Các sản phẩm tham gia trưng bày tại gian hàng tỉnh Bắc Kạn là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh như: Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe sản xuất từ củ nghệ (Vicumax Nano Curcumin, Tinh bột nghệ, viên tinh nghệ mật ong, bột nghệ, nghệ khô,...); các sản phẩm chế biến từ nông sản (gừng sấy khô, măng sấy; Trà hoa vàng, trà nụ vối, trà giảo cổ lam, miến dong,...).
Gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa của tỉnh Bắc Kạn được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và các đại biểu đến tham quan, quan tâm định hướng, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Qua sự kiện này là cơ hội để cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Bắc Kạn giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiềm năng, có thế mạnh của tỉnh, nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác, tìm kiếm thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các sự kiện, diễn đàn tương tự cần được triển khai nhiều hơn nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Kết luận của Bộ Chính trị về Tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thông báo số 264-TB/TW ngày 31.7.2009 và Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ả-rập Xê-út là thị trường lớn và là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Châu Phi. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước liên tục tăng nhanh và đạt mức cao mức nhất là 1,87 tỷ USD vào năm 2014; và năm 2020 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu nhưng kim ngạch hai chiều vẫn đạt 1,6 tỷ USD.
Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Ả-rập Xê-út quan tâm và mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.