Khai trương Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ”

Sáng 11.10, Tổng cục QLTT tổ chức Khai trương “Không gian truyền thống QLTT” nhân dịp 5 năm thành lập Tổng cục (12.10.2018 – 12.10.2023), đồng thời mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Khai trương Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” nhân dịp 5 năm thành lập Tổng cục Quản lý thị trường
Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh giới thiệu cách phân biệt sữa bột thật giả

Tại “Không gian truyền thống” trưng bày các hiện vật gắn liền với sự phát triển và đổi thay của lực lượng QLTT từ khi hoạt động theo mô hình ngành dọc như: Thẻ kiểm tra thị trường của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bộ trang phục QLTT cũ và mới; Cấp hiệu QLTT; Cup vinh danh Cục QLTT xuất sắc nhất, Cục QLTT ứng dụng Hệ thống xử phạt vi phạm hành chính (INS) tốt nhất; Cup tiếng hát lực lượng QLTT; Cup Vô địch Giải DMS League 2022 hay Lá cờ Tổ quốc treo trên Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) được trao tặng cho Tổng cục QLTT nhân chuyến thăm của Lãnh đạo Tổng cục với các chiến sỹ nơi địa đầu Tổ quốc.

Đó là những hiện vật gắn liền với các sự kiện quan trọng của lực lượng QLTT trên bước đường chuyển đổi mô hình hoạt động, thể hiện dấu ấn quan trọng trong các sự kiện mang tính chuyên môn gắn liền với các hoạt động văn hóa, thể thao và tinh thần thiện nguyện với xã hội. Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa nhằm chào mừng và kỷ niệm 5 năm thành lập Tổng cục QLTT.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập, Tổng cục QLTT tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Hoạt động này là thường xuyên của Tổng cục QLTT giúp người tiêu dùng, khách tham quan được tiếp cận miễn phí các thông tin hữu ích trong nhận diện, phân biệt sản phẩm.

Tại Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: Hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản… thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene… Những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.

Khai trương Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” nhân dịp 5 năm thành lập Tổng cục Quản lý thị trường -0
Trưng bày kiểu dáng để phân biệt xe máy

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ, nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.

Phòng trưng bày được tổ chức nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nắm được các thông tin cơ bản về các sản phẩm, nhãn hiệu đăng ký bảo hộ; lợi ích của việc nhãn hiệu được pháp luật Việt Nam bảo hộ. Đặc biệt, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra địa chỉ tin cậy để khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 11.10 – 17.10.2023.

Xã hội

Bảo hiểm Agribank – Lá chắn tài chính trước thiên tai
Đời sống

Bảo hiểm Agribank – Lá chắn tài chính trước thiên tai

Thiên tai luôn là nỗi ám ảnh đối với người dân Việt Nam, nhất là những người sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến mức độ thiệt hại càng trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong những tình huống khó khăn như vậy, bảo hiểm nói chung, Bảo hiểm Agribank nói riêng đã và đang phát huy vai trò là tấm lá chắn tài chính giúp người dân vượt qua khó khăn.

Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão
Đời sống

Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão

Ngày 19.9, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Huỳnh Văn Thuận cho biết sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31.12.2024. Đồng thời, NHCSXH sẽ xây dựng phương án bổ sung chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 và đề xuất Chính phủ bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách.

Agribank chi nhánh tỉnh Tiền Giang ủng hộ hơn 520 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão số 3
Đời sống

Agribank chi nhánh tỉnh Tiền Giang ủng hộ hơn 520 triệu đồng khắc phục thiệt hại bão số 3

Bão Yagi (bão số 3) đã gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của Nhân dân và nhà nước. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tập thể cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên và người lao động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Tiền Giang đã tích cực ủng hộ, hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả bão, lũ.

Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024
Đời sống

Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Ngày 18.9, tại thành phố Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024”.