16 năm đóng góp to lớn cho tam nông của Bảo hiểm Agribank

Bảo hiểm Agribank là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, tiên phong cung cấp sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp dưới hình thức thương mại đến khu vực tam nông, bảo vệ hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân. Bên cạnh đó, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chung tay phát triển đất nước. 

16 năm đóng góp to lớn cho tam nông của Bảo hiểm Agribank -0
Bảo hiểm Agribank khẳng định vị thế TOP 10 trên bản đồ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Nông nghiệp là lĩnh vực có độ rủi ro cao. Hàng năm thiên tai, dịch bệnh cướp đi của nông dân nước ta lượng tài sản ước tính tương đương 1,5% - 2% GDP. Các thiệt hại không chỉ tác động nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng tới đời sống người nông dân, tới chính sách an sinh xã hội của Chính phủ ở khu vực tam nông.

Bảo hiểm phi nhân thọ có vai trò quan trọng trong nền kinh tế - xã hội và là động lực thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Thông thường, lợi ích của bảo hiểm được nhìn nhận ở góc độ bảo vệ đối tượng tham gia mua bảo hiểm. Khi gặp rủi ro thiên tai hay tai nạn bất ngờ, các cá nhân hay doanh nghiệp sẽ bị tổn thất về tài chính hoặc thiệt hại về người, tổn thất này sẽ được bảo hiểm bồi thường hoặc trợ cấp tài chính để người tham gia bảo hiểm nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Tuy vậy, trên thực tế, ở khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân, bảo hiểm không chỉ bảo vệ đối tượng mua bảo hiểm, trong đó chủ yếu là bà con nông dân, mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Bảo hiểm hỗ trợ Nhà nước, trực tiếp là các chính quyền địa phương, giảm bớt gánh nặng chi tiêu của ngân sách, giảm bớt các khoản kinh phí cứu trợ nông dân chịu thiệt hại ở các vùng bị thiên tai, dịch bệnh.

Cùng Agribank gắn bó với người dân địa phương, Bảo hiểm Agribank dần thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn phải đối mặt. Các sản phẩm của kênh Bancassurance được xây dựng trên cơ sở gắn với hoạt động tín dụng nhưng phải thân thiện, gần gũi với nông nghiệp, nông thôn và người dân.

16 năm đóng góp to lớn cho tam nông của Bảo hiểm Agribank -0
Bảo hiểm Agribank tiên phong triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ vào khu vực tam nông. 

Bảo hiểm Agribank ra đời ngày 8.8.2007 với nhiệm vụ chính trị là công cụ để phân tán, chia sẻ rủi ro, dùng kỹ thuật bảo hiểm, thông qua các sản phẩm bảo hiểm cho tính mạng, sức khỏe người vay hay tài sản hình thành từ vốn vay, tài sản thế chấp tiền vay, để bảo vệ nguồn vốn Nhà nước thông qua Agribank cấp vốn cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Từ phía người dân, bảo hiểm góp phần khắc phục các rủi ro, tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, giúp người dân có khả năng thanh toán khoản vay, đủ điều kiện để tiếp cận được khoản vay mới từ Agribank, có cơ hội tái đầu tư, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Với bảo hiểm Bảo an tín dụng, người nông dân có điểm tựa để yên tâm mở rộng sản xuất, phát triển ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất lớn, góp phần giúp nông nghiệp, nông thôn phát triển, giảm thiểu rủi ro. Khi ngân hàng xét duyệt hồ sơ vay vốn, hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng của khách hàng thực tế trở thành một phương án dự phòng rủi ro bổ sung, trở thành điểm ưu tiên trong việc lựa chọn đồng ý duyệt vay. Trong trường hợp xảy ra rủi ro với người vay vốn, Bảo hiểm Agribank sẽ trả nợ ngân hàng thay cho người vay vốn.

Với các trường hợp gặp các rủi ro thuộc phạm vi bản hiểm, nhờ có hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng, các khoản nợ của người vay vốn không bị chuyển sang nợ xấu. Điều này rất quan trọng, nó giúp bảo vệ hệ số tín nhiệm cho người vay vốn, là điều kiện cần, giúp người vay vốn có thể tiếp tục vay vốn không chỉ với Ngân hàng Agribank mà với cả các tổ chức tín dụng khác.

