Mới đây, CTCP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) đã thông qua việc thoái vốn khỏi CTCP Đầu tư Thương mại TTV. Tại báo cáo tài chính quý 3.2022, KIDO đang đầu tư 308 tỷ đồng tại TTV.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV là thành viên trực thuộc Tập đoàn KIDO, quản lý trực tiếp thương hiệu Chuk Chuk. Thời điểm ban đầu, công ty có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối và cho biết sẽ tiếp tục tăng vốn để phục vụ mở rộng quy mô trong tương lai.
Chuk Chuk chính thức ra mắt thị trường vào tháng 6.2021 - thời điểm dịch Covid-19 đang trong giai đoạn cao điểm tại TP. Hồ Chí Minh. Theo lời chia sẻ của Ban lãnh đạo KIDO và Chuk Chuk, do đơn vị đã chuẩn bị và thử nghiệm chuỗi cửa hàng F&B này trong thời gian dài nên không thể trì hoãn được nữa.
Chuk Chuk bán ba loại sản phẩm chính là kem, trà, cà phê. Không chỉ mở theo mô hình cửa hàng truyền thống, Chuk Chuk định hướng phát triển thêm mô hình ki-ốt và xe đẩy. Thương hiệu của ông lớn KIDO từng đặt mục tiêu có trên 50 cửa hàng vào cuối năm 2021 và bắt đầu nhượng quyền vào 2022.
Trong giai đoạn 2021/2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.
Chưa dừng lại ở đó, KIDO tham vọng đưa chuỗi Chuk Chuk chạm mốc 1.000 cửa hàng vào năm 2025, phục vụ trên 25 triệu khách hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán và có thể dẫn đầu thị trường ngành đồ uống.