Du khách háo hức lên Fansipan “đạp tuyết, săn mây” trong tháng cuối năm

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương những ngày cuối năm mang một vẻ đẹp vô cùng độc đáo của mây trời bồng bềnh như miền tiên cảnh.

Không rực rỡ sắc hoa như mùa xuân, cũng chẳng có khung cảnh những thửa ruộng bậc thang vàng óng mùa lúa chín, đỉnh núi Fansipan cao 3.143m bước sang mùa đông với vẻ đẹp thuần khiết và thơ mộng. Biển mây trắng bồng bềnh giăng kín lối đi, những lớp băng mỏng lung linh trong ánh nắng sớm mai và cái se lạnh đặc trưng giữa không gian núi rừng bao la hùng vĩ, tạo nên một trải nghiệm độc đáo mà không nơi nào tại Việt Nam có được.

anh-chup-man-hinh-2024-12-09-luc-154814.png
Núi non trùng điệp nhìn từ đỉnh Fansipan (Ảnh: Minh Tú)

Nếu như trước đây, chạm tay vào mây trời và những bông hoa băng đầu tiên là đặc quyền riêng của những nhà leo núi mạo hiểm và gan góc nhất, thì nay, cáp treo Fansipan đi vào hoạt động, đưa du khách từ khắp nơi trên thế giới với đủ mọi lứa tuổi, thể trạng sức khỏe, lướt qua từng tầng tầng lớp lớp mây trắng để trải nghiệm sắc đông trên “nóc nhà Đông Dương”.

anh-chup-man-hinh-2024-12-09-luc-154856.png

Đặc biệt, từ nay đến hết năm 2024, khu du lịch Sun World Fansipan Legend áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn, đồng giá chỉ 550.000 VND/vé cáp treo khứ hồi dành cho du khách Việt Nam.

p3.jpg
Du khách đón bình minh trên đỉnh Fansipan (Ảnh: Minh Tú)
p4.jpg
Bình minh ló rạng trên chóp tháp đánh dấu độ cao 3.143m. (Ảnh: Giới Nguyễn)
p5.jpg
Mùa đông, mây trời như từ khắp nơi đổ về Fansipan, tràn qua dãy Hoàng Liên Sơn và phủ kín thung lũng Mường Hoa. (Ảnh: Minh Tú)
p6.jpg
Mây nhẹ trôi dưới chân Đại tượng Phật A Di Đà, ôm lấy các công trình chùa Việt cổ, tạo nên một không gian tâm linh tĩnh tại và khung cảnh huyền ảo, đẹp tựa tranh thủy mặc. (Ảnh: Minh Tú)
p7.jpg
Nắng lên, từ đỉnh núi Fansipan, du khách có thể thu vào tầm mắt cả biển trời xanh ngắt và biển mây trắng bồng bềnh đến tận chân trời. (Ảnh: Minh Tú)
p8.jpg
Mỗi sáng, tại kỳ đài cao nhất của Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng được đội nghi thức trang trọng kéo lên, tung bay đầy kiêu hãnh trên “nóc nhà Đông Dương”. (Ảnh: Minh Tú)
p9.jpg

Mùa mây đẹp nhất năm, khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác, đặc biệt là Lễ hội hoa sen đá.

Tại đây, khu du lịch giới thiệu hơn 50 loài sen đá độc đáo, từ sen đá hồng, sen đá sỏi kim tuyến cho đến sen đá cam vàng, sen đá bắp cải… tạo nên một con đường hoa xinh đẹp hút chân du khách. Hút khách bậc nhất tại lễ hội này có lẽ là tháp sen đá được tạo nên bởi 3.143 cây sen đá xanh Sa Pa, tượng trưng cho đỉnh Fansipan. Ngoài ra, lễ hội còn mang đến không gian nghệ thuật biểu diễn, các hoạt động vui chơi thú vị cho cả gia đình và nhóm bạn như nặn tò he, vẽ tranh, thưởng trà tại vườn An nhiên...

p10.jpg

Không chỉ có lễ hội hay ngắm mây, Sun World Fansipan Legend còn đặc biệt hấp dẫn khách với những trải nghiệm tại Bản Mây – bản làng nhỏ của các dân tộc thiểu số H'Mông, Xa Phó, Tày, Giáy, Dao Đỏ, Thái, và Hà Nhì Đen dưới chân núi Fansipan. Hành trình khám phá Tây Bắc của du khách sẽ vô cùng thú vị và ý nghĩa, khi được người dân bản địa thân thiện giới thiệu về tín ngưỡng, ẩm thực và văn hóa độc đáo của họ và hòa vào những lời ca, tiếng hát, điệu nhảy, vui như thể chính mình là một phần của ngôi làng nhỏ ấy.

Mùa săn mây vẫn còn, cáp treo vẫn áp dụng giá ưu đãi. Cho một chuyến đi ngắn ngày cuối năm, vì sao không phải là Fansipan, Sa Pa?

Du lịch - Thể thao

Phát triển bền vững phá Tam Giang
Du lịch - Thể thao

Phát triển bền vững phá Tam Giang

Ngoài lăng tẩm, đền đài, xứ Huế còn có viên ngọc quý của tự nhiên là đầm phá Tam Giang. Câu chuyện khuyến khích phát triển kinh tế, xã hội mà vẫn gìn giữ bản sắc văn hóa, bảo tồn cảnh quan mở ra vấn đề phát triển du lịch một cách bền vững ở vùng đất này…

Đón năm mới ở Lamori Resort & Spa
Văn hóa - Thể thao

Đón năm mới ở Lamori Resort & Spa

Những ngày cuối năm đang dần lướt qua, nhiều người đang kiếm tìm cho mình một chốn nghỉ ngơi yên ả, trong lành để đón chào năm mới. Lamori Resort & Spa là một sự lựa chọn lý tưởng không thể bỏ qua.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch bứt tốc hai con số, đặt mục tiêu 18 triệu khách năm 2025
Văn hóa - Thể thao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch bứt tốc hai con số, đặt mục tiêu 18 triệu khách năm 2025

Năm 2024, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục ghi nhận những bước tiến mạnh mẽ với mức tăng trưởng hai con số, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu của cả nước. Trong năm 2025, tỉnh tiếp tục đặt mục tiêu đón hơn 18 triệu lượt khách, doanh thu gần 20.000 tỷ đồng.

Huế đón 4.455 du khách quốc tế bằng đường biển
Văn hóa - Thể thao

Huế đón 4.455 du khách quốc tế bằng đường biển

Ngày 9.1, tại Cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc, Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường biển năm 2025.

 Eximbank Golf Tournament 2025 – Nơi hội tụ, gắn kết các nhà đầu tư
Du lịch - Thể thao

Eximbank Golf Tournament 2025 – Nơi hội tụ, gắn kết các nhà đầu tư

Giải Eximbank Golf Tournament 2025 – Lần Thứ 3 đã khép lại tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, trong không khí rộn ràng và đầy ắp những dấu ấn khó quên. Sự kiện không chỉ là sân chơi thể thao đẳng cấp mà còn là hành trình kết nối cảm xúc, thể hiện sự tri ân chân thành và sâu sắc gửi đến những khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường 35 năm đầy tự hào.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen, chúc mừng Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Du lịch - Thể thao

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen, chúc mừng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

Ngay sau khi trận chung kết lượt về ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 kết thúc với chiến thắng thuộc về Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Thư khen gửi Đội tuyển. Báo Đại biểu Nhân dân trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư của Thủ tướng Chính phủ:

Khách quốc tế tham quan Văn Miếu. Ảnh: H.Sen
Văn hóa - Thể thao

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam bằng sự thân thiện, an toàn và bền vững

Trong tình hình thế giới đang mong sự an toàn, kết nối, các chuyên gia cho rằng, ngành du lịch Việt Nam nên đưa tiêu chí thân thiện với du khách khi xây dựng thương hiệu điểm đến. Sự thân thiện có thể hiểu là cửa ngõ để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, nếu thực sự tốt họ sẽ trở lại nhiều hơn.