Theo Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Thành công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng rất quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành. Để hướng tới mục tiêu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, toàn thể công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh xác định chuyển đổi mạnh mẽ từ tư duy hành chính sang tư duy phục vụ, coi người dân, doanh nghiệp là khách hàng trong hoạt động phục vụ của Ngành, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân được hưởng chính sách BHXH, BHYT nhân văn của Đảng và Nhà nước với chất lượng dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, tận tâm và hiệu quả.
Hội nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền, truyền thông về chính sách BHXH, BHYT, viên chức và người lao động làm công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng trên toàn tỉnh. Theo đó, trang bị những kỹ năng cần thiết trong truyền thông trực tiếp và trên các phương tiện truyền thông; tích cực, sáng tạo hơn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình và tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương, để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ về kỹ năng viết tin, bài đăng tải trên Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh Đồng Nai; kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT; kỹ năng truyền thông trên môi trường Internet, mạng xã hội; kỹ năng tổ chức hội nghị trực tuyến (livestream) truyền thông chính sách BHXH, BHYT; kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng.
Các ý kiến trao đổi, thắc mắc về nghiệp vụ thông tin truyền thông và các kỹ năng phục vụ cho công tác tuyên truyền chăm sóc khách hàng tại Hội nghị được BHXH tỉnh Đồng Nai giải đáp, hướng dẫn. Đồng thời, thực hành thực hiện viết tin, bài, chụp ảnh ngay tại Hội nghị và tổ chức rút kinh nghiệm, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của cán bộ ngành BHXH trong quá trình triển khai viết tin, bài…