Đây là thông tin được Phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại Hội thảo đánh giá kết quả tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50/2020 Bộ GD-ĐT.
TP. Hồ Chí Minh có 1.218 trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Các cơ sở giáo dục mầm non trang bị cơ sở vật chất, thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu cho trẻ học tiếng Anh như có phòng học riêng, có trang bị máy vi tính, bảng tương tác...
Gần 157.000 trong tổng số hơn 270.000 trẻ trong độ tuổi mầm non tham gia chương trình (57,37%). Khoảng 3.200 giáo viên tham gia giảng dạy chương trình cho trẻ làm quen tiếng Anh, trong đó có 232 giáo viên bản ngữ (7,3%).
Thành phố có hơn 180 đơn vị đang phối hợp thực hiện chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đa số các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh 2 buổi/ tuần (8 buổi/tháng), thời gian mỗi buổi dao động từ 25-40 phút.
Theo Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp trẻ làm quen sớm với ngôn ngữ thứ 2. Việc học tiếng Anh giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn.
Thời gian tới, cần nhân rộng các mô hình tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh đạt hiểu quả cao. Bên cạnh đó, để học ngôn ngữ thứ 2 thật chuẩn cần tăng cường quản lý, kiểm tra. Mặt khác, đã cho trẻ học tập cũng cần quan tâm các phương pháp kiểm tra đánh giá để có cơ sở thực hiện theo chuẩn.