Số lượng khách lưu trú trong 6 tháng tăng 165,3% so với cùng kỳ năm trước và đạt 69,5% kế hoạch năm 2023 của ngành du lịch Khánh Hòa. Doanh thu du lịch ước đạt khoảng 12.565 tỷ đồng, tăng 126,2% so với cùng kỳ.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh, với việc đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, tổ chức các sự kiện lớn có tiếng vang như Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, du lịch tỉnh đã tăng thêm sức hút với khách quốc tế sau 2 năm bị gián đoạn bới dịch bệnh. Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm, lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa sẽ tăng mạnh, nhất là thị trường khách Hàn Quốc và Trung Quốc.
Được biết, tần suất các chuyến bay quốc tế từ những thị trường trọng điểm của Khánh Hòa như Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan… được thiết lập, duy trì và tăng trưởng mạnh trong các tháng 4 và 5. Đặc biệt, Hàn Quốc trở thành thị trường khách quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa với gần 400.000 lượt khách. Có khá nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc đã đến nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa, tạo nên sức hút đối với người dân xứ sở kim chi.
Đại diện một doanh nghiệp làm tour quốc tế cho biết: Thị trường khách du lịch Hàn Quốc đã bằng khoảng 80% so với năm 2019 (trước dịch Covid-19). Hiện tại, có 10 hãng hàng không khai thác 4 điểm bay từ Hàn Quốc (Busan, Incheon, Muan, Cheongju) đến Cam Ranh với tần suất 11 chuyến/ngày.
Một thị trường khách tiềm năng khác là Trung Quốc cũng phục hồi 30% so với năm 2019 và đến đầu tháng 7 dự kiến sẽ có 43 chuyến/ngày. Các thị trường khách như: Nga, Thái Lan, Malaysia… tiếp tục có sự phát triển tốt.
Ngoài đường hàng không, du lịch tàu biển cũng đang khởi sắc trở lại. Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, dự kiến trong năm 2023, Khánh Hòa sẽ đón hơn 40 chuyến tàu du lịch biển quốc tế. Đến nay, đã có 28 chuyến tàu du lịch biển đến Nha Trang với hơn 2 vạn lượt khách tham quan.