trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng do 01 cơ sở giáo dục đại học có thế mạnh đóng vai trò dẫn dắt và có ít nhất 05 cơ sở giáo dục đại học cùng với một số doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia.

Mỗi mạng lưới tổ chức được ít nhất 01 chương trình xuất sắc về đào tạo thích ứng, đào tạo lại, đào tạo nâng cao, đào tạo chuyên sâu cho phát triển nguồn nhân lực trong một số lĩnh vực công nghệ ưu tiên của công nghiệp 4.0.

Phấn đấu mỗi mạng lưới thu hút được ít nhất 100 nhà khoa học và chuyên gia giỏi là người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.

Giáo dục

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết: "Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên bứt phá, tạo ra giá trị mới"
Giáo dục

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết: "Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên bứt phá, tạo ra giá trị mới"

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định, trong kỷ nguyên số, người sử dụng công nghệ đóng vai trò quan trọng không kém những người tạo ra công nghệ. Để chuyển đổi số thành công, cần có những công dân số với đầy đủ kỹ năng để học tập, làm việc, khởi nghiệp và sáng tạo trên môi trường số.

Trường đại học có vai trò quan trọng trong triển khai phong trào “Bình dân học vụ số”
Giáo dục

Trường đại học có vai trò quan trọng trong triển khai phong trào “Bình dân học vụ số”

PGS.TS Hà Minh Hoàng nhận định, các trường đại học có vai trò quan trọng trong triển khai phong trào “Bình dân học vụ số”, bởi trường đại học là nơi đào tạo tri thức, có thể tạo ra các nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ cũng như trí tuệ nhân tạo, tạo ra sản phẩm giải quyết được các vấn đề của xã hội; từ đó giúp công nghệ tiếp cận gần hơn với nhiều người dân.

Đại học Phenikaa vào TOP 8 Giải thưởng Giáo dục châu Á THE Awards Asia 2025
Giáo dục

Đại học Phenikaa vào TOP 8 Giải thưởng Giáo dục châu Á THE Awards Asia 2025

Trong khuôn khổ “Hội nghị Thượng đỉnh các trường Đại học châu Á 2025” (THE Asia Universities Summit 2025) diễn ra từ ngày 22-24.4.2025 tại Macau, Đại học Phenikaa xuất sắc lọt TOP 8 giải thưởng THE Awards Asia 2025 - giải thưởng danh giá nhất khu vực châu Á dành cho các cơ sở giáo dục đại học của Times Higher Education (THE).

Hà Nội: Một lớp học đa số học sinh đều đạt chứng chỉ IELTS từ 7.0 và SAT từ 1400 trở lên
Giáo dục

Hà Nội: Một lớp học đa số học sinh đều đạt chứng chỉ IELTS từ 7.0 và SAT từ 1400 trở lên

Lớp 12A2, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến nhiều người phải trầm trồ khi đa số học sinh đều đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 7.0 trở lên và SAT từ 1400 trở lên. Trong đó, có nhiều em đạt cả 2 chứng chỉ với điểm gần tuyệt đối.

High School Help Kit: Hỗ trợ học sinh lớp 9 bước qua giai đoạn "vượt vũ môn"
Giáo dục

High School Help Kit: Hỗ trợ học sinh lớp 9 bước qua giai đoạn "vượt vũ môn"

High School Help Kit là dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT Chuyên trên địa bàn TP. Hà Nội, nhằm mục đích giúp đỡ phụ huynh và các em học sinh hiểu rõ hơn về kỳ thi chuyển cấp. Từ đó, giúp các em học sinh THCS xác định rõ mục tiêu và lựa chọn phương án ôn tập hiệu quả trên con đường chinh phục giấc mơ.

Đề xuất sinh viên nhóm ngành STEM được vay toàn bộ học phí và tiền sinh hoạt phí tối đa là 5 triệu đồng/tháng
Giáo dục

Đề xuất sinh viên nhóm ngành STEM được vay toàn bộ học phí và tiền sinh hoạt phí tối đa là 5 triệu đồng/tháng

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh học các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán. Dự thảo nêu rõ, mức vốn cho vay tối đa đối với 1 người học bao gồm toàn bộ tiền học phí phải đóng của người học và tiền sinh hoạt phí tối đa là 5 triệu đồng/tháng.

Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc sắp xếp, điều động, biệt phái nhà giáo (Ảnh: Quốc Việt)
Giáo dục

Giáo viên được hưởng chính sách mới về chế độ làm việc bắt đầu từ hôm nay 22.4

Giảm định mức cao nhất tới 8 tiết/tuần; chế độ nghỉ đối với giáo viên; quy định về thời gian thực dạy của giáo viên; quy định về số nhiệm vụ tối đa giáo viên được kiêm nhiệm là những nội dung tại Thông tư 05 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chính thức có hiệu lực từ hôm nay 22.4.

Đoàn đại biểu Cộng hoà Azerbaijan thăm Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội
Giáo dục

Đoàn đại biểu Cộng hoà Azerbaijan thăm Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Ngày 21.4, trong khuôn khổ tăng cường hợp tác nhân đạo, văn hóa và giáo dục giữa Cộng hòa Azerbaijan và Việt Nam, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đã đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao do bà Leyla Aliyeva - Phó Chủ tịch Quỹ Heydar Aliyev dẫn đầu, trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của bà tới Việt Nam.

Các kỹ năng giúp sinh viên không bị AI thay thế
Giáo dục

Các kỹ năng giúp sinh viên không bị AI thay thế

Theo chuyên gia, bước chân vào doanh nghiệp, sinh viên không nên sợ các thay đổi về công nghệ hay kinh tế, chính trị toàn cầu. Bởi trong cuộc đua với AI, các kỹ năng mà công cụ này khó thể thay thế con người là khả năng đưa ra quyết định, thấu cảm và truyền tải cảm xúc.

 “Tiếp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin thống nhất” nơi tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Giáo dục

“Tiếp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin thống nhất” nơi tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Chiều 21.4, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức chương trình “Tiếp lửa truyền thống – Sáng mãi niềm tin thống nhất”, nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.