Đảm bảo công tác đầu tư
Đối với công tác đầu tư xây dựng, Công ty Điện lực Bắc Ninh được giao và đã thực hiện hoàn thành 34 dự án đầu tư xây dựng với kế hoạch vốn giải ngân là 252.5 tỷ đồng nhằm đảm bảo chống quá tải, giảm tổn thất điện năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đảm bảo ổn định cung cấp điện và đáp ứng kịp thời nhiệm vụ phát triển phụ tải.
Năm 2022, Công ty Điện lực Bắc Ninh được Tổng công ty thông qua và giao 36 danh mục sửa chữa lớn với giá trị kế hoạch vốn là 67,593 tỷ đồng. Trong đó 20 danh mục lưới điện 110kV, với giá trị là: 29,464 tỷ đồng; 16 danh mục lưới điện trung hạ áp, với giá trị là: 37,946 tỷ đồng. Công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị được thực hiện theo đúng quy định, đặc biệt công tác đấu thầu qua mạng được chú trọng áp dụng để nâng cao tính cạnh tranh, công khai, minh bạch. Các đơn vị được giao, lựa chọn triển khai thi công thực hiện đúng theo thiết kế, đảm bảo tiến độ - chất lượng đáp ứng kịp thời cho công tác sản xuất kinh doanh của Công ty.
Bên cạnh đó, toàn Công ty đã duyệt và triển khai thực hiện 309 phương án sửa chữa thường xuyên, với giá trị là 11,757 tỷ đồng. Nhiều điểm có nguy cơ mất an toàn trên lưới điện được thực hiện sửa chữa kịp thời, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn đơn vị.
Công ty Điện lực Bắc Ninh cũng tích cực trong thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến thời điểm hiện tại 8 nhiệm vụ chuyển đổi số của giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành công tác số hóa dữ liệu, đã xây dựng thành công kho dữ liệu tập trung, liên kết toàn bộ dữ liệu số các mảng Kỹ thuật vận hành, Kinh doanh dịch vụ, Tài chính kế toán, Quản trị doanh nghiệp. Đã số hóa thành công qui trình nghiệp vụ Kỹ thuật vận hành, Tài chính kế toán và Kinh doanh dịch vụ. Đặc biệt, công tác xây dựng môi trường tương tác trên không gian số Công ty đã áp dụng nhiều App nghiệp vụ, giao tiếp khách hàng được sử dụng trên nhiều nền tảng không gian số như mạng xã hội, Zalo, Facebook, Web, cổng thông tin dịch vụ công quốc gia, quầy giao dịch 1 cửa tại Trung tâm hành chính công… mang lại nhiều sự tiện lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ điện.
Hoàn thành nhiều nhiệm vụ, mục tiêu đề ra
Năm 2022, sau 11 tháng triển khai với nhiều khó khăn, thách thức, Công ty Điện lực Bắc Ninh và các nhà thầu tham gia thực hiện dự án “Công trình cải tạo, xây dựng các tuyến đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp (TBA) phụ tải để bán điện trực tiếp cho khu vực phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh” đã được thi công hoàn thành và nghiệm thu đóng điện. Đây là thành quả của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Bắc Ninh sau nhiều nỗ lực để thực hiện cấp điện cho 2 khu phố này.
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bắc Ninh cũng thực hiện việc giảm tổn thất điện năng (TTĐN) một cách có hiệu quả. Với sự chỉ đạo điều hành Ban chỉ đạo giảm Tổn thất điện năng, Công ty đã xây dựng kế hoạch, chương trình giảm Tổn thất điện năng chi tiết công việc cho từng tháng, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị đồng loạt triển khai các biện pháp. Theo Quyết định 129/QĐ-HĐTV ngày 23/6/2022 của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc phê duyệt Kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021-2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã về đích chỉ tiêu tổn thất, giảm 0,18% so với kế hoạch 2025.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã thực hiện nhiều cuộc kiểm tra về xử lý sai phạm sử dụng điện, theo đó năm 2022 tổng số lượt kiểm tra khách hàng trong năm đã thực hiện 220.398 lượt đạt 129,76% so với kế hoạch giao. Phát hiện và xử lý được 56 vụ trộm cắp điện, truy thu, bồi thường được 243.185kWh, tương đương số tiền 827.909.506, giảm 124 vụ so với năm 2021. Đặc biệt, trong năm 2022, thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành Công an tỉnh Bắc Ninh - Công ty Điện lực Bắc Ninh đã phát hiện và đề nghị truy tố một số vụ trộm cắp điện có quy lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Công tác chuyển đổi số cũng được Công ty Điện lực Bắc Ninh chú trọng triển khai, đã thực hiện thành công chuyển đổi 26/27 TBA truyền thống sang mô hình TBA không người trực (còn 01 TBA 110kV Thuận Thành 6 mới đóng điện tháng 12/2022); thực hiện thu thập ghép nối 311/311 thiết bị trên lưới trung thế (262 recloser (ri cờ lô zơ), 41 LBS, tủ 8 RMU) về Trung tâm điều khiển xa sử dụng hệ thống cáp quang ngành điện.
Công ty đã thực hiện thay thế 371.122 công tơ điện tử; thực hiện chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0 (xê mít 3.0) đối với 100% khách hàng và các TBA công cộng, chuyên dùng; đa dạng hóa thông tin, dịch vụ của ngành điện, theo đó 100% dịch vụ điện cấp độ 4 thông qua: Tổng đài 19006769, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, ứng dụng app EVNNPC chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, webiste, Cổng dịch vụ công Quốc gia, qua tin nhắn zalo, fanpage … để hỗ trợ, chăm sóc và giải đáp đến khách hàng trên các lĩnh vực một cách nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong tình hình mới.
Song hành cùng các nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh, năm 2022, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn dành sự quan tâm đến hoạt động chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên. Công đoàn công ty đã bám sát chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty, phối hợp với chuyên môn giải quyết đủ việc làm cho công nhân viên chức lao động, kịp thời giải quyết các chế độ chính sách, các quyền lợi của công nhân viên chức lao động trong đơn vị.
Năm 2023, Công ty điện lực Bắc Ninh tiếp tục quyết tâm chung tay hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu nhiệm vụ quan trọng mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh giao. Đảm bảo cho dòng điện luôn thông suốt, chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.