Agribank Nam Định nỗ lực vượt khó, khẳng định vị thế

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Nam Định đặt mục tiêu kết thúc năm 2023, tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 6-8%/năm; số lượng khách hàng hàng năm tăng tối thiểu từ 0,5% trở lên, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng thương mại vốn cổ phần Nhà nước đứng đầu trong toàn tỉnh. 

Vượt qua khó khăn, tập trung phát triển đồng bộ

Nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2025, dưới sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Agribank chi nhánh Nam Định, sự đoàn kết quyết tâm, nỗ lực cao của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động, toàn chi nhánh đã vượt qua khó khăn, xuất sắc hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, trong đó nguồn vốn tăng đều qua các năm (năm 2021 tăng 8,6%; năm 2022 tăng 7,3%); chỉ tiêu thu dịch vụ năm 2020 đạt 95,9% kế hoạch; năm 2021 đạt 107,4% kế hoạch; năm 2022 đạt 98% kế hoạch.

Trong đó, có những chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc đứng vào tốp đầu trong hệ thống toàn quốc như chỉ tiêu nguồn vốn, dư nợ, thu nợ xử lý rủi ro... Agribank chi nhánh Nam Định đạt giải Ba toàn hệ thống năm 2021, giải Nhì toàn hệ thống năm 2022 về phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh hàng năm của Agribank. Những kết quả trên đã khẳng định thương hiệu, tính thích ứng cạnh tranh và sự phát triển bền vững của toàn chi nhánh.

Tuy nhiên, trong tiến trình phát triển đó, Agribank chi nhánh Nam Định cũng gặp không ít những thách thức. Cuối năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, dư nợ của Agribank chi nhánh Nam Định tăng nhưng số lượng khách hàng đã có dấu hiệu sụt giảm chủ yếu là giảm các khoản vay của hộ gia đình cá nhân; số khách hàng doanh nghiệp giảm không đáng kể. Sự suy giảm khách hàng này chưa có tác động đáng kể đến quy mô và thị phần của toàn chi nhánh song cũng đặt ra những vấn đề cần phân tích, đánh giá và có giải pháp khắc phục hiệu quả tạo sự phát triển ổn định, bền vững trong những năm tiếp theo.

Trước yêu cầu của tình hình mới đặt ra, Agribank chi nhánh Nam Định xác định phải đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động trên tất cả các mặt; đồng thời chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên theo hướng văn minh, hiệu quả, tiện dụng, nhất là thái độ giao tiếp, phục vụ, chăm sóc khách hàng. Đây là một trong những nhân tố quyết định tăng trưởng, phát triển bền vững khách hàng bởi mỗi cán bộ giao dịch của chi nhánh sẽ là “cầu nối” để khách hàng tiếp tục gia tăng sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác.

Tập trung phát triển đồng bộ, ổn định hệ thống khách hàng bền vững gồm: khách hàng tiền vay, khách hàng tiền gửi, khách hàng sử dụng dịch vụ tiện ích gắn với đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả; đẩy mạnh huy động vốn; đa dạng hóa các loại hình sản phẩm dịch vụ và tiện ích dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại để thu hút khách hàng.

 Agribank Nam Định nỗ lực vượt khó, khẳng định vị thế -0
Agribank chi nhánh tỉnh Nam Định đặt mục tiêu kết thúc năm 2023, tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 6-8%/năm. Nguồn: ITN

Hết năm 2023, tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 6-8%/năm

Ngày 6.9.2023, Đảng ủy Agribank chi nhánh Nam Định đã ban hành Nghị quyết số 82-NQ/ĐU-NHNo.NĐ tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về phát triển số lượng khách hàng giai đoạn 2023-2025 tại Agribank Chi nhánh Nam Định. Trong đó chú trọng đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá chính sách lãi suất tiền gửi, các sản phẩm huy động vốn để người dân nông thôn nắm vững; đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hoạt động của các tổ vay vốn, thông qua cán bộ phụ trách xã, phường, thị trấn và các điểm giao dịch...

Từ đó, hoạch định đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng cụ thể theo từng đối tượng khách hàng nhằm thu hút khách hàng mới, giữ chân khách cũ. Phát huy thế mạnh về mạng lưới và nguồn nhân lực, lợi thế của Agribank tại địa bàn nông thôn để giữ vững và tăng trưởng khách hàng, phát triển các sản phẩm dịch vụ để thu hút, nâng cao tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn chiếm lĩnh thị phần, giảm thiểu chi phí vốn và đạt hiệu quả kinh doanh trong dài hạn.

Phát huy trách nhiệm cán bộ tín dụng phụ trách xã, phường, thị trấn, thường xuyên nắm bắt nhu cầu tiền gửi, nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của người dân. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, địa phương trong triển khai huy động vốn nhất là những khu vực, những thời điểm có nguồn vốn nhàn rỗi như đền bù giải phóng mặt bằng, thu hoạch nông sản...

Tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong các cấp ủy, ban giám đốc, người đứng đầu các chi nhánh, các phòng giao dịch. Tập trung phát triển toàn diện tất cả các sản phẩm dịch vụ tiện ích, dần đưa hoạt động này thành trở thành nguồn thu chủ lực, tăng trưởng ổn định ở mỗi chi nhánh; phấn đấu doanh thu tăng bình quân 8-10%/năm và chiếm 6-8% trong tổng thu nhập của toàn chi nhánh.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các dịch vụ truyền thống và hiện đại, chú trọng vào các sản phẩm chính như chuyển tiền, mở thẻ ATM, E-Mobile Banking, thanh toán hóa đơn, dịch vụ trả lương qua tài khoản, thấu chi... tăng cường bán chéo các sản phẩm dịch vụ đến tất cả khách hàng tiền gửi, tiền vay. Đảm bảo hoạt động thông suốt các máy ATM 24/24h để phục vụ khách hàng tốt nhất. 

Các chi nhánh thực hiện tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong phục hồi sản xuất, kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ vay vốn qua Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và các cấp hội khác; đề xuất điều chỉnh những vấn đề chưa hợp lý trong quy trình cho vay, quy chế phối hợp; điều chỉnh đội ngũ cán bộ làm công tác tín dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động, hỗ trợ tốt cho khách hàng địa bàn nông thôn.

Tập trung vốn ưu tiên cho vay một số ngành ưu tiên, ngành sản xuất chủ lực theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, của Agribank như chương trình nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, chương trình hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh. 

Với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sự chỉ đạo, lãnh đạo quán triệt xuyên suốt trong toàn hệ thống, Agribank Chi nhánh tỉnh Nam Định đặt mục tiêu kết thúc năm 2023, tăng trưởng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 6-8%/năm; số lượng khách hàng hàng năm tăng tối thiểu từ 0,5% trở lên, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng thương mại vốn cổ phần Nhà nước đứng đầu trong toàn tỉnh.

Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam
Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ,...

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?
Kinh tế

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh) đã trúng gần 50 gói thầu. Tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của nhà thầu này lên tới hơn 3.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều gói thầu có kết quả tiết kiệm cho ngân sách chỉ ở mức "tượng trưng".

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy được các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt trúng thầu nhiều dự án đầu tư công với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, tỷ lệ tiết kiệm thường ở mức "siêu thấp". Mới đây, đơn vị này vừa trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng tại thị xã Phú Mỹ, tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước khoảng 20 triệu đồng.

Công nghệ hiện đại và chiến lược đột phá: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của SAVABECO
Doanh nghiệp

Công nghệ hiện đại và chiến lược đột phá: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của SAVABECO

Với việc xác định chiến lược kinh doanh đúng đắn, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất, công tác quản trị, Công ty cổ phần tập đoàn Bia Rượu và nước giải khát Sao Vàng - SAVABECO đã khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ cũng như khả năng thích ứng linh hoạt của mình.

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên VCB Digibank
Doanh nghiệp

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên VCB Digibank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn tổ chức/đơn vị/quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đông bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ. Ảnh: VA
Doanh nghiệp

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ

Trước sự ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (bão Yagi) tại các tỉnh, thành phía Bắc, mưa lớn gây nên tình trạng ngập úng, sạt lở đất, thiệt hại lớn về người và tài sản. Với tinh thần tương thân tương ái và cầu nối để chia sẻ những khó khăn, Ban Lãnh đạo Vietravel Airlines đã chỉ đạo thực hiện hàng loạt các công tác chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Tập đoàn TH hỗ trợ kịp thời, thiết thực tới đồng bào vùng lũ
Kinh tế

Tập đoàn TH hỗ trợ kịp thời, thiết thực tới đồng bào vùng lũ

Tính đến 13.9, tổng giá trị hỗ trợ của Tập đoàn TH và các đơn vị dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương dành cho người dân các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại do bão Yagi đã lên tới 6 tỷ đồng, gồm tiền mặt và hàng trăm nghìn sản phẩm sữa tươi, đồ uống, nước tinh khiết.

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc sau 2 ngày. Ảnh: NPC
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc sau 2 ngày

Sau thông báo của Vietnam Airlines ngày 10.9.2024 về việc tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh thành phía Bắc có người dân bị ảnh hưởng vì bão lụt, tính đến nay, chỉ sau 2 ngày triển khai, Hãng đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa gồm: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống...

Phòng giao dịch của F88 trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ tới 8 tỉnh đang bị bão lũ tàn phá
Kinh tế

Phòng giao dịch của F88 trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ tới 8 tỉnh đang bị bão lũ tàn phá

Từ ngày 12.9, 24 điểm phòng giao dịch của F88 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ sẽ trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp dành cho người dân đang bị nạn tại 8 tỉnh trong vùng bão lũ tàn phá. Nhất Tín Logistics sẽ là đối tác hỗ trợ vận chuyển trực tiếp giữa các điểm.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng cho các địa phương chịu thiệt hại do mưa lũ
Doanh nghiệp

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng cho các địa phương chịu thiệt hại do mưa lũ

Trước những thiệt hại nặng nề đối với người, tài sản do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ kéo dài trong những ngày qua tại một số tỉnh, thành phía Bắc, ngay trong hai ngày 9- 10.9.2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt nam (Petrolimex) đã ủng hộ các địa phương bị thiệt hại với tổng số tiền là 12 tỷ đồng.