"nỗ lực"

Bài 3: Vì sao việc cấp mỏ và khai thác cát chưa như kỳ vọng?
Xã hội

Bài 3: Vì sao việc cấp mỏ và khai thác cát chưa như kỳ vọng?

Lần đầu tiên ngành tài nguyên, môi trường tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thực hiện việc cấp, giao mỏ cát sông cho nhà thầu cao tốc; do đó, đơn vị cấp phép và đơn vị được giao khai thác gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ về thủ tục dẫn đến việc cấp mỏ và khai thác cát chưa như kỳ vọng.

Bài 2: Thiếu cát sông, tính đến phương án khai thác cát biển
Giao thông

Bài 2: Thiếu cát sông, tính đến phương án khai thác cát biển

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh An Giang, Đồng Tháp đã cấp 18 mỏ cát với tổng trữ lượng hơn 23 triệu m3 cho các tuyến cao tốc. Tuy nhiên, lượng cát đắp nền đến công trình chưa được bao nhiêu do đơn vị được cấp quyền khai thác chưa hoàn thành thủ tục; trong khi nhà thầu đang chờ hướng dẫn từ bộ, ngành Trung ương trong việc khai thác cát biển, phục vụ các tuyến cao tốc ở miền Tây.

Bài 1: Thi công cao tốc theo cách “cầu không chờ đường, người không chờ việc”
Xã hội

Bài 1: Thi công cao tốc theo cách “cầu không chờ đường, người không chờ việc”

Do nguồn cát san lấp thiếu hụt nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công các tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng, cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau. Tuy nhiên, thay vì ngồi chờ cát, các nhà thầu nỗ lực thi công theo cách “cầu không chờ đường, người không chờ việc”.