
Đại diện Ban tổ chức thông tin, SaigonTex & SaigonFabric 2024 sẽ có quy mô trưng bày lên đến gần 30.000 m2, phủ hết 2 hội trường chính A & B và hội trường lớn bên ngoài của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Sự kiện năm nay quy tụ hơn 1.000 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bỉ, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Pakistan, Bồ Đào Nha, Singapore, Thụy Sĩ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Uzbekistan, Việt Nam...
Triển lãm thu hút hàng trăm thương hiệu tiêu biểu của quốc tế và Việt Nam, cùng trưng bày các sản phẩm đa dạng uy tín và có tiếng về máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, cũng như nguyên liệu dệt và vải vóc.
Đặc biệt, SaigonTex & SaigonFabric 2024 sẽ có các cụm gian hàng chính thức từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc (gian hàng tỉnh Giang Tô và gian hàng TP. Nam Thông), gian hàng của Phòng Thương mại Uzbekistan, gian hàng TTF từ Đài Loan (Trung Quốc), gian hàng quốc gia chính thức từ Hàn Quốc (Kofoti, Kotmi), gian hàng của Thổ Nhĩ Kỳ và gian hàng chính thức của Việt Nam (Hiệp hội Dệt may Việt Nam VITAS, Tập đoàn Dệt May Việt Nam VINATEX, Hiệp hội Thuê đan TP.Hồ Chí Minh AGTEK).
Triển lãm năm nay có 7 chủ đề chính, bao gồm: vải denim/jean; vải từ sợi nhuộm; vải in; các loại vải tái chế; vải chức năng/thể thao; nguyên liệu cho thời trang nữ; phụ liệu may (chỉ, nút, ren, khóa kéo…).
Ngoài ra, SaigonTex & SaigonFabric 2024 còn có chương trình giới thiệu sản phẩm (PPP) kết hợp trưng bày tĩnh và trình diễn catwalk một cách sống động lần đầu tiên được tổ chức. Chương trình nhằm giới thiệu sản phẩm thời trang ứng dụng công nghệ mới nhất được cung cấp từ các nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế. Song song đó sẽ là chuyên mục kết nối doanh nghiệp do VITAS chủ trì tổ chức kết nối các nhà triển lãm và người mua hàng với nhau.
Trong khuôn khổ của triển lãm, các hội thảo chuyên đề cũng được tổ chức nhằm chia sẻ và cung cấp cho các nhà triển lãm những kinh nghiệm của các chuyên gia về chính sách, kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi xanh, ứng dụng trong ngành công nghiệp dệt may.
Triển lãm được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.