16 năm đóng góp to lớn cho tam nông của Bảo hiểm Agribank -0
Sau 16 năm phát triển, Bảo hiểm Agribank đã trở thành chiếc khiên vững chắc của nông dân.

Sau 16 năm phát triển, Bảo hiểm Agribank đã nhân rộng mô hình kênh phân phối và khẳng định vị thế TOP 10 trên bản đồ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với hơn 3 triệu lượt hộ nông dân và hàng chục nghìn doanh nghiệp. Trong đó, gần 2 triệu khách hàng tham gia Bảo an tín dụng phần lớn là nông dân, ngư dân, diêm dân.

Đến nay, Bảo hiểm Agribank đã giải quyết gần 250.000 hồ sơ với tổng giá trị bồi thường hơn 5.000 tỷ đồng, góp phần giúp các cá nhân, hộ vay vốn trả nợ vay ngân hàng, đủ điều kiện tái vay vốn, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Đây cũng lý do người dùng ví Bảo hiểm Agribank như một chiếc khiên vững chắc! Bảo hiểm Agribank luôn nhấn mạnh sứ mệnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, tiên phong cung cấp các sản phẩm bảo hiểm uy tín bảo vệ sức khỏe, tài sản và hoạt động kinh doanh của người dân, đặc biệt tại khu vực tam nông, luôn đồng hành và bảo vệ khách hàng trên mọi chặng đường

Hiện nay, Bảo hiểm Agribank là đơn vị tiên phong triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ vào khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân. Đặc biệt Bảo an tín dụng - Bảo hiểm tính mạng và sức khỏe cho người vay vốn, là sản phẩm thành công nhất của Bảo hiểm Agribank qua kênh phân phối ngân hàng - bảo hiểm với Agribank, gồm 2.300 phòng giao dịch và hơn 30.000 đại lý viên trên toàn quốc.

Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn chung và vì sự phát triển của cộng đồng và đất nước.

Bảo hiểm Agribank đã đồng hành với hệ thống Agribank liên tục triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội như: ủng hộ trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai, xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt trong những năm gần đây, Bảo hiểm Agribank đã đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn chính là nét văn hóa đặc trưng của Bảo hiểm Agribank - doanh nghiệp vì cộng đồng.

Bảo hiểm Agribank xác định nội dung chủ yếu của định hướng chiến lược kinh doanh trong giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến 2030 là: Ưu tiên nguồn lực để phát triển phân khúc thị trường ở khu vực nông nghiệp - nông thôn giữ vị trí số Một trong khu vực tam nông, đặc biệt là nâng cao quan hệ hợp tác kinh doanh bền vững, gắn bó với hoạt động kinh doanh của hệ thống Agribank.

Phát triển mô hình kênh phân phối sản phẩm kết hợp ngân hàng - bảo hiểm (Bancassurance) làm nền tảng chủ đạo trong khai thác và chăm sóc khách hàng, hoàn thiện và bổ sung các sản phẩm bảo hiểm liên kết với sản phẩm ngân hàng để cung cấp cho khách hàng qua mô hình kênh phân phối Bancassurance. Đối với khu vực thị trường khác, Bảo hiểm Agribank sẽ dành nguồn lực hợp lý để phát triển hoạt động kinh doanh trên nguyên tắc đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Các mục tiêu cơ bản của định hướng chiến lược trong thời kỳ mới là: Tăng trưởng doanh thu hoạt động kinh doanh bảo hiểm bình quân so với năm 2020 đạt từ 15%-20%/năm, trong đó tỷ trọng doanh thu bảo hiểm ngoài mô hình Bancassurance đến năm 2025 đạt tối thiểu 25%; Phấn đấu củng cố và nâng cao vị thế trong Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm Việt Nam; Đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng, lợi ích kinh tế của các cổ đông, ổn định và nâng cao cuộc sống của người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Ngân sách Nhà nước.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.