Tiếp lửa tri thức cho học sinh Điện Biên

Với mong muốn giúp học sinh yêu sách có thêm nguồn kiến thức phong phú trên con đường học tập, vươn tới tương lai tươi sáng hơn, ngày 26 - 27.8, chương trình Tủ sách Nhân ái đã có hành trình tiếp lửa tri thức cho một số trường học tại tỉnh Điện Biên.

Chương trình trao tặng sách và phát triển văn hóa đọc tại Điện Biên do Tủ sách Nhân ái cùng nhiều nhà nhân ái tổ chức nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Sự kiện này nhằm lan tỏa văn hóa đọc, nâng cao tri thức cho học sinh và người dân vùng cao - nơi còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận tri thức nhân loại.

Theo đó, 62 tủ sách đã được trao tặng Trường Tiểu học Quài Tở, huyện Tuần Giáo; Trường Tiểu học Noong Hẹt, huyện Điện Biên; và Trung Tâm GDNN-GDTX huyện Tủa Chùa. Đây được đánh giá là những cơ sở giáo dục quan tâm và nỗ lực tạo thói quen đọc sách cho học sinh thời gian qua.

Hàng trăm đầu sách mới thuộc nhiều thể loại khác nhau như truyện tranh khoa học, truyện cổ tích, sách kỹ năng sống, các tài liệu tham khảo... đã được trao tặng thư viện các nhà trường. Bên cạnh đó, còn có hoạt động giao lưu văn nghệ, chia sẻ, truyền cảm hứng đọc sách, cũng như hướng dẫn cách lựa chọn và đọc sách hiệu quả...

Tiếp lửa tri thức cho học sinh Điện Biên -3
Giao lưu, chia sẻ về đọc sách với học sinh Trường Tiểu học Quài Tở

Giao lưu với thầy cô và học sinh các nhà trường, ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc điều hành Tủ sách Nhân ái chia sẻ: việc xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, đặc biệt từ bậc tiểu học, vô cùng quan trọng. Vì khi đã có thói quen đọc sách, các em có thể tự tìm tòi học hỏi trong hành trình học tập suốt đời; qua sách sẽ hình thành nhân cách tốt đẹp và tác động tích cực đến cuộc đời các em trong tương lai.

Tiếp lửa tri thức cho học sinh Điện Biên -0
Đại sứ chương trình Tủ sách Nhân ái và Ngôi nhà Trí tuệ, ca sĩ Triều Linh giao lưu với các em học sinh

Đại diện Công ty SotaTek, doanh nghiệp tài trợ, cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. “Với việc trao tặng những cuốn sách hay, chúng tôi mong rằng chúng sẽ giúp học sinh tự mở ra các cánh cửa tri thức, nuôi dưỡng khát vọng để trở thành những con người tử tế và thành công trong tương lai, đem lại nhiều giá trị cho xã hội”.

Tiếp lửa tri thức cho học sinh Điện Biên -2
Ông Nguyễn Anh Tuấn - nhà sáng lập chương trình Tủ sách Nhân ái và Ngôi nhà Trí tuệ đọc sách cùng học sinh Trường Tiểu học Noong Hẹt

Hiệu trưởng TrườngTiểu học Noong Hẹt Mạc Thị Phương Hảo bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ và những người đã đóng góp công sức đưa sách đến với học sinh Điện Biên nói chung, TrườngTiểu học Noong Hẹt nói riêng. “Việc Tủ sách nhân ái đến và tặng sách cho nhà trường là cơ hội để học sinh nơi đây đến gần với sách, trang bị cho mình nhiều kiến thức bổ ích, hỗ trợ hoạt động học tập của các em”.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quài Tở Lê Thị Cậy cam kết, nhà trường sẽ nghiên cứu tổ chức các cuộc thi, hoạt động để thúc đẩy đam mê đọc sách của học sinh…

Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra giám sát để nâng chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh
Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra giám sát để nâng chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, cần sự phối hợp từ phía nhà trường, gia đình và cả xã hội trong tổ chức bữa ăn bán trú. Đây cũng là kênh hữu ích để nâng cao hơn nữa công tác kiểm tra giám sát, nâng cao hơn nữa chất lượng tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh, chăm sóc sức khỏe học sinh.

Đại biểu Quốc hội Khóa XIII Bùi Thị An: "Để Bộ GD-ĐT chủ động tuyển giáo viên là phù hợp với điều kiện thực tiễn"
Giáo dục

Đại biểu Quốc hội Khóa XIII Bùi Thị An: "Để Bộ GD-ĐT chủ động tuyển giáo viên là phù hợp với điều kiện thực tiễn"

Đại biểu Quốc hội Khóa XIII Bùi Thị An nhìn nhận, việc Bộ GD-ĐT không được quản lý chung về vấn đề biên chế, không được chủ động tuyển giáo viên, phải chờ phân bổ chỉ tiêu từ Bộ Nội vụ và ủy ban nhân dân cấp tỉnh là không phù hợp với điều kiện thực tiễn. Điều này dẫn đến tình trạng có nơi thừa, có nơi thiếu giáo viên; thậm chí ngay trong một trường cũng có tình trạng bộ môn này thừa giáo viên nhưng bộ môn kia lại thiếu.

Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hoá hướng tới quy mô đào tạo 2.000 sinh viên
Giáo dục

Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hoá hướng tới quy mô đào tạo 2.000 sinh viên

Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa vừa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2014 - 2024). Mục tiêu của Phân hiệu đang hướng tới đạt quy mô đào tạo 2.000 học viên và sinh viên, với ít nhất 5 ngành đại học, đáp ứng đủ điều kiện trở thành một trường đại học thuộc Đại học Y Hà Nội trong tương lai.

Luật Nhà giáo được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo
Giáo dục

Chủ động phát triển đội ngũ nhà giáo chất lượng

Theo chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV, ngày mai (9.11), dự án Luật Nhà giáo sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu. Gần 20 năm ấp ủ, hơn 1 năm xây dựng, dự thảo Luật Nhà giáo được kỳ vọng sẽ tạo đột phá trong xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Câu chuyện truyền cảm hứng của thế hệ tinh anh từ Sedbergh Vietnam - BCIS
Giáo dục

Câu chuyện truyền cảm hứng của thế hệ tinh anh từ Sedbergh Vietnam - BCIS

Kỷ nguyên công nghệ mang đến cho học sinh nhiều lợi thế, không chỉ về khả năng tiếp cận thông tin mà còn là môi trường thuận lợi để theo đuổi đam mê. Nhờ đó, nhiều tài năng trẻ được tìm thấy từ các sân chơi, học bổng từ môi trường giáo dục uy tín khắp cả nước. Điển hình như chương trình Học bổng Tài năng của Sedbergh Vietnam - BCIS, mở ra cơ hội để học sinh Việt Nam trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và nuôi dưỡng tài năng.

Giao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong tuyển dụng, sử dụng nhà giáo: Chính sách đột phá của Dự thảo Luật Nhà giáo
Giáo dục

Giao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong tuyển dụng, sử dụng nhà giáo: Chính sách đột phá của Dự thảo Luật Nhà giáo

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Thị Mai Hoa cho rằng, việc giao thẩm quyền cho Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc xây dựng chiến lược, đề án, kế hoạch phát triển, tổng biên chế đội ngũ nhà giáo là chính sách mang tính đột phá của Dự thảo Luật Nhà giáo.

Hà Nội: Trường học thu, chi tiền học thêm như thế nào cho đúng?
Giáo dục

Hà Nội: Trường học thu, chi tiền học thêm như thế nào cho đúng?

Các trường học nên hiểu đúng Quyết định 22 của UBND thành phố Hà Nội ban hành năm 2013 để thực hiện. Các nhà trường nên công khai việc tổ chức dạy thêm, học thêm (cả trong và ngoài nhà trường) về mục tiêu, nội dung, thời lượng, mức thu tiền học thêm và danh sách giáo viên dạy thêm theo môn học để học sinh có nguyện vọng học thêm tự nguyện đăng ký.

Lộ diện đội Giải Nhất cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU" năm 2024
Giáo dục

Lộ diện đội Giải Nhất cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU" năm 2024

Tối ngày 5.11, tại trường Đại học Thương mại vòng Chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024" đã diễn ra vô cùng hồi hộp, gay cấn với sự tranh tài của 8 đội thi xuất sắc. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Dự án Relife – Tái chế rơm thành than sinh học; Giải Nhì cho 2 Dự án: Our Joy và S-Box; Giải Ba cho 2 Dự án: Fré Mark và BioStep...