Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới tiếp xúc cử tri tại Long An

- Thứ Năm, 17/11/2022, 19:33 - Bản đầy đủ

Ngày 17.11, tại Long An, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội Khóa XV tại huyện Tân Trụ và huyện Bến Lức.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới đã thông tin tới cử tri về tình hình kinh tế - xã hội và kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự từ đầu năm đến nay. Đồng thời nêu rõ, trong thời gian tới, Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các địa phương và Nhân dân cả nước cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực; tận dụng tốt thời cơ, càng khó khăn, phức tạp, càng có nhiều thách thức thì càng phải bình tĩnh, tự tin, sáng suốt để tranh thủ các yếu tố thuận lợi, hóa giải các khó khăn, thách thức, phát huy đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, kiên trì mục tiêu ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Ghi nhận các ý kiến của cử tri, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho rằng, các ý kiến đều rất cụ thể, xác đáng, có căn cứ; phản ánh nguyện vọng chính đáng của cử tri đối với các đại biểu Quốc hội và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri

Với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh ghi nhận và cho biết sẽ tổng hợp, chuyển tải tới Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và thông báo kết quả đến bà con cử tri theo đúng quy trình, quy định. Đối với các ý kiến, kiến nghị, đề nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng. và An ninh đề nghị Thủ trưởng các cơ quan liên quan chủ động có văn bản trả lời gửi tới cử tri. Với những trường hợp cần phải có thời gian nhất định để giải quyết cũng phải nêu rõ thời hạn chậm nhất và phải thông tin về kết quả giải quyết đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để giám sát.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh khẳng định sẽ tiếp tục cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An làm cầu nối giữa địa phương với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đã đề ra, nhất là nhiệm vụ giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; quyết tâm đem hết công sức, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp chung của đất nước.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Thiếu tướng Lê Tấn Tới trao tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới đã trao tặng 100 suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh mong muốn, các em học sinh sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi và phát huy những thành tích đã đạt được trong học tập thời gian tới.

Tin và ảnh: N.Thành

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Quốc hội

©2024. Bản quyền thuộc về Báo Đại biểu Nhân Dân.

Phiên bản AMP