Agribank chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm

Trong những năm qua, Agribank tích cực triển khai nhiều hoạt động tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực của ngân hàng với chiến lược nhất quán, dài hạn “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, hướng đến mục tiêu “Số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng”.

Xây dựng hệ sinh thái tiện ích số

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc.

Ngày 11.5.2021, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 (Quyết định 810). Tinh thần là chuyển đổi số một cách toàn diện, mạnh mẽ nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm.

Agribank chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm
Agribank nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số

Sau 2 năm triển khai, ngành ngân hàng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ trên nhiều mặt. Theo thống kê của NHNN, đến cuối năm 2022, ngành ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số và đưa Việt Nam là một trong những nước ứng dụng ngân hàng số hàng đầu với tỷ lệ tăng trưởng 40% về thanh toán số trong vài năm trở lại đây.

Tiên phong, nỗ lực cùng ngành ngân hàng trong công cuộc chuyển đổi số, Agribank chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển nhiều dịch vụ ngân hàng trên kênh số và các dịch vụ thanh toán không tiền mặt. Agribank  xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược đúng đắn và quan trọng góp phần giúp ngân hàng gia tăng chất lượng các điểm chạm online với khách hàng.

Agribank liên tục đầu tư vào công nghệ mới, tiên tiến với những sản phẩm đi tắt đón đầu nhu cầu của khách hàng, phù hợp với xu hướng cuộc sống hiện đại như xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt); thanh toán qua mã QR; giải pháp chấp nhận thanh toán linh hoạt trên thiết bị di động...

Song song với việc phát triển sản phẩm, Agribank ưu tiên đầu tư các dự án công nghệ nhằm nâng cấp hạ tầng các trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng, tăng cường an ninh bảo mật, đảm bảo cho các hệ thống công nghệ thông tin luôn hoạt động ổn định, an toàn; phát triển các hệ thống ứng dụng phục vụ yêu cầu quản trị điều hành và phát triển dịch vụ sản phẩm mới, kênh phân phối mới...

Với tiêu chỉ lấy khách hàng là trung tâm, một hệ sinh thái tiện ích số dần được hình thành trong quá trình Agribank chuyển đổi số để mang tới cho khách hàng những dịch vụ trải nghiệm một cách liền mạch được cá nhân hóa. Agribank hợp tác với các công ty Fintech, kết nối mạng lưới với các đơn vị cung cấp dịch vụ như điện lực, công ty tài chính, bệnh viện, trường học… hỗ trợ khách hàng thanh toán thuận tiện trên các nền tảng số.

Ngày 11.8.2023, Agribank và VNPay ký kết thỏa thuận hợp tác đánh dấu một bước mới trong nỗ lực của Agribank trong việc đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số của hoạt động ngân hàng. Thông qua sự hợp tác bền chặt giữa hai bên, định hướng phát triển thành Ngân hàng số chuyên nghiệp, hiện đại với chất lượng dịch vụ hàng đầu theo phương châm lấy khách hàng làm trung tâm là chiến lược nhất quán, dài hạn của Agribank sẽ được VNPAY hỗ trợ nhờ chia sẻ nền tảng công nghệ mới (Dữ liệu lớn Big Data, Trí tuệ nhân tạo AI, điện toán đám mây Cloud) với những kinh nghiệm triển khai đối với các đối tác ngành ngân hàng, tài chính trong nước và quốc tế.

Agribank chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm
Agribank và Vnpay ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn nhấn mạnh Agribank xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược đúng đắn và quan trọng góp phần giúp ngân hàng tăng khả năng cạnh tranh và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Việc hợp tác giữa Agribank và VNPAY là đối tác mang tính chiến lược hướng tới cung ứng giải pháp thanh toán điện tử an toàn, bảo mật, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế phục vụ toàn bộ người dân Việt Nam.

“Phủ sóng” chuyển đổi số

Tận dụng ưu thế là ngân hàng có mạng lưới chi nhánh lớn nhất Việt Nam với gần 2300 điểm giao dịch trên toàn quốc, Agribank triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều hoạt động trên toàn hệ thống để lan tỏa một cách mạnh mẽ tinh thần chuyển đổi số rộng khắp xuyên suốt giúp mọi khách hàng tiếp cận gần hơn với hệ sinh thái tiện ích số hiện đại của Agribank.

Bên cạnh triển khai các phương thức thanh toán truyền thống qua thẻ nội địa, từ năm 2023, Agribank đã phối hợp triển khai phương thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua tài khoản, hoặc dịch vụ Ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking, E-Banking. Những phương thức này cho phép người dân dù ở bất kì nơi đâu có thể truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia và thực hiện thanh toán trong ứng dụng thanh toán của ngân hàng một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng.

Sự tiện lợi của phương thức này sẽ giúp thúc đẩy thói quen thanh toán trực tuyến của người dân nhiều hơn, thay vì phải đến tận nơi để hoàn tất các thủ tục hành chính như trước kia.

Không ngừng nâng cao trải nghiệm số hướng đến cả đối tượng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, tính đến 10.2023, Agribank đã triển khai 17 quầy Ngân hàng số Agribank Digital trên toàn quốc.

