Kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân năm 2025 thêm 2 mã bài thi mới

Bộ Công an vừa công bố dạng thức đề thi và đề thi tham khảo cho Kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) năm 2025.

Theo Cục Đào tạo (Bộ Công an), dạng thức đề thi và đề tham khảo năm nay có một số điều chỉnh nhằm phù với lứa thí sinh đầu tiên tốt nghiệp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cụ thể, kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân năm 2025 sẽ có 4 mã bài thi, thay vì 2 mã bài thi như năm ngoái (CA1 - trắc nghiệm và tự luận toán hoặc CA2 - trắc nghiệm và tự luận ngữ văn).

310b9d64bf63003d5972-1737708558572.jpg
Các mã bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2025

Bài thi đánh giá năm 2025 gồm ba phần: Tự luận bắt buộc; trắc nghiệm bắt buộc và trắc nghiệm tự chọn. Tổng điểm của bài thi là 100 điểm. Trong đó, Phần Tự luận (bắt buộc) là 25 điểm và Phần Trắc nghiệm là 75 điểm. Thí sinh làm bài trong 180 phút.

Phần tự luận bắt buộc gồm một câu hỏi văn nghị luận xã hội với tổng điểm tối đa là 25 điểm. Phần trắc nghiệm bắt buộc có 80 câu hỏi với tổng điểm tối đa là 75 điểm, trong đó 70% câu hỏi thuộc kiến thức lớp 12 và 30% câu hỏi từ lớp 10 và 11. Phần trắc nghiệm tự chọn có 15 câu hỏi và thí sinh lựa chọn một trong bốn môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, hoặc Địa lý.

1-17201866994182045585145.jpg
Thí sinh tham gia Kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân (CAND)

Năm 2024, Kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) thu hút gần 18.000 thí sinh tham gia. Đây là kỳ thi Bộ Công an tổ chức để làm căn cứ xét tuyển vào các học viện, trường công an nhân dân.

Thí sinh tham khảo 4 mã đề tại Kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân năm 2025:

Mã đề tham khảo CA1

Mã đề tham khảo CA2

Mã đề tham khảo CA3

Mã đề tham khảo CA4

Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể
Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, cần đưa ra những nội dung, tiêu chí cụ thể về Khung năng lực số cho từng đối tượng học sinh, khi áp dụng phải phù hợp với thực tế ở mỗi địa phương, nhà trường. Quá trình xây dựng văn bản phải thận trọng, kỹ lưỡng nhưng cũng không quá cầu toàn, nhận diện được những thách thức sẽ phải đối mặt.