Để không xảy ra tình trạng bốc thăm suất học công lập, quận Hoàng Mai (Hà Nội) xây mới 4 trường

Quận Hoàng Mai (Hà Nội) được cho là điểm nóng thiếu trường công tại Hà Nội, sắp tới sẽ chi hơn 1.000 tỉ đồng để xây mới 4 trường học công lập trên địa bàn quận.

Ngày 25.9, HĐND quận Hoàng Mai khóa IV (nhiệm kỳ 2021-2026) tổ chức kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét về chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 ngân sách quận.

Tại kỳ họp, HĐND quận Hoàng Mai đã nhất trí biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 ngân sách quận.

Hà Nội: Để giảm tải áp lực sĩ số, quận Hoàng Mai xây mới 4 trường công lập -0
Do áp lực sĩ số, Trường mầm non Hoàng Liệt(Hoàng Mai, Hà Nội) đã phải tổ chức bốc thăm suất học cho trẻ 3 tuổi.

Đáng chú ý, HĐND Hoàng Mai đã quyết nghị chủ trương đầu tư 4 dự án mới, tổng mức đầu tư hơn 1.076 tỉ đồng để xây dựng Trường mầm non Hoàng Liệt tại ô đất C1/NT3 (NT-II.7.3); xây dựng Trường tiểu học Hoàng Liệt tại ô đất C1/TH2 (TH-III.15.2); xây dựng Trường tiểu học Hoàng Liệt tại ô đất F4/TH2 (TH2); xây dựng Trường THPT Hoàng Liệt tại ô đất C1/TH3 (TH.III.16.1).

Quận cũng thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 ngân sách quận Hoàng Mai được HĐND quận quyết nghị tại nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 27.6.2023 bao gồm 165 dự án, tổng mức vốn hơn 7.449 tỉ đồng.

Tại kỳ họp này, UBND quận rà soát, đề nghị điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 bao gồm tổng số 169 dự án, tổng mức vốn hơn 7.750 tỉ đồng triệu đồng, tăng 4 dự án, số vốn tăng thêm 300 tỉ đồng.

Quận Hoàng Mai là một trong những điểm nóng thiếu trường công tại Hà Nội. Bình quân 4 năm liên tiếp đến nay, mỗi năm tăng 3.836 học sinh.

Việc thiếu trường, lớp ở quận Hoàng Mai dẫn đến nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con học trường công nhưng không được. Do đó, năm 2022, Trường mầm non Hoàng Liệt đã gây xôn xao dư luận khi tổ chức buổi bốc thăm cho các phụ huynh để giành vé cho con vào trường công lập.

Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc
Giáo dục

Chính sách tiếng Anh của Singapore: Thay đổi vận mệnh một dân tộc

Có một người nữ nhà báo Singapore đã viết trên tạp chí Forbes để bày tỏ lòng biết ơn đối với cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: “Gia tài mà Lý Quang Diệu để lại cho Singapore chính là tiếng Anh”. Đất nước này có thể vươn mình từ một làng chài nhỏ bé thành cường quốc thế giới chính nhờ vào chính sách dạy học, làm việc song ngữ mà cố Thủ tướng đã lựa chọn.

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?
Giáo dục

Malaysia đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học như thế nào?

Khi Malaysia tiến tới mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao, việc nâng cao khả năng tiếng Anh là trọng tâm quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Quốc gia Đông Nam Á này đã triển khai một loạt chính sách cụ thể nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong các trường học, không chỉ nhằm nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, mà còn giúp học sinh giành ưu thế trong môi trường quốc tế.

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"
Giáo dục

GS.TS Trần Văn Nhung: "Để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và xã hội"

GS.TSKH Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là vấn đề lớn và khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện sống, học tập và làm việc còn thiếu thốn. Tuy nhiên, khi đã có chỉ thị của Bộ Chính trị, cả hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc. Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành liên quan cũng sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện.