TP. Hồ Chí Minh: Hơn 1.200 đơn vị triển khai cho trẻ làm quen tiếng Anh

Gần 157.000 trong tổng số hơn 270.000 trẻ trong độ tuổi mầm non tại TP. Hồ Chí Minh tham gia chương trình làm quen tiếng Anh, tỷ lệ 57,37%.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 1.000 đơn vị triển khai cho trẻ làm quen tiếng Anh -0
1.218 trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh

Đây là thông tin được Phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại Hội thảo đánh giá kết quả tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50/2020 Bộ GD-ĐT.

TP. Hồ Chí Minh có 1.218 trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Các cơ sở giáo dục mầm non trang bị cơ sở vật chất, thiết bị học tập đáp ứng yêu cầu cho trẻ học tiếng Anh như có phòng học riêng, có trang bị máy vi tính, bảng tương tác...

Gần 157.000 trong tổng số hơn 270.000 trẻ trong độ tuổi mầm non tham gia chương trình (57,37%). Khoảng 3.200 giáo viên tham gia giảng dạy chương trình cho trẻ làm quen tiếng Anh, trong đó có 232 giáo viên bản ngữ (7,3%).

Thành phố có hơn 180 đơn vị đang phối hợp thực hiện chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đa số các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh 2 buổi/ tuần (8 buổi/tháng), thời gian mỗi buổi dao động từ 25-40 phút.

Theo Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp trẻ làm quen sớm với ngôn ngữ thứ 2. Việc học tiếng Anh giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn.

Thời gian tới, cần nhân rộng các mô hình tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh đạt hiểu quả cao. Bên cạnh đó, để học ngôn ngữ thứ 2 thật chuẩn cần tăng cường quản lý, kiểm tra. Mặt khác, đã cho trẻ học tập cũng cần quan tâm các phương pháp kiểm tra đánh giá để có cơ sở thực hiện theo chuẩn.

Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước
Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước

Ngày 2.4, Viện Đào tạo số và Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực (HSA) tháng Ba, năm 2025. Theo đó, đến hết tháng Ba năm 2025, kỳ thi đã tổ chức được 2 đợt thi liên tiếp, phục vụ 30.793 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,4% đăng ký của hai đợt thi này.

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Thời sự Quốc hội

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chiều 1.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Đinh Công Sỹ, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2024.

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ
Giáo dục

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ

Phát biểu tại hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương đề xuất xem xét quy định miễn trách nhiệm hình sự của tổ chức, cá nhân trước các rủi ro trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với những điều kiện cụ thể.

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?
Giáo dục

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết, năm nay, nhà trường áp dụng thêm một tổ hợp mới gồm toán, ngữ văn và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin học cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Công thức điểm xét sẽ áp dụng theo quy tắc điểm toán nhân hệ số 3, điểm ngữ văn hệ số 1 và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin sẽ có hệ số 2.