TP. Hồ Chí Minh: Rà soát, cập nhật đầy đủ số liệu thống kê phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi

Hướng tới phổ cập mầm non cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đề nghị các địa phương, đơn vị trực thuộc cần thống kê chính xác số liệu tổng số trẻ trong độ tuổi, số trẻ trong tuổi này chuyển đến, chuyển đi.

TP. Hồ Chí Minh: Rà soát, cập nhật đầy đủ số liệu thống kê phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi -0
Tiếp tục nâng cao chất lượng phổ cập mầm non 

Theo văn bản về việc tiếp tục nâng cao chất lượng phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, đồng thời rà soát một số điều kiện hướng đến phổ cập mầm non cho trẻ mẫu giáo 3 tuổi, 4 tuổi, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Thủ Đức và các quận, huyện, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các địa phương, đơn vị trực thuộc phối hợp rà soát, cập nhật đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu thống kê phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Đồng thời lưu ý rà soát số liệu trẻ khuyết tật trong độ tuổi; duy trì và tăng cường đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi... tổ chức tốt hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ; đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Cũng theo văn bản, Phòng GD-ĐT TP. Thủ Đức, quận, huyện tiếp tục tham mưu, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; bảo đảm thực hiện các quy định về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ...

Để hướng tới phổ cập mầm non cho trẻ 3 tuổi, 4 tuổi, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đề nghị, các địa phương, đơn vị trực thuộc cần thống kê chính xác số liệu tổng số trẻ trong độ tuổi, số trẻ trong tuổi này chuyển đến, chuyển đi.

Các số liệu khác cũng cần được thống kê chính xác như: tỷ lệ trẻ đến trường, lớp; tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày; tình hình đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; người theo dõi công tác phổ cập giáo dục; quy mô trường lớp, phòng học; điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị...

Đồng thời, các địa phương, đơn vị trường mầm non trực thuộc Sở GD-ĐT cần rà soát, đánh giá chỉ tiêu của những quyết định, kế hoạch, đề án liên quan đến phát triển giáo dục mầm non để có giải pháp kịp thời. Điều này góp phần thực hiện hiệu quả công tác phổ cập mầm non.

Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước
Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước

Ngày 2.4, Viện Đào tạo số và Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực (HSA) tháng Ba, năm 2025. Theo đó, đến hết tháng Ba năm 2025, kỳ thi đã tổ chức được 2 đợt thi liên tiếp, phục vụ 30.793 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,4% đăng ký của hai đợt thi này.

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Thời sự Quốc hội

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chiều 1.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Đinh Công Sỹ, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2024.

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ
Giáo dục

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ

Phát biểu tại hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương đề xuất xem xét quy định miễn trách nhiệm hình sự của tổ chức, cá nhân trước các rủi ro trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với những điều kiện cụ thể.

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?
Giáo dục

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết, năm nay, nhà trường áp dụng thêm một tổ hợp mới gồm toán, ngữ văn và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin học cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Công thức điểm xét sẽ áp dụng theo quy tắc điểm toán nhân hệ số 3, điểm ngữ văn hệ số 1 và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin sẽ có hệ số 2.