Ngay sau khi phát động chương trình chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ, ngày 12.9, đoàn công tác Vietjet đã lên đường đến với người dân các xã của huyện Hàm Yên (Tuyên Quang), phối hợp cùng Hội Nông dân huyện Hàm Yên thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho nhiều hộ gia đình.
Hàm Yên là một trong những huyện bị thiệt hại nặng nề với hàng trăm ngôi nhà bị ngập, hơn 1.500 nhà bị cô lập, gần 1.000ha hoa màu bị ngập úng, bị lũ cuốn trôi. Ước tính thiệt hại của toàn huyện lên tới 36 tỉ đồng.
Sau nhiều ngày bị cô lập và chìm trong nước, người dân Hàm Yên đã bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, khắc phục thiệt hại để trở lại cuộc sống bình thường. Huyện cũng huy động lực lượng cán bộ, chiến sĩ và thành lập các đội tình nguyện để hỗ trợ từng hộ gia đình sửa chữa nhà cửa. Hàng cứu trợ được huyện lập điểm tiếp nhận và tổ chức phân phát đến các hộ gia đình.
Bày tỏ sự xúc động và lời cảm ơn tới đoàn Vietjet, một người dân cho biết sự giúp đỡ kịp thời của Vietjet và nhiều tổ chức, đoàn thể trong cả nước đã góp phần giúp người dân nhanh chóng ổn định đời sống.
Chị Lê Phan Thanh Hà, nhân viên Vietjet, chia sẻ: “Tận mắt chứng kiến những mất mát người dân phải gánh chịu, tôi xót xa vô cùng. Nhiều gia đình bị lũ cuốn trôi hết tài sản, nhiều người mất đi người thân. Họ lo lắng, trăn trở không biết làm thế nào để vượt qua những mất mát. Với tinh thần tương thân, tương ái, sẻ cơm nhường áo, tôi hy vọng sự hỗ trợ của Vietjet sẽ giúp họ được phần nào để tái thiết cuộc sống”.
Cùng với các đoàn công tác đến thăm, tặng quà người dân, Vietjet cũng nhanh chóng vận chuyển nhiều tấn hàng cứu trợ của người dân cả nước đến các vùng thiệt hại.
"Hiểu được tấm lòng của người dân cả nước hướng về đồng bào vùng lũ, Vietjet ưu tiên đưa hàng lên các chuyến bay trong ngày sớm nhất. Nhờ vậy mà chỉ trong 2 ngày, Vietjet đã đưa được hơn 35 tấn hàng tập kết ra Bắc để từ đó các đơn vị từ thiện tiếp tục nhận và đưa đi các tỉnh", ông Hoà nói.
Ông Trần Quang Hòa, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Cargo cho biết, đường dây nóng tiếp nhận hàng cứu trợ của Vietjet đổ chuông liên tục với rất nhiều đặt hàng vận chuyển hàng hóa, chủ yếu là các nhu yếu phẩm thiết yếu như thực phẩm, thuốc men,…
“Hiểu được tấm lòng của người dân cả nước hướng về đồng bào vũng lũ, Vietjet ưu tiên đưa hàng lên các chuyến bay trong ngày sớm nhất. Nhờ vậy mà chỉ trong 2 ngày, Vietjet đã đưa được hơn 5 tấn hàng tập kết ra Bắc để từ đó các đơn vị từ thiện tiếp tục tiếp nhận và đưa đi các tỉnh”, ông Hòa nói.
Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản đã đăng tải hình ảnh những chuyến hàng viện trợ được Vietjet vận chuyển miễn phí. Tài khoản Duong Nguyen của nhóm từ thiện “Hơi ấm” cho biết nhờ tấm lòng ủng hộ của nhiều người, nhóm đã mua được 3.000 túi cháo tươi và nhờ Vietjet vận chuyển miễn phí nhanh chóng, cháo đã đến được với các em bé vùng cao phía Bắc.
Tài khoản Anna chia sẻ: “500 phần lương thực thiết yếu: bánh mì, sữa đặc, xúc xích, thuốc panadol được hút chân không rất cẩn thận để đến vùng lũ. Cảm ơn lắm Vietjet đã giúp mình mọi cách nhanh chóng và miễn phí”.
Anh Vũ Quang Xuyên, đội trưởng đội hàng hóa Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết mỗi khi tiếp nhận hàng cứu trợ, anh thấy vinh dự vì được đóng góp một phần nhỏ sức lực để hỗ trợ bà con, và cũng thấy tự hào khi Vietjet vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ trong giai đoạn này.
Chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ, nhiều chuyến đi, nhiều món quà, nhiều mặt hàng thiết yếu cùng tinh thần vì cộng đồng của người Vietjet đang tiếp tục đến người dân các tỉnh bị thiệt hại trong những ngày tới.