Hà Nội yêu cầu đảm bảo đủ thiết bị dạy học giáo dục quốc phòng an ninh

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu bổ sung đầy đủ thiết bị, đồ dùng, tài liệu phục vụ cho hoạt động lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn lồng ghép nội dung Giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Theo đó Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các Phòng GD-ĐT chủ động tham mưu đề xuất UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm, bảo đảm nguồn ngân sách chi thường xuyên và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để tổ chức mua sắm bổ sung cơ sở vật chất bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng dạy học tối thiểu, các học liệu cần thiết, tài liệu liên quan đến nội dung, kiến thức, kỹ năng về giáo dục quốc phòng và an ninh triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở giáo dục theo đúng quy định.

Chỉ đạo, hướng dẫn các trường tiểu học, THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học tổ chức xây dựng kế hoạch và thực hiện triển khai dạy học lồng ghép Giáo dục quốc phòng và an ninh bảo đảm khoa học, thiết thực, chất lượng, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương và các nhà trường.

images858101-dsc0301.jpg
(Ảnh minh hoạ)

Triển khai đến các nhà trường tổ chức thực hiện công tác kiểm kê, rà soát; tận dụng khai thác triệt để cơ sở vật chất hiện có để phục vụ dạy học lồng ghép; tổng hợp số liệu có giải pháp, đề xuất mua sắm bổ sung đầy đủ thiết bị, đồ dùng, tài liệu, học liệu phục vụ cho hoạt động lồng ghép; khuyến khích động viên đội ngũ giáo viên và học sinh chủ động, sáng tạo, thiết kế các loại thiết bị, đồ dùng dạy học tự làm phù hợp với từng nội dung, chủ đề lồng ghép Giáo dục quốc phòng và an ninh trong các nhà trường.

Vận dụng linh hoạt, hiệu quả, sáng tạo các nội dung lồng ghép với khung thời gian, thời lượng hợp lý, không làm ảnh hưởng đến mạch thời gian nội dung chính của tiết học, bài học, môn học ở các cấp học; giúp cho học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện; phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học, trung học cơ sở.

Công tác xây dựng kế hoạch triển khai Giáo dục lồng ghép Giáo dục quốc phòng và an ninh trong các nhà trường, việc hoàn thiện nội dung lồng ghép Giáo dục lồng ghép Giáo dục quốc phòng và an ninh trong từng bài dạy, tiết dạy và mua sắm bổ sung đồ dùng thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ giáo dục lồng ghép phải hoàn thành đúng thời gian quy định.

Đồng thời, trong quá trình triển khai thực hiện lồng ghép Giáo dục quốc phòng và an ninh phải tuân thủ nguyên tắc trên cơ sở mục tiêu cốt lõi của tiết học, bài học trong các môn học, ở từng cấp học; đồng thời bám sát về nội dung, phương pháp, hình thức và yêu cầu lồng ghép Giáo dục quốc phòng và an ninh được quy định tại Điều 3, Điều 4, Điều 5 - Thông tư số 08/2024/TT-BGDĐT ngày 15.5.2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo dục

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Thời sự Quốc hội

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chiều 1.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Đinh Công Sỹ, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2024.

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ
Giáo dục

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ

Phát biểu tại hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương đề xuất xem xét quy định miễn trách nhiệm hình sự của tổ chức, cá nhân trước các rủi ro trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với những điều kiện cụ thể.

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?
Giáo dục

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết, năm nay, nhà trường áp dụng thêm một tổ hợp mới gồm toán, ngữ văn và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin học cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Công thức điểm xét sẽ áp dụng theo quy tắc điểm toán nhân hệ số 3, điểm ngữ văn hệ số 1 và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin sẽ có hệ số 2.