Xác định 20 đội robot VEX IQ của Việt Nam tranh tài thế giới

- Thứ Hai, 27/02/2023, 06:20 - Bản đầy đủ

20 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn từ Giải vô địch Robotics VEX IQ toàn quốc 2023 diễn ra ngày 26.2 để sang Mỹ tranh tài tại VEX Robotics World Championship 2023.

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 là giải đấu robotics quy mô lớn, giúp học sinh cả nước học và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Bên cạnh đó, thí sinh tham gia còn phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm.

Giải đấu có hơn 150 đội thi đến từ trường tiểu học, trung học cơ sở tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước

Giải đấu có hơn 150 đội thi đến từ trường tiểu học, trung học cơ sở tại hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đội chơi đã tham gia 3 buổi đào tạo trực tuyến với Ban tổ chức về các nội dung thi đấu và hàng trăm giờ thực hành trên sân đấu tại các buổi thi đấu thử miễn phí được Ban tổ chức bố trí tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Sơn La, Lạng Sơn và Gia Lai.

Đội Mission Possible đến từ Trung tâm Đào tạo và Phát triển tài năng (GATES center) và Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring; đội Switch đến từ Trường Tiểu học Vinschool Times City đã giành giải xuất sắc nhất.

Giải đấu cũng đã lựa chọn 20 đội xuất sắc nhất để tham gia tranh tài tại VEX Robotics World Championship 2023 tháng 5 tới tại Hoa Kỳ. Đây là giải đấu VEX Robotics lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên, quy tụ hơn 3.000 đội từ hơn 60 quốc gia.

20 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tham gia tranh tài tại VEX Robotics World Championship 2023

Phát biểu tại Lễ bế mạc giải đấu, Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop cho biết, sự kiện với sự tham gia của nhiều người trẻ tuổi và các em học sinh, mang lại bầu không khí háo hức và sôi nổi, tràn đầy nguồn năng lượng. Điều này có được nhờ sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa STEAM for Vietnam với Trung tâm Hoa Kỳ và Đại học Bách khoa Hà Nội.

"Giải vô địch Robotics VEX IQ toàn quốc 2023 cho thấy tài năng của các bạn, sự cống hiến và say mê của các bạn là điều rất đáng tự hào. Với tài năng, sự hứng thú với khoa học - công nghệ, chính họ sẽ đóng góp vào sự sán lạn của Việt Nam trong tương lai, giúp cho sự phát triển của Việt Nam bao trùm và mở rộng hơn", Phó đại sứ Melissa Bishop nhấn mạnh. 

Theo nhà đồng sáng lập của STEAM for Vietnam, TS. Trần Việt Hùng, muốn có một nền kinh tế mạnh dựa trên công nghệ thì phải có lực lượng những người làm công nghệ đông đảo và tài năng.

Định hướng cũng như đào tạo thế hệ trẻ là một trong những hoạt động quan trọng để có nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao. Giải vô địch Robotics VEX IQ 2023 là một dẫn chứng cho con đường phát triển đó. 

Thái Minh

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Quốc hội

©2024. Bản quyền thuộc về Báo Đại biểu Nhân Dân.

Phiên bản AMP