Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tiếp tục sử dụng điểm học bạ để xét tuyển

Chốt phương án tuyển sinh năm 2025, Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ tiếp tục sử dụng kết quả học tập 3 năm THPT để xét tuyển.

img-0213.jpg
Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tiếp tục sử dụng điểm học bạ xét tuyển


Đại diện Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2025 trường tiếp tục sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp điểm thi với điểm học tập THPT tương tự như năm 2024.

Việc tiếp tục sử dụng kết quả học bạ 3 năm THPT xét tuyển kết hợp là sự thay đổi so với thông tin dự kiến trước đây của trường khi không sử dụng kết quả học bạ trong xét tuyển.

Để xét tuyển phương thức kết hợp vào trường, thí sinh cần chọn và dự thi một môn thi chính trong kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt do trường tổ chức. 2 môn còn lại sẽ sử dụng điểm trung bình 6 học kỳ trong 3 năm lớp 10, 11 và 12. Tuy nhiên, tỉ lệ điểm giữa môn chính và 2 môn còn lại có thể sẽ thay đổi theo hướng nâng cao trọng số của môn chính.

img-0212.jpg
Kỳ thi đánh giá chuyên biệt năm 2025 gồm 3 đợt thi vào tháng 4, 5 và tháng 7

Kỳ thi tổ chức thi 6 môn: toán học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn và tiếng Anh. Thí sinh có thể lựa chọn một hoặc nhiều môn thi phù hợp với nguyện vọng xét tuyển vào các ngành học tại Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và các trường đại học đối tác của kỳ thi này.

Bên cạnh phương thức xét tuyển có điều chỉnh, đề thi kỳ thi đánh giá chuyên biệt của Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh năm nay cũng có thay đổi, bám sát Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo đó, đề thi năm 2025 được thiết kế với nhiều điểm cải tiến trong cấu trúc câu hỏi, nội dung kiến thức trên tinh thần bám sát chương trình giáo dục phổ thông 2018, bảo đảm đánh giá năng lực của thí sinh một cách toàn diện.

Trong đó, phần nội dung kiến thức của chương trình lớp 12 chiếm 70-80%, phần còn lại là nội dung kiến thức của chương trình lớp 10 và 11. Đặc biệt, bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh sẽ tiếp cận theo định dạng bài thi đánh giá năng lực từ bậc 3 đến bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Kỳ thi đánh giá chuyên biệt năm 2025 gồm 3 đợt thi vào tháng 4, 5 và tháng 7, với 2 điểm thi tại TP. Hồ Chí Minh và 6 điểm thi ở Long An, Gia Lai, Cần Thơ, Huế, Đà Nẵng và Đắk Lắk.

Với việc tổ chức 3 đợt thi, trường dự kiến có hơn 30.000 lượt thí sinh tham gia (gấp 3 lần so với năm 2024).

Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể
Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, cần đưa ra những nội dung, tiêu chí cụ thể về Khung năng lực số cho từng đối tượng học sinh, khi áp dụng phải phù hợp với thực tế ở mỗi địa phương, nhà trường. Quá trình xây dựng văn bản phải thận trọng, kỹ lưỡng nhưng cũng không quá cầu toàn, nhận diện được những thách thức sẽ phải đối mặt.

91.000 tỷ đồng và hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 dưới trung bình... là con số nổi bật giáo dục tuần qua
Giáo dục

91.000 tỷ đồng và hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 dưới trung bình... là con số nổi bật giáo dục tuần qua

Tuần qua, giáo dục ghi nhận nhiều sự kiện đáng chú ý như hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 của học sinh Hà Nội dưới điểm trung bình, Bộ GD-ĐT đề xuất chi 91.000 tỷ đồng huy động trẻ từ 3-5 tuổi đến trường, chuyển giao cấp xã quản lý trường THCS, tiểu học và mầm non...

Thủ khoa ĐH Thủy lợi được công ty công nghệ "chiêu mộ"chính thức từ năm thứ 3 đại học
Giáo dục

Thủ khoa ĐH Thủy lợi được công ty công nghệ "chiêu mộ"chính thức từ năm thứ 3 đại học

Với điểm trung bình học tập 3,85/4, Nguyễn Phi Phong (Diễn Châu, Nghệ An), sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm - Khoa Công nghệ thông tin đã trở thành Thủ khoa tốt nghiệp loại Xuất sắc của Trường Đại học Thủy lợi - nằm trong top 1% sinh viên có điểm số cao nhất toàn khóa. Đặc biệt, Phong vào làm cho công ty công nghệ chuyên về AI từ năm thứ 3 đại học. 

" Bình dân học vụ số" để làm chủ công nghệ, góp phần xây dựng một xã hội số văn minh. Trong ảnh: Lễ phát động phong trào và ra mắt nền tảng " Bình dân học vụ số"
Đời sống

Sẵn sàng vận hành nền tảng "Bình dân học vụ số"

Tiếp nối tinh thần của phong trào “Bình dân học vụ” năm 1945, "Bình dân học vụ số" vừa được Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số phát động không chỉ là một phong trào mang ý nghĩa xóa mù công nghệ đơn thuần, mà còn là cuộc cách mạng toàn dân, toàn diện, mở ra cánh cửa tri thức số cho mọi tầng lớp Nhân dân.

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường
Sức khỏe

TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương điều tra vụ 29 học sinh nghi ngờ ngộ độc sau bữa trưa tại trường

Sau khi nhận được báo cáo ban đầu từ Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) diễn ra ngày 9.4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều tra, truy xuất nguồn gốc vụ việc.