TP. Hồ Chí Minh: Hơn 1.200 đơn vị triển khai cho trẻ làm quen tiếng Anh

Gần 157.000 trong tổng số hơn 270.000 trẻ trong độ tuổi mầm non tại TP. Hồ Chí Minh tham gia chương trình làm quen tiếng Anh, tỷ lệ 57,37%.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 1.000 đơn vị triển khai cho trẻ làm quen tiếng Anh -0
1.218 trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh

Đây là thông tin được Phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại Hội thảo đánh giá kết quả tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50/2020 Bộ GD-ĐT.

TP. Hồ Chí Minh có 1.218 trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Các cơ sở giáo dục mầm non trang bị cơ sở vật chất, thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu cho trẻ học tiếng Anh như có phòng học riêng, có trang bị máy vi tính, bảng tương tác...

Gần 157.000 trong tổng số hơn 270.000 trẻ trong độ tuổi mầm non tham gia chương trình (57,37%). Khoảng 3.200 giáo viên tham gia giảng dạy chương trình cho trẻ làm quen tiếng Anh, trong đó có 232 giáo viên bản ngữ (7,3%).

Thành phố có hơn 180 đơn vị đang phối hợp thực hiện chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đa số các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh 2 buổi/ tuần (8 buổi/tháng), thời gian mỗi buổi dao động từ 25-40 phút.

Theo Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp trẻ làm quen sớm với ngôn ngữ thứ 2. Việc học tiếng Anh giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn.

Thời gian tới, cần nhân rộng các mô hình tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh đạt hiểu quả cao. Bên cạnh đó, để học ngôn ngữ thứ 2 thật chuẩn cần tăng cường quản lý, kiểm tra. Mặt khác, đã cho trẻ học tập cũng cần quan tâm các phương pháp kiểm tra đánh giá để có cơ sở thực hiện theo chuẩn.

Giáo dục

Hà Nội: Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Giáo dục

Hà Nội: Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ vụ giáo viên Trường mầm non Ánh Dương phản ánh bị cắt xén bữa ăn
Giáo dục

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ vụ giáo viên Trường mầm non Ánh Dương phản ánh bị cắt xén bữa ăn

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo UBND huyện Châu Đức khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ vụ giáo viên Trường mầm non Ánh Dương phản ánh bị cắt xén bữa ăn, bảo đảm nguyên tắc xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che, không đối phó.

Lẵng hoa đặc biệt “quét QR” trong lễ khai giảng năm học mới của Trường Đại học Ngoại thương
Giáo dục

Lẵng hoa đặc biệt “quét QR” trong lễ khai giảng năm học mới của Trường Đại học Ngoại thương

Ngay trên sân khấu của buổi lễ khai giảng, Trường Đại học Ngoại thương đã chuẩn bị một lẵng hoa đặc biệt với thông tin tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, chung tay giúp đỡ đồng bào chịu hậu quả nặng nề sau bão Yagi.

4 “chàng trai Vàng” Olympic quốc tế Sinh học, Hóa học năm 2024 chọn Trường Đại học Y Hà Nội
Giáo dục

4 “chàng trai Vàng” Olympic quốc tế Sinh học, Hóa học năm 2024 chọn Trường Đại học Y Hà Nội

Các “chàng trai Vàng” Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024 gồm: Nguyễn Tiến Lộc, Nguyễn Sĩ Hiếu, Đặng Tuấn Anh; cùng Nguyễn Hữu Tiến Hưng - Huy chương Vàng, thí sinh có điểm cao nhất đoàn Việt Nam tại Olympic Hóa học Quốc tế (IChO) 2024 cùng chọn theo học ngành Y khoa, Trường Đại học Y Hà Nội.