2023 là năm hoạt động tích cực của KTO Việt Nam trên các tỉnh, thành phố với những con số ấn tượng. Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong 11 tháng đạt 386.921 lượt người, đạt 74% so với cùng kỳ năm 2019 và 139,7% so với cùng kỳ năm 2022. Con số này cũng thể hiện được mục tiêu đạt 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam của Hàn Quốc trong năm 2023 đang dần hoàn thành, phục hồi 72% so với năm 2019.
Cùng với sự hồi phục chung của toàn thị trường, du lịch MICE Hàn Quốc đạt nhiều thành tựu nổi bật tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11, đã có 38.435 lượt khách du lịch MICE đến với Hàn Quốc, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có đến 16 đoàn trên 300 khách, tăng 167%; khách đoàn của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đạt 457 khách, tăng 400% so với năm 2022.
Với những thành tích ấn tượng trên, Việt Nam là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến Hàn Quốc.
Căn cứ vào thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2023, KTO Việt Nam đã trao các giải thưởng du lịch Hàn Quốc.
Tại hạng mục Đối tác chiến lược, Vietravel Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh xuất sắc giành giải thành tích tích cực tham gia hiệu quả vào các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc ở các địa phương khắp cả nước và hợp tác toàn diện cùng KTO trong hoạt động xây dựng và phát triển đa dạng hóa sản phẩm cho cả khách lẻ và khách đoàn với thành tích gom khách ấn tượng.
Tại hạng mục Đối tác ấn tượng, Ban tổ chức trao giải cho 3 công ty gồm: Flamingo Redtours, Vietrantour ở Hà Nội và Ben Thanh Tourist ở TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều sản phẩm mới đa dạng đặc biệt như tour cao cấp, trải nghiệm làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu, khám phá địa phương Hàn Quốc và thành tích gom khách ấn tượng.
Tại hạng mục Đối tác sáng tạo, Top Travel và Hanoi Tourism ở Hà Nội cùng Transviet ở TP. Hồ Chí Minh là 3 công ty có đóng góp lớn trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc độc đáo, mới lạ, khai thác tuyến sản phẩm sử dụng các sân bay địa phương của Hàn Quốc thu hút được sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam.
Tại hạng mục Đối tác triển vọng: giải được trao cho Hanoitourist, Hanoi Skytour ở Hà Nội và Trieu Hao Tourist, Tugo ở TP. Hồ Chí Minh.
Ban tổ chức cũng trao Giải thưởng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc, gồm:
Hạng mục “Đối tác Kim cương Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc” được trao cho Vietravel và Saigontourist trong việc thu hút các đoàn khách khen thưởng có quy mô lớn tới Hàn Quốc với thành tích vô cùng ấn tượng trong việc đăng ký nhận hỗ trợ cho 3.000 khách hàng tới Hàn Quốc.
Tại hạng mục “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”, giải thưởng được trao cho Thanh Cong Travel, International Golden Flight Service tại Hà Nội và Sea Star International Travel và TST Tourist tại TP. Hồ Chí Minh với thành tích đăng ký nhận hỗ trợ cho hơn 1.000 khách hàng với tốc độ tăng trưởng ổn định.
“Đêm Du lịch Hàn Quốc là dịp ý nghĩa để KTO bày tỏ sự tri ân đóng góp của đối tác trong tiến trình phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Tôi mong rằng KTO có thể tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ các đối tác, để du lịch Hàn Quốc nhanh chóng phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19. Việt Nam sẽ luôn là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á, tình hữu nghị giữa hai quốc gia ngày càng bền chặt, cùng nhau phát triển không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn cả văn hóa, kinh tế, chính trị”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.