Đình chỉ 1 thí sinh vi phạm quy chế trong Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023

Chiều 3.7, Cục Đào tạo, Bộ Công an đã có báo cáo nhanh về Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023. Theo đó, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tại các hội đồng thi trên cả nước, chỉ có 1 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi; không có cán bộ vi phạm quy chế bị xử lý.

Theo báo cáo nhanh của Cục Đào tạo, Bộ Công an tại cuộc họp Ban chỉ đạo Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án Đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong Công an nhân dân (Đề án 04) đã chỉ đạo toàn bộ công tác tổ chức kỳ thi từ công tác làm đề thi, in sao đề thi, bàn giao đề thi, vận chuyển đề thi.

Các vấn đề về an ninh, an toàn trong từng khâu của công tác tổ chức kỳ thi; thành viên Ban chỉ đạo đã tích cực tham gia ý kiến và thực hiện nhiệm vụ theo phân công để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch, tiến độ. Đồng thời, Ban chỉ đạo cũng đã ban hành các văn bản làm căn cứ pháp lý để tổ chức kỳ thi.

Đình chỉ 1 thí sinh vi phạm quy chế trong Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 -0
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ kiểm tra công tác tổ chức thi tại các trường công an sáng 3.7. (Ảnh: Thanh Huyền)

Tại các hội đồng thi, các học viện, trường Công an nhân dân đã phân công cán bộ tiếp nhận công tác đề thi đảm bảo đúng số lượng đăng ký tổ chức thi, có phương án tổ chức vận chuyển, giao nhận đề thi đảm bảo bí mật, an toàn, không để xảy ra sự cố.

Cục Đào tạo là đơn vị thường trực đã cử Đoàn kiểm tra đánh giá kỳ thi, cử cán bộ tham gia công tác kiểm tra, giám sát tại tất cả các điểm thi…

Theo đúng lịch trình công tác thi, đồng loạt 28 điểm thi của tất cả các Hội đồng thi, các học viện, trường Công an nhân dân đã làm thủ tục dự thi cho thí sinh, tổ chức cho thí sinh làm bài thi.

Đình chỉ 1 thí sinh vi phạm quy chế trong Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 -0
Thi sinh hoàn thành bài thi đánh giá tại điểm thi Học viên An ninh nhân dân. (Ảnh: Danh Vỵ)

Tổng hợp báo cáo từ các Hội đồng thi, các điểm thi, Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tại tất cả các hội đồng thi, điểm thi trên toàn quốc chỉ có 1 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi; không có cán bộ vi phạm quy chế trong Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023.

Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018
Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018

Bộ GD-ĐT thừa nhận, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa khai thác và sử dụng hết hiệu suất về cơ sở vật chất và định biên giáo viên được giao cho nhà trường. Công văn hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày chưa đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 cần phải thay đổi điều chỉnh.

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp
Giáo dục

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp

Nguyễn Diệu Quỳnh là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong đợt xét tốt nghiệp sớm của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025, với điểm trung bình gần tuyệt đối 3.98/4.0. Đầu năm 2025, khi chưa chính thức tốt nghiệp, Diệu Quỳnh đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức ở một công ty lớn.

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?
Giáo dục

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?

Làm thế nào để xây dựng và nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mạnh mẽ, trí tuệ và văn minh để Việt Nam không ngừng vươn lên, trở thành quốc gia phát triển, biểu tượng của khát vọng, sức mạnh và ý chí dân tộc? Giải pháp nào để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rèn luyện thể chất, bản lĩnh hội nhập và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc? …

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt
Chính trị

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt

Tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang kiến nghị quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành theo cấp độ đào tạo và theo vùng kinh tế, để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt theo từng lĩnh vực khác nhau. Qua đó bảo đảm sự cân bằng, hiệu quả về cơ cấu, số lượng, trình độ lao động theo đặc điểm từng vùng kinh tế.

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi
Giáo dục

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi

Để thu hút giảng viên trình độ cao, các cơ sở giáo dục đại học công lập tại TP. Hồ Chí Minh đang “tung” nhiều chính sách hấp dẫn. Việc này nhằm tăng chất lượng và quy mô đào tạo, đáp ứng theo chuẩn, đồng thời đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn
Giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích cách quy đổi điểm xét tuyển đại học 2025 đang gây tranh luận

Chiều ngày 3.4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã có cuộc trao đổi với báo chí về cách quy đổi điểm các phương thức xét tuyển đại học năm 2025, đang gây tranh luận trên các diễn đàn như cách tính điểm quy đổi giữa các phương thức tuyển sinh?, nếu có sự chênh lệch trong việc quy đổi điểm với thực lực của thí sinh, Bộ có kế hoạch gì để đánh giá lại chất lượng đầu vào?, độ tin cậy về dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ khi xét tuyển đại học?...

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57
Giáo dục

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57

Chiều 3.4, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển công nghệ chiến lược gắn với hợp tác của doanh nghiệp theo nội dung của Nghị quyết 57-NQ/TW dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động dạy thêm - học thêm
Giáo dục

Đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động dạy thêm - học thêm

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tuyển sinh THCS, THPT và quản lí hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 10/CĐ-TTg.