Với dịch vụ ngân hàng số 24/7, khách hàng dễ dàng chủ động trong giao dịch tài chính, tăng tương tác với ngân hàng đồng thời giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành. Với phương châm “Một chạm đa tiện ích” Agribank Digital thể hiện nỗ lực của Agribank trong hành trình kết nối số hướng đến khách hàng ở mọi miền Tổ quốc.

Agribank chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm
Lễ cắt băng Khai trương ngân hàng số tại huyện Thanh Oai - Hà Nội

Trong nhiều hoạt động, các chi nhánh Agribank trên toàn hệ thống cũng liên tục triển khai giới thiệu sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tham dự gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu nông thôn trên địa bàn tỉnh, Agribank) Chi nhánh tỉnh Nam Định đã khai trương gian hàng giới thiệu đến khách hàng hơn 200 dịch vụ hiện đại thuộc 10 nhóm sản phẩm ngân hàng số như: Huy động vốn, tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, đầu tư, thẻ, Internet banking, sản phẩm dịch vụ liên kết đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức.

Khách hàng được tư vấn và hướng dẫn sử dụng tận tình các dịch vụ của Agribank tại gian hàng, được trải nghiệm sử dụng các ứng dụng tiện ích và mới nhất của Agribank như: mở tài khoản trực tuyến, mở thẻ, đăng ký các dịch vụ và thanh toán online qua ứng dụng Agribank E-mobile banking, quét mã QR, thanh toán bằng thẻ Lộc Việt... Chỉ trong buổi đầu khai trương, tại gian hàng của Agribank đã có gần 100 giao dịch trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ.

Tại Hà Tĩnh, mô hình “Chợ 4.0”, tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân. Theo đó, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh ra quân hỗ trợ trang bị mã quét QR tại các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ để người dân thanh toán bằng cách quét mã chuyển khoản.

Cán bộ Agribank còn "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người" kỹ năng sử dụng các dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, rủi ro trên môi trường số.  Agribank chi nhánh Hà Tĩnh hiện đã có 198.283 khách hàng, chiếm hơn 87% tổng khách hàng trên địa bàn tỉnh đăng ký phương thức thanh toán bằng điện tử; có 5.000 tài khoản thực hiện lắp đặt bảng VietQR để giao dịch thanh toán.

Agribank chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm
Cán bộ Agribank chi nhánh Hà Tĩnh tặng VietQR cho một hộ kinh doanh tại địa bàn TP Hà Tĩnh

Với những cố gắng nỗ lực không ngừng trong hoạt động chuyển đổi số, Agribank được nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023 cùng nhiều giải thưởng lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin được các tổ chức uy tín công nhận.

Từ năm 2016 tới nay, 12 ứng dụng/hệ thống công nghệ thông tin của Agribank đã liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và Ngân hàng số.

Tháng 4 vừa qua, hệ thống quản lý mở tài khoản trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (Agribank eKYC System) và Ngân hàng số trong lĩnh vực thẻ (Agribank Digital) của Agribank được vinh danh là 2 hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc trong lĩnh vực Ngân hàng số…

Triển khai kế hoạch hành động chuyển đổi số với mục tiêu cụ thể, có lộ trình rõ ràng, Agribank đã và đang tiếp tục từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng hiệu quả, chất lượng hoạt động, góp phần cùng hệ thống ngân hàng Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế số và xã hội số của Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra.

Kinh tế

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh, “chuyên gia” trúng thầu đầu tư công, tiết kiệm ngân sách "nhỏ giọt"
Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh, “chuyên gia” trúng thầu đầu tư công, tiết kiệm ngân sách "nhỏ giọt"

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh liên tục là nhà thầu quen thuộc, trúng thầu hầu hết các gói thầu đầu tư công tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các gói thầu công ty này trúng thường có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách rất thấp, chỉ dao động khoảng vài triệu đồng, tương đương dưới 0,1%.

Nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức sẽ chính thức được giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh
Tài chính

Nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức sẽ chính thức được giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh

Thông tư 68/2024/TT-BTC đã bổ sung quy định về giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh của nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Đây là bước tiến rất quan trọng để gỡ “nút thắt” để đáp ứng các tiêu chuẩn nâng hạng thị trường thị trường chứng khoán từ cận biên lên mới nổi thứ cấp theo tiêu chí của FTSE Russell.

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối
Kinh tế

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối

Thời gian qua, ngành Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam (CNHT và CBCT) đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy sự khởi sắc, đóng góp tích cực vào thành quả chung của cả nền kinh tế.

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc
Kinh tế

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa đưa ra quyết định điều chỉnh hệ thống chức danh của các Phó tổng Giám đốc. Việc điều chỉnh chức danh không ảnh hưởng đến quyền hạn, thẩm quyền phê duyệt, trách nhiệm và phạm vi công việc của các Phó tổng Giám đốc này.

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm
Kinh tế

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm

Cuối tháng 8 vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Lào Cai đã có Quyết định số 218/QĐ-BGT huỷ gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pả (Km13+800 - Km20+272).

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024
Doanh nghiệp

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát
Doanh nghiệp

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Sự phát triển của ngành nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những dấu ấn riêng của mình bằng những bứt phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và được khẳng định bằng những giá trị thiết thực đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành.