Tăng cường hợp tác đào tạo công nghệ bán dẫn với đại học Hoa Kỳ, Nhật Bản

Ngày 1.8, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã có buổi làm việc với đại diện Trường Đại học Hiroshima (Nhật Bản) và Trường Đại học Idaho (Hoa Kỳ).

Tại buổi làm việc, thành viên các bên đã trao đổi về một số nội dung liên quan đến các chương trình đào tạo, công nghệ, ứng dụng AI, trao đổi sinh viên giữa các quốc gia, đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, hoạt động nghiên cứu khoa học.

Đối với thế mạnh của hai trường là đào tạo, nghiên cứu về công nghệ bán dẫn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: “Với những hợp tác trong thời gian qua cùng sự phát triển công nghệ trên toàn thế giới, hy vọng rằng, Bộ GDĐT và các trường đại học tại Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Đại học Hiroshima và Đại học Idaho”.

Tăng cường hợp tác đào tạo công nghệ bán dẫn với đại học Hoa Kỳ, Nhật Bản
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trao đổi tại buổi làm việc

Với xu hướng phát triển ngành công nghệ bán dẫn như hiện nay, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tin tưởng, các bên sẽ có những hỗ trợ, hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

Được thành lập vào năm 1949, Đại học Hiroshima (Nhật Bản) là trường đại học tổng hợp quốc gia với nhiệm vụ cốt lõi là tập trung góp phần vào việc thực hiện một cộng đồng quốc tế hòa bình và tự do. Thông qua việc hợp tác với các tổ chức quốc tế trên nhiều dự án, Đại học Hiroshima đang mở rộng ảnh hưởng và mạng lưới của mình trên phạm vi toàn cầu. Nhà trường hỗ trợ sự phát triển khu vực thông qua các liên kết giữa giáo dục, chính phủ và ngành công nghiệp, nâng cao khả năng trong giáo dục, nghiên cứu, giao tiếp cộng đồng, chăm sóc sức khỏe và quản lý đại học.

Trong những năm qua, Đại học Hiroshima đặc biệt chú trọng đẩy mạnh hợp tác về nghiên cứu, giáo dục và đào tạo với Việt Nam. Đại học Hiroshima đã tiếp nhận hàng trăm học viên Việt Nam đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ quan trực thuộc các Bộ, ban, ngành đến học tập, nghiên cứu theo các khóa học thạc sĩ, tiến sĩ, khóa trao đổi ngắn hạn.

Đại học Hiroshima đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) và thỏa thuận ghi nhớ hợp tác (MOA) về đào tạo và nghiên cứu với nhiều trường đại học tại Việt Nam như Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Đại học Phenikaa… Hiện tại, Đại học Hiroshima đang tích cực chuẩn bị cho chương trình liên kết đào tạo nhân lực chất lượng cao thuộc chuyên ngành bán dẫn dựa trên hợp tác với Đại học Idaho, Hoa Kỳ và các trường đại học tại Việt Nam.

Tăng cường hợp tác đào tạo công nghệ bán dẫn với đại học Hoa Kỳ, Nhật Bản
Ngày 1.8, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã có buổi làm việc với đại diện Trường Đại học Hiroshima (Nhật Bản) và Trường Đại học Idaho (Hoa Kỳ)

Đại học Idaho (Hoa Kỳ) là trường công lập lâu đời nhất ở bang Idaho, thuộc miền Tây Bắc Hoa Kỳ, được thành lập năm 1889. Trường thực hiện đào tạo theo các chương trình chuẩn mực quốc tế, được đánh giá cao về mặt chuyên môn, thực hành và giảng dạy. Với sự phong phú, đa dạng trong giáo dục và đào tạo, Đại học Idaho đã thu hút được sinh viên từ 74 quốc gia trên thế giới theo học hơn 100 chuyên ngành ở các chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".