Vụ bất thường điểm thi lớp 10 ở Thái Bình: Tiếp tục đình chỉ công tác Giám đốc Sở GD-ĐT

UBND tỉnh Thái Bình đã có quyết định gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình) kể từ ngày 21.8.

Trước đó, Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình đã có Kết luận Thanh tra nội dung Hồi phách bài thi tự luận tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tỉnh Thái Bình. 

Bước đầu, xác định ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi và Ban Thư ký đã không thực hiện đúng quy định trong quá trình thực hiện việc “Hồi phách bài thi tự luận” tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Hậu quả dẫn đến công bố sai điểm của 1.589 thí sinh, sai điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 của 04/12 lớp chuyên thuộc Hội đồng tuyển sinh Trường THPT Chuyên và 11/29 Hội đồng tuyển sinh các Trường THPT đại trà, sai kết quả tuyển sinh của 510 thí sinh (15 thí sinh ở Hội đồng tuyển sinh THPT Chuyên và 237 thí sinh ở các Hội đồng tuyển sinh các trường THPT đại trà từ không trúng tuyển chuyển thành trúng tuyển nguyện vọng 1; 15 thi sinh ở Hội đồng tuyển sinh THPT Chuyên và 243 thí sinh ở các Hội đồng tuyển sinh các trường THPT đại trà từ trúng tuyển chuyển thành không trúng tuyển nguyện vọng 1).

Nguyên nhân vi phạm do Trưởng Ban Thư ký và cá nhân có liên quan của Ban Thư ký không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát và không kịp thời báo báo Ủy ban nhân dân tỉnh về sự cố bất thường tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Căn cứ kết quả thanh tra, ngày 21.8, UBND tỉnh Thái Bình đã có quyết định số 1356 về việc gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển kể từ ngày 21.8 để phục vụ công tác thanh tra liên quan tới kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Thời gian gia hạn là 15 ngày.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".