"nỗ lực"

Nỗ lực, tăng cường các biện pháp phát triển, bảo vệ cây xanh đô thị
Xã hội

Nỗ lực, tăng cường các biện pháp phát triển, bảo vệ cây xanh đô thị

Cây xanh luôn giữ vai trò quan trọng, được ví như những “lá phổi” của thành phố. Chính vì vậy, trước những thiệt hại nặng nề về cây xanh sau cơn bão số 3 vừa qua, lãnh đạo TP. Hà Nội khi chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão đều nhấn mạnh phải cứu cây, nhất là những cây cổ thụ, cây cần bảo tồn, cây quý hiếm.

Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó
Thời sự Quốc hội

Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

Lời Tòa soạn: Chiều nay, 21.10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV đã bầu đồng chí Lương Cường giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngay sau khi tuyên thệ, Chủ tịch nước Lương Cường đã phát biểu nhậm chức. Báo Đại biểu Nhân dân trân trọng giới thiệu toàn văn:

Bài 3: Vì sao việc cấp mỏ và khai thác cát chưa như kỳ vọng?
Xã hội

Bài 3: Vì sao việc cấp mỏ và khai thác cát chưa như kỳ vọng?

Lần đầu tiên ngành tài nguyên, môi trường tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thực hiện việc cấp, giao mỏ cát sông cho nhà thầu cao tốc; do đó, đơn vị cấp phép và đơn vị được giao khai thác gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ về thủ tục dẫn đến việc cấp mỏ và khai thác cát chưa như kỳ vọng.

Bài 2: Thiếu cát sông, tính đến phương án khai thác cát biển
Giao thông

Bài 2: Thiếu cát sông, tính đến phương án khai thác cát biển

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh An Giang, Đồng Tháp đã cấp 18 mỏ cát với tổng trữ lượng hơn 23 triệu m3 cho các tuyến cao tốc. Tuy nhiên, lượng cát đắp nền đến công trình chưa được bao nhiêu do đơn vị được cấp quyền khai thác chưa hoàn thành thủ tục; trong khi nhà thầu đang chờ hướng dẫn từ bộ, ngành Trung ương trong việc khai thác cát biển, phục vụ các tuyến cao tốc ở miền Tây.

Bài 1: Thi công cao tốc theo cách “cầu không chờ đường, người không chờ việc”
Xã hội

Bài 1: Thi công cao tốc theo cách “cầu không chờ đường, người không chờ việc”

Do nguồn cát san lấp thiếu hụt nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công các tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng, cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang – Cà Mau. Tuy nhiên, thay vì ngồi chờ cát, các nhà thầu nỗ lực thi công theo cách “cầu không chờ đường, người không chờ việc”.