TP. Hồ Chí Minh: Rà soát, cập nhật đầy đủ số liệu thống kê phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi

Hướng tới phổ cập mầm non cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đề nghị các địa phương, đơn vị trực thuộc cần thống kê chính xác số liệu tổng số trẻ trong độ tuổi, số trẻ trong tuổi này chuyển đến, chuyển đi.

TP. Hồ Chí Minh: Rà soát, cập nhật đầy đủ số liệu thống kê phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi -0
Tiếp tục nâng cao chất lượng phổ cập mầm non 

Theo văn bản về việc tiếp tục nâng cao chất lượng phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, đồng thời rà soát một số điều kiện hướng đến phổ cập mầm non cho trẻ mẫu giáo 3 tuổi, 4 tuổi, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Thủ Đức và các quận, huyện, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các địa phương, đơn vị trực thuộc phối hợp rà soát, cập nhật đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu thống kê phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Đồng thời lưu ý rà soát số liệu trẻ khuyết tật trong độ tuổi; duy trì và tăng cường đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi... tổ chức tốt hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ; đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Cũng theo văn bản, Phòng GD-ĐT TP. Thủ Đức, quận, huyện tiếp tục tham mưu, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; bảo đảm thực hiện các quy định về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ...

Để hướng tới phổ cập mầm non cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đề nghị, các địa phương, đơn vị trực thuộc cần thống kê chính xác số liệu tổng số trẻ trong độ tuổi, số trẻ trong tuổi này chuyển đến, chuyển đi.

Các số liệu khác cũng cần được thống kê chính xác như: tỷ lệ trẻ đến trường, lớp; tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày; tình hình đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; người theo dõi công tác phổ cập giáo dục; quy mô trường lớp, phòng học; điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị...

Đồng thời, các địa phương, đơn vị trường mầm non trực thuộc Sở GD-ĐT cần rà soát, đánh giá chỉ tiêu của những quyết định, kế hoạch, đề án liên quan đến phát triển giáo dục mầm non để có giải pháp kịp thời. Điều này góp phần thực hiện hiệu quả công tác phổ cập mầm non.

Giáo dục

Tuyển sinh năm 2025: Bộ GD-ĐT siết chặt quy định xét học bạ và xét tuyển sớm
Giáo dục

Tuyển sinh năm 2025: Bộ GD-ĐT siết chặt quy định xét học bạ và xét tuyển sớm

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non. Theo đó, về xét tuyển học bạ phải dùng cả kết quả lớp 12; Chỉ tiêu xét tuyển sớm không vượt quá 20% chỉ tiêu của từng ngành.

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện
Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện

Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục trẻ vị thành niên là vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn em tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật, đang học tại các trường giáo dưỡng đến từ những gia đình không hoàn thiện. Chính sự quan tâm, yêu thương là yếu tố quan trọng quan trọng để giáo dục và định hướng cho những em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện.

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)
Giáo dục

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)

Ngày 20.11, tại sân Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) đã diễn ra buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đầy cảm xúc và trang trọng. Buổi lễ không chỉ là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô mà còn là không gian ấm áp, gắn kết tình cảm thầy trò.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Chiều tối nay, 20.11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc gặp mặt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024). 

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Giáo dục

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20.11, nhiều Trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đại học Đà Nẵng cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô
Giáo dục

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô

Ngày 20.11.2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt”, tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến “chảo cơm có thịt khổng lồ”. Đây là một hoạt động đặc sắc, ý nghĩa tiếp sức học trò và tiếp lửa thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đạo làm thầy
Giáo dục

Đạo làm thầy

Mỗi người chúng ta đã một thời là học trò và cũng có người đã là thầy. Những người làm thầy, dù mới ra trường hay đã có mấy chục năm trong nghề vẫn bâng khuâng nhớ tới những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ tới những người thầy với tất cả tình cảm thiêng liêng, trân quý và biết ơn sâu lắng nhất.

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa
Giáo dục

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa

"Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi quanh năm chập chùng sóng vỗ, em biết anh chị đã phải đương đầu với khó khăn thử thách, những thiếu thốn tối thiểu trong cuộc sống hàng ngày như nước ngọt, điện thắp sáng... nhưng em biết rằng, anh chị vẫn kiên trì bám đảo để tiếp tục ươm mầm xanh cho nơi vùng biển mặn mòi xa xôi của Tổ quốc".