Khẳng định vị thế ‘người tiên phong’ trong cuộc cách mạng 4.0 lĩnh vực tài chính, TPBank tiếp tục ra mắt các sản phẩm độc đáo, sáng tạo, dẫn đầu xu thế và đặc biệt là đi từ sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng.
Đến với tất cả các quầy giao dịch của TPBank trên toàn quốc, khách hàng sẽ được phục vụ bởi “trợ lý số” - thiết bị định danh 3 trong 1 lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Khách hàng chỉ cần đăng ký duy nhất một lần các yếu tố nhận diện sinh trắc học bao gồm khuôn mặt và vân tay cùng với scan giấy tờ tùy thân. Từ các lần tiếp theo, khách hàng tới TPBank chỉ cần “đi người không” đến thực hiện giao dịch. Trải nghiệm này là bước nâng chuẩn dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” của TPBank - lời cam kết phục vụ nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng từ nhiều năm trở lại đây. Các điểm giao dịch đã được thiết kế khoa học theo xu hướng mở tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng dù trong thời gian chờ hay tại quầy, thiết bị định danh giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng hơn.
Với thiết kế đẹp mắt, tích hợp công nghệ hiện đại, thiết bị sẽ ghi nhận hình ảnh rõ nét, kiểm tra giấy tờ tùy thân và khuôn mặt thật giả, đối chiếu khuôn mặt với giấy tờ tùy thân, qua đó có thể phát hiện sai sót nhanh chóng, góp phần giảm rủi ro khi nhận diện bằng mắt thường. Cùng với xác thực vân tay - đặc điểm nhận dạng độc nhất của mỗi người, khách hàng hoàn toàn an tâm về mức độ bảo mật khi thao tác. Không chỉ vậy, “trợ lý số” đặc biệt này sẽ cho phép khách hàng giao dịch tại quầy với hạn mức lớn hơn nhiều so với giao dịch trên các kênh số.
Từ nhiều năm nay, TPBank đã là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ xác thực khách hàng toàn diện bằng sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt, giọng nói) trên các kênh giao dịch số. Hồ sơ của khách hàng đã đăng ký nhận diện sinh trắc học với TPBank tại các điểm giao dịch LiveBank 24/7 cũng tự động cập nhật ở thiết bị định danh tại quầy và ngược lại. Với một lần đăng ký duy nhất, khách hàng có thể giao dịch tại tất cả điểm TPBank LiveBank 24/7 và quầy giao dịch truyền thống mà không cần mang theo giấy tờ. Bước đi thể hiện nỗ lực của “Ngân hàng tím” trong việc dùng dữ liệu lớn để đồng bộ trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng trên toàn bộ các kênh giao dịch, nâng cao năng lực và chất lượng phục vụ.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ “trợ lý số” eCM tại quầy là thiết bị chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, tạo nên điểm nhấn và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng. Với vị thế là định chế tài chính dẫn đầu số hóa, đón đầu xu thế, TPBank đang liên tục đổi mới, chào đón ngày càng nhiều các khách hàng yêu thích công nghệ và sự tiện dụng. Đây cũng là một phương thức để giảm thiểu rủi ro giả mạo so với giao dịch truyền thống, giúp ngân hàng tiết kiệm giấy tờ cùng với chi phí in ấn chứng từ.
Ông Hưng cũng đề cập đến một khảo sát mới nhất cho thấy 98% khách hàng hào hứng và thực sự thích thú với thiết bị công nghệ mới. Ngân hàng sẽ tiếp tục nghiên cứu và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm công nghệ mới hơn, tân tiến hơn.