Theo báo cáo, trong năm 2024, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Cục Quản trị III đã bám sát nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ, phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội và địa phương tổ chức thực hiện công tác lễ tân đón, tiễn, đảm bảo an ninh, an toàn; bố trí phương tiện theo tiêu chuẩn; đảm bảo kinh phí, quà tặng và công tác hậu cần phục vụ an toàn chu đáo các đoàn công tác đến thăm và làm việc tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Trong đó, đã tổ chức phục vụ an toàn, chu đáo 5 đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội, trên 50 lượt đoàn công tác của các Phó Chủ tịch Quốc hội. Ngoài ra, tổ chức phục vụ nhiều lượt giám sát, các đoàn công tác của các cơ quan thuộc Quốc hội, nguyên lãnh đạo Quốc hội; phục vụ các đoàn khách quốc tế theo chương trình hoạt động đối ngoại của Quốc hội tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Công tác bảo vệ bí mật nhà nước cũng được Cục chú trọng thực hiện đảm bảo nghiêm túc, đúng các quy định của pháp luật. Việc tiếp nhận, lưu trữ công văn và phát hành văn bản theo đúng trình tự quy định của pháp luật và hướng dẫn của Văn phòng Quốc hội. Năm 2024 đã tiếp nhận và xử lý 723 văn bản đến và 383 văn bản đi.
Đối với công tác quản lý tài chính, đã thực hiện chi đúng, chi đủ nguồn kinh phí được giao để phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao. Ban hành sửa đổi Quy chế Chi tiêu nội bộ đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chi thường xuyên. Thực hiện xây dựng báo cáo định kỳ hàng năm của các đơn vị sử dụng ngân sách, báo cáo quyết toán kinh phí năm 2023. Hoàn thành báo cáo phương án quản lý, khai thác, sử dụng tài sản công của Văn phòng Quốc hội.
Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ rõ những khó khăn, hạn chế như: do vị trí địa lý ở xa Văn phòng Quốc hội nên việc nhận thông tin, chương trình, kế hoạch, thành phần các đoàn công tác chưa được kịp thời, thời gian gấp nên đôi lúc công tác phục vụ còn bị động.
Tại những thời điểm phải phục vụ cùng lúc nhiều đoàn công tác, Cục không đủ xe ô tô đủ tiêu chuẩn và lái xe để phục vụ, vì vậy phải đi thuê, mượn và trưng dụng thêm lái xe ở các đơn vị, ảnh hưởng một phần đến chất lượng phục vụ.
Đối với hoạt động của Nhà khách Quốc hội tại Đà Nẵng, sau gần 8 năm hoạt động, cơ sở vật chất và trang thiết bị, công cụ dụng cụ Nhà khách đã xuống cấp, lỗi thời.
Về phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2025, Cục triển khai phục vụ tốt các hoạt động của lãnh đạo Quốc hội, các hội nghị, hội thảo, kiểm tra, giám sát của Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ban của UBTVQH, đại biểu Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các đoàn khách quốc tế công tác tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Tập trung quản lý, khai thác hiệu quả hoạt động kinh doanh Nhà khách Quốc hội tại Đà Nẵng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá các gói sản phẩm dịch vụ đến khách hàng nhằm tối đa hóa công suất phòng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Thực hiện tốt quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đảm bảo tốt công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống bão lụt an toàn trong hoạt động của Nhà khách.
Cục Quản trị III cũng đề xuất lãnh đạo Văn phòng Quốc hội quan tâm sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo phòng, đơn vị cấp phòng còn thiếu; quan tâm bổ sung cho Cục thêm 3 xe ô tô để phục vụ các hoạt động của Quốc hội trên địa bàn được đảm bảo chu đáo, thuận tiện; ưu tiên tổ chức các hội nghị, hội thảo tại các Nhà khách Quốc hội...