"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Đa dạng các giải pháp tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam

Hiện nay trên thị trường, tỉ lệ hàng hóa Việt Nam tại hệ thống các siêu thị đều chiếm tỷ trọng cao, được các nhà phân phối, bán lẻ ưu tiên bày bán, triển khai thực hiện thực chất, hiệu quả Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt cũng như tăng tỷ lệ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tiến đến hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam, theo ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho rằng, muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa, hàng Việt Nam phải chiếm được niềm tin của khách hàng bằng giá trị đích thực của sản phẩm.

Doanh nghiệp Việt cần giảm chi phí giá thành, lấy chất lượng là tiêu chí hàng đầu để nâng cao năng lực cạnh tranh. Ảnh: ITN
Doanh nghiệp Việt cần giảm chi phí giá thành, lấy chất lượng là tiêu chí hàng đầu để nâng cao năng lực cạnh tranh. Ảnh: ITN

Doanh nghiệp phải bảo đảm sản xuất sản phẩm chất lượng, trong đó, nguyên vật liệu rõ nguồn gốc, quy trình, công nghệ sản xuất phải an toàn cho sức khỏe con người, giá cả bình ổn và có chính sách chăm sóc khách hàng tốt. Đồng thời, Doanh nghiệp Việt nói chung,  cần ưu tiên truyền thông, quảng bá sản phẩm của mình để khách hàng biết đến nhiều hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp, các nhà sản xuất cả trong và ngoài nước, đối với người tiêu dùng họ sẽ ưu tiên những loại hàng hóa có thương hiệu, đặc biệt là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Chính vì vậy, để tăng sức cạnh tranh, hàng hóa Việt cần phải cho khách hàng thấy được chất lượng sản phẩm cao kèm giá thành phải chăng hơn so với hàng nhập khẩu.

Cùng với đó, các chuyên gia cũng cho rằng doanh nghiệp Việt cần chủ động phối hợp cơ quan, ban ngành để được hướng dẫn, tạo điều kiện hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết trước khi đưa hàng ra thị trường cũng như trưng bày lên kệ các hệ thống siêu thị. Đặc biệt, các bên liên quan cần có sự phối hợp trong khâu logistics nhằm đáp ứng được đơn hàng theo chuỗi cũng như giảm chi phí thấp nhất lên giá thành sản phẩm. Sau cùng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tiêu dùng nâng cao vai trò người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Trong bối cảnh cả thế giới cũng như Việt Nam đang hứng chịu tác động từ suy thoái kinh tế, việc xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung, thương hiệu doanh nghiệp nói riêng rất quan trọng, mang tính sống còn. Có thể nhận thấy, tại thị trường trong nước hiện nay, doanh nghiệp Việt có 1 lợi thế là “Người Việt hiểu người Việt”, cùng với sự và cuộc đồng bộ của các Bộ, ngành, địa phương nhằm thực hiện đồng bộ, thực chất, hiệu quả Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31.7.2009 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chính vì thể, để tăng cường khả năng cạnh tranh tăng tỷ lệ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tiến đến hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch tiếp cận phù hợp nhất để giới thiệu những sản phẩm chất lượng, mang thương hiệu Việt. Ví dụ, đầu tư cải tạo tinh gọn và tự động hóa dây chuyền sản xuất để giảm chi phí giá thành, lấy chất lượng là tiêu chí hàng đầu, có kế hoạch chiến lược truyền thông để tiếp cận khách hàng…

Xã hội

Xử lý chất thải rắn hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường
Xã hội

Xử lý chất thải rắn hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 và mục tiêu phát thải ròng bằng “0” cho đến năm 2050, việc tìm các giải pháp, mô hình để cải thiện chính sách và gia tăng hiệu quả thực thi quản lý chất thải rắn là vô cùng cần thiết. Điều này đòi hỏi phải xác định tiêu chí, phương pháp đánh giá phù hợp, lựa chọn được công nghệ phù hợp để bảo đảm việc xử lý chất thải rắn được thực hiện một cách hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường.

Biến rác thải thành nguồn lực thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Môi trường

Biến rác thải thành nguồn lực thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Luật Bảo vệ môi trường đổi mới phương thức quản lý chất thải rắn, coi chất thải là tài nguyên sau khi được phân loại để góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Vì vậy, việc đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân, nước ngoài vào hoạt động thu gom, phân loại chất thải, tái chế, tái sử dụng chất thải, xử lý chất thải là cần thiết, biến rác thải thành nguồn lực cho phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải
Môi trường

Khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải

Trong bối cảnh phát triển kinh tế tuần hoàn nhằm góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 và mục tiêu phát thải ròng bằng “0” cho đến năm 2050, Nhà nước cần có cơ chế ưu đãi, khuyến khích, tạo động lực cho các doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải.

Xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác
Xã hội

Xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác

Nhà nước không thể bao cấp hết trong khi ngân sách nhà nước có hạn, nền kinh tế chưa cho phép, do đó phải xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác. Ngoài ra, phải cân nhắc, lựa chọn công nghệ phù hợp với loại rác cần xử lý và công nghệ đó cần được cải tiến, phù hợp điều kiện của Việt Nam.

Ngành bảo hiểm rốt ráo giảm thiểu thiệt hại cơn bão số 3
Đời sống

Ngành bảo hiểm rốt ráo giảm thiểu thiệt hại cơn bão số 3

Ngay sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua, để giúp người dân vùng ảnh hưởng mau chóng phục hồi, ổn định cuộc sống, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão. Trong đó, Nghị quyết nêu rõ các công ty bảo hiểm khẩn trương rà soát, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng. Trước mắt, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường cho khách hàng theo quy định để phần nào chia sẻ mất mát và giảm thiểu thiệt hại cho người dân…

Lựa chọn nội dung tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm
Đời sống

Lựa chọn nội dung tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm

Thời gian qua, các cơ quan thành viên Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Long An đã tích cực, chủ động triển khai hoạt động PBGDPL theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý và nhu cầu tại địa phương; công tác PBGDPL được triển khai bài bản, có nhiều khởi sắc với sự tham gia, vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành. Đó là ý kiến được đưa ra tại buổi làm việc với UBND tỉnh Long An của Đoàn kiểm tra Hội đồng Phối hợp PBGDPL Trung ương mới đây.

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào
Đời sống

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17.9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt" ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2.600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp.

Thiếu cơ sở xử lý, tái chế phế thải xây dựng
Xã hội

Thiếu cơ sở xử lý, tái chế phế thải xây dựng

Hiện nay, cả nước đang thiếu các cơ sở xử lý rác thải, nếu có cũng chỉ theo hình thức chôn lấp. Chúng ta thiếu cơ sở xử lý, tái chế phế thải xây dựng, thiếu cả về quy hoạch đầu tư xây dựng, cả về tiêu chuẩn để tái chế phế thải xây dựng.