Bộ GD-ĐT công nhận chứng chỉ tiếng Anh PTE Academic trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Quyết định số 2383/QĐ - BGDĐT công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh - Pearson Test of English Academic (PTE Academic) tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam để sử dụng trong tuyển sinh, đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Theo đó, mức độ Sơ cấp (bậc 1, bậc 2) của khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam tương đương 10-29 điểm, 30-42 điểm của chứng chỉ PTE Academic; Trung cấp (bậc 3, bậc 4) tương đương 43-58 điểm, 59-75 điểm của chứng chỉ PTE Academic; Cao cấp (bậc 5, bậc 6) tương đương 76-84, 85-90 điểm của chứng chỉ PTE Academic.

Mức độ tương đương cụ thể như sau:

b1.jpg -0

Như vậy, ngoài các chuẩn tiếng Anh đã quen thuộc tại Việt Nam như IELTS và TOEFL, điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PTE Academic chính thức được sử dụng trong tuyển sinh và đào tạo các trình độ của giáo dục đại học tại Việt Nam. 

Chứng chỉ PTE Academic (tên viết tắt của Pearson Test of English Academic) được cấp bởi tập đoàn Pearson - tập đoàn giáo dục và xuất bản lớn nhất thế giới. 

Bài thi PTE Academic nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh phục vụ cho mục đích học tập, làm việc và định cư. Bài thi kéo dài hai tiếng, kiểm tra bốn kỹ năng (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thông qua các phần thi mang tính thực tế.

Điểm nhấn của chứng chỉ PTE là hệ thống tính điểm cộng hưởng. Thay vì chỉ đánh giá các kỹ năng riêng lẻ, thí sinh sẽ được tính điểm một đến hai kỹ năng trong cùng một phần thi, giúp hạn chế tình trạng lệch điểm. Cấu trúc 3 phần thi của PTE Academic gồm: PTE Speaking & Writing, PTE Reading, PTE Listening. 

Kết quả PTE có tính chi tiết và xác thực cao hơn so với IELTS, nhưng vẫn đảm bảo đưa ra cái nhìn tổng quan chính xác về các kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong các lĩnh vực khác nhau, cụ thể là ngữ pháp. Điểm PTE thường dao động từ 10-90 điểm.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".