Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh thu hồi quyết định “dừng đào tạo”, xin lỗi học sinh và gia đình

Chiều 16.8, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh đã thu hồi quyết định dừng đào tạo với học sinh Nguyễn Ngọc Hương, đồng thời xin lỗi em và gia đình.

Ngay sau chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 15.8 về việc quyết định "dừng đào tạo" đối với một học sinh lớp 12, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh thừa nhận nóng vội và thu hồi quyết định "dừng đào tạo" đã ban hành trước đó.

Cụ thể trong báo cáo của Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh gửi Sở GD-ĐT Hà Nội chiều 16.8 có giải thích, để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh thông tin và lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc sắp xếp các lớp học theo định hướng nâng cao chất lượng và nhận được sự đồng tình của hầu hết phụ huynh.

Trong quá trình trao đổi thông tin với phụ huynh của học sinh Nguyễn Ngọc Hương, lớp 12A5, do cách hiểu chưa thống nhất giữa hai bên, nhà trường đã nóng vội đưa ra quyết định “dừng đào tạo” đối với học sinh Nguyễn Ngọc Hương.

Sau khi nhận được chỉ đạo kịp thời của Sở GD-ĐT Hà Nội, Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh đã tăng cường thông tin, trao đổi và có sự thống nhất với phụ huynh học sinh; từ đó ra quyết định thu hồi quyết định “dừng đào tạo” đối với học sinh Nguyễn Ngọc Hương.

Cũng trong chiều 16.8, Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhận được thông tin từ phụ huynh học sinh bị "dừng đào tạo", gia đình đã nhận được thông báo thu hồi quyết định và thư xin lỗi của Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền - Đông Anh. Gia đình học sinh Hương, ghi nhận lời xin lỗi từ Ban giám hiệu nhà trường và mong muốn sự việc khép lại để gia đình giúp con ổn định tâm lý, tập trung học tập tốt, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025.

Qua sự việc, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nhắc nhở các nhà trường nghiêm túc thực hiện quy định công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT; đồng thời, bảo đảm quyền lợi học tập của học sinh.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".